Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

"Những gì Mourinho nói như một phần của gánh xiếc"

Thứ Sáu 23/12/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu của “người đặc biệt” Jose Mourinho theo đó Cúp Thế giới các CLB mà FC Barcelona giành được chẳng qua chỉ là “hai trận đấu nhỏ” tiếp tục gây sóng gió trong dư luận. Lần này, chính chủ tịch của đội bóng xứ Catalunya, Sandro Rosell, cũng phải lên tiếng với tuyên bố nhẹ nhàng: tôi không thấy phiền lòng trước những gì Mourinho nói.

Phát biểu tại lễ tổng kết năm 2011 của Barcelona, khi bị báo giới xoáy về mối quan hệ với Real Madrid sau thái độ coi thường chiến công của đội bóng áo đỏ xanh từ phía HLV Mourinho, chủ tịch Rosell khẳng định “mối quan hệ thể chế giữa hai CLB là đúng đắn.

“Những gì Mourinho nói giống như người ta cho thêm muối và hạt tiêu vào món ăn. Tôi coi nó như một phần của gánh xiếc. Họ nói như vậy tốt thôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để hàng năm được chơi hai trận đấu nhỏ như thế”, ông chủ của đội bóng được coi là hay nhất thế giới hiện nay bày tỏ một cách bình tĩnh.

Chủ tịch Sandro Rosell: mối quan hệ về thể chế giữa Barca và Madrid là rất ổn

Nhà lãnh đạo của Barcelona nhấn mạnh trong mối quan hệ với Real Madrid những sự việc tiêu cực (từ phía lãnh đạo đội bóng hoàng gia) đã mất đi, thể hiện qua việc chính chủ tịch Florentino Perez đã ra lệnh rút bỏ khẩu hiệu “ngón tay của Mou chỉ đường cho chúng ta” mà các CĐV của đàn kền kền trắng đã treo trên sân Bernabeu trong trận kinh điển vừa qua với Barca.

“Tôi không thích có quá nhiều trận kinh điển như thế, bởi vì nó giống như món trứng cá hồi (caviar). Nếu anh ăn hàng ngày, dù ngon cuối cùng anh cũng chán. Tuy nhiên, nếu tình hình lại diễn biến như năm ngoái thì tôi cũng chẳng ngại”, chủ tịch Sandro Rosell nêu rõ.

Nhà lãnh đạo cao nhất của Barcelona còn tiết lộ ban lãnh đạo của Real Madrid đã “chúc chúng tôi may mắn khi sang Nhật Bản và gửi một bức điện mừng”.

Chủ tịch Sandro Rosell, người cũng là một doanh nhân lọc lõi, khẳng định không hề có một thỏa thuận nào giữa Barca và Madrid theo đó hai đội bóng không được mua cầu thủ của nhau.

“Không có thỏa thuận nào. Nếu Florentino muốn mua một cầu thủ nào đó của Barca thì phải trả khoàn tiền phá vỡ hợp đồng. Nhưng tôi tin không một cầu thủ nào của chúng tôi muốn ra đi. Các cầu thủ của Barca được đào tạo tại nhà và luôn truyền đạt cho những người mới đến rằng được là một cule có ý nghĩa như thế nào. Hiện nay, tôi chẳng thấy bất cứ một ai muốn sang Madrid”, ông Rosell nhấn mạnh.

Sẽ làm mọi cách để giữ Guardiola lại

Được hỏi về một trong những mối lo lắng lớn nhất của ban lãnh đạo, các cầu thủ và CĐV của Barca – việc HLV Pep Guardiola ở lại hay ra đi sau khi đã no nê chiến thắng – chủ tịch Sandro Rosell tuyên bố “chúng tôi sẽ làm tất cả những gì trong tầm tay của mình để Guardiola không thể nói không với việc tái ký hợp đồng”.

“Điều mong ước mà tôi sẽ nói thầm với các thần linh là việc tái ký hợp đồng của Guardiola. Nhưng tôi không cảm thấy sợ hãi, bởi vì thực tiễn của hơn 100 năm qua chứng tỏ rằng CLB đứng trên bất cứ một người nào. Zubi (tên thân mật của phó chủ tịch Zubizarreta) đang làm việc theo hướng Guardiola sẽ ở lại, nhưng chắc chắn cũng có một phương án B, mặc dù tin sẽ không phải dùng đến nó”, ông chủ của Barca bình luận.

Về câu hỏi của một nhà báo theo đó năm nay có thể Madrid sẽ vô địch Champions League còn Barcelona sẽ đăng quang tại La Liga và Cúp Nhà vua, nhà lãnh đạo của đội bóng xứ Catalunya cho rằng “nói như thế là không tôn trọng các đội bóng khác và cứ thi đấu đi, đội nào hay hơn sẽ là người chiến thắng”.

Được hỏi “ông thích ai đoạt Quả bóng Vàng, Messi hay Xavi?” doanh nhân Sandro Rosell chứng tỏ mình cũng là một nhà ngoại giao lão luyện khi bày tỏ: “Như tôi đã nói từ năm ngoái, tôi muốn họ là số một và số hai. Nói xong thế này, chúng ta phải ngả mũ chào cả sự nghiệp của Xavi”.

Về việc Jose Ignacio Wert, một người từng thừa nhận trên tờ AS mình là một “hooligan” của Real Madrid, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa và Thể thao của Tây Ban Nha, chủ tịch của Barca bày tỏ: “Đáng ra, ông ấy không cần nói thế. Rõ ràng ông ấy sẽ đứng trung lập, vì điều đó là phù hợp với chức vụ ông ấy nắm giữ hiện nay. Khi ông ấy nói ra điều trên, chắc ông ấy không nghĩ một ngày mình sẽ là bộ trưởng”.

Chủ tịch Sandro Rosell tuyên bố “với việc đã giành được ba danh hiệu (hai Siêu cúp và Cúp Thế giới các CLB), nếu Barca không đoạt thêm gì nữa thì mùa bóng năm nay cũng được coi là tốt rồi, còn nếu lại vô địch Champions hoặc La Liga, cộng Cúp Nhà vua thì đó là điều quá tuyệt vời, hơn cả năm trước”.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X