Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Những đứa con của Guardiola

Chủ Nhật 06/09/2009 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong vòng 2 năm qua, đã không dưới 10 cầu thủ từ đội Barca Atletic nhờ HLV Guardiola mà được lên thi đấu ở La Liga.

Sergio Busquets là ví dụ điển hình. Ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV của Barca, Guardiola đã lập tức lôi cầu thủ trẻ này từ đội Barca Atletic lên đội 1 Barca. Chỉ 1 năm sau, Busquets đã có tất cả. Anh giành cú ăn ba lịch sử cùng với đội bóng xứ Catalan, tiếp đó được HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Vicente Del Bosque lập tức gọi lên tuyển.

Ở mùa giải năm nay, Busquets tiếp tục có tên trong danh sách đội hình 1 của Barca, và vừa được giao cho số áo 16. Hầu hết đều cho rằng, cầu thủ trẻ này sẽ được trọng dụng hơn cả ở mùa trước. Bởi những gì Busquets đã thể hiện là quá tuyệt vời. Người ta còn dự đoán rằng, ở La Liga 2009/10, ở vị trí tiền vệ trung tâm, Busquets sẽ biến Toure, Keita… thành những quân bài dự bị.

Tài năng trẻ Pedro Rodriguez

Ngoài Busquets, còn có thể kể đến một loạt những cái tên được ưu ái khác. Đơn cử như ở mùa Hè 2009 này, trong đợt tập huấn đầu mùa giải của Barca, Guardiola đã tận dụng triệt để tạo cơ hội cho 2 tài năng trẻ Pedro và Jeffren ra sân thi đấu. Không phụ lòng ông thầy, cả hai đều chơi rất hay, liên tục có được những bàn thắng. Cuối cùng, Guardiola đã quyết định để cả Pedro lẫn Jeffren lại đá cho đội 1 Barca mùa 2009/10. Trong đó, Pedro sẽ dự bị cho Messi, còn Jeffren dự bị cho Henry.

Trong danh sách công bố số áo của đội hình 1 Barca mới đây, người ta thấy có tới 5 gương mặt mới được đôn lên từ đội trẻ. Ngoài Pedro và Jeffen, còn có 3 cầu thủ khác được Guardiola chiếu cố. Họ gồm Jonathan, Fontas và Muniesa. Chưa biết trong số này, rồi ai sẽ trụ lại được ở đội 1 Barca. Nhưng bất kể thế nào đi chăng nữa, bọn họ đều phải biết ơn Guardiola bởi những ưu ái ông đã dành cho họ.

Guardiola quan tâm đến các cầu thủ ở đội Barca Atletic một phần cũng bởi ông quá hiểu họ. Trước khi được bổ nhiệm làm HLV Barca và giành cú ăn ba lịch sử, Barca Atletic chính là đội bóng do Guardiola chỉ đạo. Vì thế, ông hiểu rất rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng cầu thủ. Vì thế, ông mới dám mạnh dạn đưa họ lên đội một, để họ ở một chừng mực nào đó đã ghi được dấu ấn của mình.

Không chỉ những cầu thủ đang khoác áo đội 1 Barca, còn nhiều những cầu thủ từng là học trò của Guardiola ở Barca Atletic cũng biết ơn ông. Sở dĩ Marc Crosas có thể gia nhập Celtic Glasgow. Sở dĩ Iago Falque được thi đấu tại Juventus, rồi còn Chico ở Almeria, Xavi Torres (Malaga), Botía (Gijon)…., tất cả đều nhờ sự tác động của Guardiola. Nói các khác, chính HLV trẻ tuổi này đã mở đường để các tài năng trẻ nói trên có cơ hội được tự do bay nhảy.

Cũng không có gì quá đáng nếu gọi những tài năng trẻ ở Barca Atletic là “những đứa con” của Guardiola. Thực tế, HLV của Barca đã làm được quá nhiều điều cho họ, để đưa họ đến với bóng đá đỉnh cao.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X