Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều thú vị về tân binh Lucas Silva của Real

Thứ Ba 27/01/2015 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lucas Silva sẽ là sự bổ sung đầu tiên cho đội hình của Real Madrid trong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay. Cầu thủ trẻ 21 tuổi cũng đang hứa hẹn sẽ là một trong những tiền vệ sáng giá nhất thế giới trong tương lai.

1. Thần tượng và thi đấu như Juninho

Thần tượng từ thuở thiếu thời của Lucas Silva là “vua sút phạt” Juninho Pernambucano, chính vì vậy mà anh đã quyết định thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm như cựu cầu thủ Lyon. Phong cách thi đấu hiện nay của Silva cũng mang nặng sự ảnh hưởng của Juninho với khả năng sút xa như búa bổ từ ngoài vòng cấm. Đặc biệt tân binh của Real là một trong số ít những cầu thủ thường xuyên chuyền dài bằng má ngoài nhưng cực kỳ chuẩn xác. Theo thống kê thì tỷ lệ chuyền bóng thành công của Silva ở Cruzeiro lên tới 88%, ấn tượng hơn khi đa số trong đó là những đường chuyền dài từ 30m trở lên.

2. Cầu thủ Brazil mang phong cách châu Âu

Dù là một cầu thủ Brazil có kỹ thuật rất tốt nhưng Lucas Silva lại không tận dụng ưu thế này. Thay vào đó anh là mẫu cầu thủ thi đấu theo phong cách châu Âu là đơn giản và ít chạm. Đích thân Lucas Silva đã thừa nhận rằng anh thích lối chơi ban bật liên tục và rất hợp với bóng đá đỉnh cao ở cựu lục địa. Có lẽ vì lý do mà mà Real đã phải cuống cuồng đưa tiền vệ 21 tuổi này về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2015.

3. Tiền vệ phòng ngự nhưng không thích va chạm

Vị trí của Lucas Silva ở Cruzeiro là tiền vệ đánh chặn, thường thì ở vị trí này sẽ là những cầu thủ giàu cơ bắp và không ngại va chạm nhưng Silva lại theo hướng ngược lại. Cầu thủ trẻ người Brazil có thể hình khá đậm nhưng không thích lối chơi mạnh mẽ, thay vào đó anh muốn hướng tới lối chơi đầu óc và mềm mại theo kiểu Pirlo, Busquets, Alonso và người đồng đội trong thời gian tới là Toni Kroos.

Nhung dieu thu vi ve tan binh Lucas Silva cua Real hinh anh
Tân binh Lucas Silva của Real Madrid

4. Đến Real là vì thích Ro “béo”, Carlos và Kaka

Giống như mọi cầu thủ trên thế giới thì giấc mơ lớn nhất của Lucas Silva là được thi đấu cho đội bóng vĩ đại Real Madrid. Tuy nhiên một lý do quan trọng không kém là vì Lucas Silva rất hâm mộ 3 ngôi sao của Los Blancos trước đây là Ronaldo “béo”, Carlos và Kaka. Vì thế tiền vệ 21 tuổi này đã lập tức nhận lời gia nhập sân Bernabeu ngay trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với chủ tịch Florentino Perez.

5. Muốn trở thành cầu thủ hình mẫu hoàn hảo

Dù là một cầu thủ người Brazil nhưng Silva lại không hứng thú với những bữa tiệc hay các chân dài như các đồng nghiệp. Thay vào đó anh không hề hút thuốc, uống rượu hay xăm hình. Không chỉ muốn là một cầu thủ xuất sắc trên sân cỏ mà Lucas Silva cũng muốn nối gót 2 thần tượng là Juninho và Kaka trở thành những hình mẫu cầu thủ hoàn hảo ở ngoài đời.

6. Suýt gia nhập Man City

Khi mới 17 tuổi, Lucas Silva đã ký nháy với Man City và chuẩn bị sang nước Anh thi đấu. Tuy nhiên vào phút cuối BLĐ Citizens cho rằng Silva quá ẻo lả, ngại va chạm nên không hợp với bóng đá Anh nên giao kèo đã bị hủy bỏ. Cuối cùng Silva đã ở lại Cruzeiro và giúp đội bóng này giành 2 chức vô địch Brazil liên tiếp gần đây.

7. Sao sáng ở giải U21 thế giới

Tại đại hội bóng đá trẻ thế giới dành cho lứa 21 vào năm 2014 thì Lucas Silva chính là ngôi sao sáng nhất của giải. Anh chính là đầu tàu giúp cho Brazil vượt qua những đối thủ mạnh như Anh, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Pháp để lên ngôi vô địch. Và trong mắt NHM bóng đá Brazil thì Silva mới là tài năng đáng chờ đợi nhất ở lứa 1993 chứ không phải trung vệ Marquinhos của PSG.

8. Nickname là “Hoàng tử” và thích ăn cơm rang

Với khuôn mặt đẹp trai đầy nam tính thì Lucas Silva được mệnh danh là “Hoàng tử” của bóng đá Brazil. Có thể nói sau Kaka thì Silva đang là cầu thủ có lượng fan nữ đông đảo nhất tại xứ Samba hiện nay. Dù là một cầu thủ nổi tiếng, giàu có nhưng Silva rất thích ăn các món ăn truyền thống của Brazil, đặc biệt là món galinhada, một loại cơm rang trộn với cá, nghệ, thịt gà.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X