Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những kỳ tích phía sau Siêu Cup châu Âu của Barca

Thứ Bảy 27/08/2011 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Guardiola, tiền vệ Fabregas và thủ quân Xavi đều lập kỷ lục về số danh hiệu sau khi Barca hạ FC Porto 2-0 trong trận tranh Siêu Cup.

HLV Pep Guardiola đã phá kỷ lục của thầy cũ Johan Cruyff. Với chiến thắng mới của Barca, Guardiola đã có 12 danh hiệu trong 4 mùa bóng, hơn 1 danh hiệu so với thành tích trong khoảng thời gian tương tự của thầy cũ.

Giữa Guardiola và Cruyff luôn tồn tại mối quan hệ đặc biệt. Năm 1990, chính Cruyff phát hiện ra tài năng Guardiola ở đội Barca B và đưa lên đội một làm dự bị cho Guillermo Amor. Dưới sự dẫn dắt của huyền thoại người Hà Lan, HLV Barca ngày nay nhanh chóng chiếm được vị trí đá chính. Năm 1992, Guardiola trở thành nhà vô địch La Liga và Cup C1 khi mới 20 tuổi.

Cruyff (bên trái) và học trò kế tục xứng đáng Guardiola

Một kỳ tích khác mới được lập là Fabregas đoạt 3 danh hiệu sau 3 trận đầu đá cho Barca. Ra mắt trong trận lượt về tranh Siêu Cup Tây Ban Nha hôm 17/8, cựu thủ quân Arsenal đóng góp đường chuyền dẫn đến tình huống ghi bàn quyết định của Lionel Messi.

Năm ngày sau đó, Fabregas ra sân đá chính trong trận giao hữu tranh Cup Joan Gamper. Fabregas chính là cầu thủ mở tỷ số và chơi hết 90 phút. Kết thúc trận đấu, Barca thắng Napoli 5-0.

Trong trận tranh Siêu Cup châu Âu, giống trận lượt về Siêu Cup Tây Ban Nha, Fabregas chỉ được chơi khoảng 10 phút nhưng kịp để lại dấu ấn. Anh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 bằng một pha đỡ bóng sút vô lê đẳng cấp.

Trong 8 năm trước đó chơi cho Arsenal, Fabregas chỉ đoạt hai danh hiệu là Siêu Cup Anh 2004 và FA Cup 2005.

Kỳ tích cuối cùng sau trận Siêu Cup châu Âu là Xavi trở thành cầu thủ giàu thành tích nhất trong lịch sử Barca. Xavi đã có 18 danh hiệu, gồm 6 La Liga, 3 Champions League, 5 Siêu Cup Tây Ban Nha, 1 Cup Nhà vua Tây Ban Nha, 2 Siêu Cup châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Người xếp thứ hai là cựu danh thủ Amor với 17 danh hiệu.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X