Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ trận đại thắng "xả stress" của Real Madrid

Chủ Nhật 30/03/2014 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo đã ghi bàn nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha có dấu hiệu quá tải. Trong khi đó, hàng tiền vệ của Real Madrid hoạt động không tốt ở trận này. Trên hết, Real Madrid cần thắng ở những trận còn lại để vô địch La Liga. 

Ronaldo không có được thể trạng tốt nhất

Vào sáng thứ Sáu, Những người hâm mộ Real Madrid đã bàng hoàng khi tờ Marca đưa tin rằng Cristiano Ronaldo bị viêm gân ở đầu gối trái. Tin tức trên cũng xuất hiện trên tờ AS. Thông tin này đã gây nên nhiều lo ngại nhưng HLV Carlo Ancelotti đã khiến người hâm mộ bớt lo lắng với phát biểu của mình trong cuộc họp báo. Chân sút người Bồ Đào Nha đã ghi bàn đều đặn trong 9 trận gần đây ở CLB và ĐTQG.

ronaldo
 

Ở trận gặp Rayo Vallecano, anh chỉ mất 15 phút để điền tên mình vào bảng tỉ số sau một pha phối hợp đẹp mắt với Gareth Bale. Bàn thắng mở tỉ số của Ronaldo giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha lập thành tích ghi bàn ở 10 trận liên tiếp. Nó cũng là pha lập công thứ 28 của anh ở La Liga mùa này. Ronaldo vẫn đang dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu Pichichi. Anh hơn Diego Costa, cầu thủ đứng ở vị trí thứ hai, tới 3 bàn. Trong khi đó, Messi xếp thứ ba và kém Ronaldo tới 5 bàn.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất của Ronaldo trong trận và có nhiều bằng chứng để chỉ ra rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha đang không ở trạng thái sung sức vào thời điểm này. Trong hiệp một, sân Bernabeu như câm lặng khi Ronaldo ôm đầu gối ở trên sân. Nhưng anh đã sớm đứng dậy và tiếp tục thi đấu. Dù vậy, Ronaldo tỏ ra nhăn nhó và dường như vấn đề đầu gối đã ảnh hưởng đến việc thi đấu của anh, đặc biệt khi ngôi sao của Real Madrid chạy không bóng.

Ronaldo đóng vai "kép phụ" trong bàn thắng thứ hai và thứ tư của Real Madrid. Dường như Ronaldo có chút ngần ngại và không dám đối mặt với thủ môn Rayo Vallecano. Thay vào đó, anh chuyền bóng để Dani Carvajal ghi bàn. Bình thường, Ronaldo sẽ dứt điểm mà không cần đến suy nghĩ. Dù sao, những người hâm mộ Real cũng có một bất ngờ nhỏ khi Ronaldo chơi đủ 90 phút ở trận thắng dễ dàng trước Vallecano. Phía trước “Los Blancos” là trận đấu với Dortmund tại Champions League vào hôm thứ Tư.

Hàng tiền vệ Real hoạt động không tốt

Trận gặp Vallecano đánh dấu khoảng thời gian bằng nửa mùa giải, kể từ khi HLV Carlo Ancelotti chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với Angel Di Maria và Luka Modric đá ở hai bên cánh, Xabi Alonso chơi ở giữa. Trận đầu tiên, sơ đồ này đã giúp Real thắng Rayo Vallecano 3-2 vào tháng Mười một năm ngoái. Với sơ đồ này mang lại sự cân bằng này, Real đã có mạch 32 trận bất bại ở mọi đấu trường. Tuy nhiên số trận bất bại của đội bóng chủ sân Bernabeu đã chấm dứt với 2 thất bại trước Barca và Sevilla chỉ trong 4 ngày. Real Madrid mất sự cân bằng cần thiết và hàng phòng ngự không được những cầu thủ ở hàng tiền vệ bảo vệ. Điều này dẫn đến hậu quả là lưới của thủ môn Diego Lopez đã rung lên 6 lần trong 2 trận thua trên. Nhiều người cho rằng Xabi Alonso đã mắc sai lầm ở trận gặp Barca và Sevilla.

