Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán trước thềm El Clasico 263

Thứ Bảy 21/11/2015 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu El Clasico (Siêu kinh điển) lần thứ 263 giữa Real Madrid và Barcelona đang tới gần và hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra dự đoán về những tình tiết có thể diễn ra.


El Clasico bùng nổ bàn thắng

Lịch sử trận đấu Real Madrid vs Barcelona chứng kiến rất nhiều bàn thắng được ghi. Chẳng nói đâu xa, ở 18 trận đối đầu vừa qua đã chứng kiến cả hai đội đều cùng ghi được bàn thắng bất kể diễn ra tại Bernabeu hay Nou Camp. Chỉ tính riêng tại La Liga, trong 9 trận El Clasico gần nhất không đội nào giữ sạch lưới, chuỗi dài nhất kể từ năm 1952 tới nay.

Barcelona
Trận El Clasico hiếm khi thiếu đi những bàn thắng

Barcelona nổi tiếng với phong cách tấn công phóng khoáng và tại thời điểm này họ cũng không có dấu hiệu nào sẽ thay đổi. Ngay cả trên sân khách, đội bóng xứ Catalan cũng đã có 15 trận liên tiếp ghi ít nhất 1 bàn, tổng cộng 41 bàn, trung bình 2,7 bàn/ trận trong khoảng thời gian này. Real dưới thời Benitez đã chơi thực dụng hơn song trận thua 2-3 trước Sevilla vòng trước cho thấy họ còn nhiều sơ hở trong phòng ngự.

Barcelona sẽ đánh sập Bernabeu


Bernabeu là “thánh địa” của Real nhưng suốt từ năm 2008 tới nay nó dường như mất thiêng trong những trận El Clasico. Chả thế mà 12 lần vừa qua tới nơi này, Barca đã thắng tới 6 lần, gấp đôi kình địch của mình (3) còn lại cũng là 3 trận hòa. HLV Rafa Benitez được kỳ vọng sẽ giúp Real khởi sắc trở lại song bản thân ông cũng chịu cái dớp trước Barca khi đã thua tới 6 trong số 10 lần đối đầu trước đây với đội bóng này tại La Liga (hòa 3).

Huyền thoại Stoichkov: Địa ngục Bernabeu sẽ chôn vùi Real Madrid
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại Hristo Stoichkov tin rằng đội bóng cũ Barcelona sẽ dễ dàng đánh bại Real Madrid trong trận Siêu kinh điển vào hôm 22/11 tới.

Chưa hết, việc đại chiến diễn ra ở vòng 12 La Liga cũng tạo cho Real một sự lo sợ khi họ đã toàn thua, đều không ghi bàn trong 3 lần gặp Barca ở thời điểm tương tự (2004, 2005, 2009). Không loại trừ khả năng Los Blancos sẽ có lần đầu tiên thua 2 trận sân nhà liên tiếp kể từ tháng 9 năm 2014 đúng như lời huyền thoại Hristo Stoichkov của Barca: “Địa ngục Bernabeu sẽ chôn vùi Real Madrid”.

Barcelona chiếm ưu thế cầm bóng

Real đã không giành được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn Barca trong một trận Siêu kinh điển tại La Liga kể từ ngày 7/5 năm 2008 tới nay (54,3%). Tính hình cũng khó có thay đổi ở màn so tài đêm nay khi HLV Benitez không phải người ưa thích lối chơi thiên về kiểm soát bóng.

Real Barcelona
Barcelona có thói quen kiểm soát bóng nhiều hơn Real

Ở cuộc tiếp đón PSG trên sân nhà tại Champions League, Real chấp nhận hạ mình chơi phòng ngự phản công với thời lượng cầm bóng chỉ 41,1%. Đá với tân binh mới lên hạng Las Palmas, “Bầy kền kền” cũng chỉ đạt 52,4% trong khi trước Celta Vigo con số đó chỉ 47,6%.

Ronaldo ghi bàn trong hiệp 1


Thống kê chỉ ra trong 8 bàn thắng mà ngôi sao Cristiano Ronaldo đã ghi được tại La Liga mùa này, có tới 6 được thực hiện trong hiệp 1. Lý do chủ yếu là bởi HLV Benitez ưa thích sự cầu toàn và khi Real đã có lợi thế dẫn trước ông thường xuyên chú trọng bảo vệ tỉ số nhiều hơn là kết liễu đối phương. Có nhiều thời điểm Ronaldo đơn độc ở phía trên và gặp rất nhiều khó khăn trong tiếp cận khung thành đối phương.

Rất có thể Ronaldo (233 bàn) sẽ lập công để vươn lên cùng Hugo Sanchez (234) đứng thứ 3 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất La Liga chỉ sau Lionel Messi (289) và Telmo Zarra (251). Điều đó nhiều khả năng sẽ diễn ra trong hiệp 1 cuộc so tài thượng đỉnh với Barca.

Real Madrid vs Barcelona (0h15 ngày 22/11): Quên Messi đi, El Clasico này là của Neymar!
Trước khi trận cầu El Clasico diễn ra, NHM khắp thế giới đổ dồn sự chú ý vào chấn thương của Messi. Người ta mong chờ từng ngày từng phút anh trở lại để giúp...
Truc tiep tran dau Real vs Barca

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X