Sau khi vắng mặt ở trận gặp Sevilla, Di Maria đã quay trở lại thi đấu nhưng Modric thì lại vắng mặt do bị ốm. HLV Ancelotti đã để Asier Illarramendi thế chỗ cầu thủ người Croatia. Real chơi khá thuyết phục khi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và thắng dễ. Tuy nhiên đội chủ sân Bernabeu không kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Bỏ qua tỉ số, HLV Carlo Ancelotti có thể lo lắng khi tỉ lệ kiểm soát bóng ở trận này của Rayo Vallecano là 54%, trong khi Real Madrid chỉ là 46%. Bên cạnh đó, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Ray Vallecano (87%) cũng cao hơn Real (82%).  

Xabi Alonso đã có một trận đấu không nổi bật nhưng Di Maria là người chơi tốt nhất ở hàng tiền vệ của Real. Anh tràn đầy năng lượng và thường giành được bóng ở trung tuyến rồi sau đó vượt qua hàng tiền vệ của đối phương để đưa bóng cho Ronaldo hoặc Gareth Bale. Asier Illarramendi tỏ ra hữu dụng trong việc càn quét những pha tấn công của đối phương trước vòng cấm của Real nhưng có ít những đường chuyền sắc bén.

Real rõ ràng thiếu sự sáng tạo của Luka Modric. HLV Carlo Ancelotti biết hàng tiền vệ của ông có thể thi đấu tốt hơn thế nhiều. Real Madrid cần Di Maria, Modric và Xabi Alonso sung sức trở lại và sẵn sàng thi đấu cho những trận cầu lớn ở phía trước.

Phải thắng ở những trận còn lại

Mùa giải 1970-71, cuộc đua đến chức vô địch La Liga rất gay cấn như ở mùa giải này. Khi đó, Valencia cán đích ở vị trí thứ nhất với 43 điểm, ngang bằng điểm số với đội xếp sau là Barca. Atletico Madrid đứng thứ ba và kém hai đội đầu bảng 1 điểm. Trong khi đó, Real cán đích ở vị trí thứ tư và kém đội đoạt chức vô địch 2 điểm. Hiện tại, Real Madrid đang xếp ở vị trí thứ ba, kém đội dẫn đầu là Atletico Madrid 3 điểm.

Họ bước vào trận đấu với Rayo Vallecano khi biết cả Barca và Atletico Madrid đã thắng một cách vất vả. Các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã khởi đầu trận đấu một cách mạnh mẽ và có được bàn thắng chỉ sau 15 phút nhờ công của Ronaldo. Nhưng họ cũng đã khởi đầu như thế khi gặp Atletico Madrid và Sevilla. Cả hai đội bóng này đều gỡ lại sau khi bị Real dẫn trước.

Ở trận gặp Atletico Madrid, Real ghi bàn từ sớm nhưng cuối cùng bị đối thủ cầm hòa 2-2. Còn Sevilla đã thắng 2-1 dù bị Real chọc thủng lưới trước. Ở trận gặp Vallecano, có thời điểm các cầu thủ Real khiến người hâm mộ của mình phải càu nhàu. Đó là khi Benzema đối mặt thủ môn ở phút thứ ba nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác hay là khi Gareth Bale đột phá vào vòng cấm địa đối mặt với thủ thành Ruben nhưng rồi lại trượt ngã. Sau bàn thắng của Ronaldo, Vallecano sụp đổ rất nhanh và quá dễ dàng. 

Giờ đây, Real Madrid có lịch thi đấu thuận lợi nhất với nhiều trận trên sân nhà hơn cả Atletico Madrid và Barca. Tuy nhiên vào Chủ Nhật tới, Real Madrid sẽ có trận đấu khó khăn với Real Sociedad, đội bóng đã đánh bại Barca hồi tháng trước. Cùng với thành tích đối đầu kém với những đối thủ cạnh tranh chứng vô địch, Real sẽ phải thắng ở 7 trận còn lại để giành lấy ngôi vương.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X