Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ thắng lợi 5 sao của Real Madrid

Chủ Nhật 19/10/2014 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thắng dễ Levante, Real Madrid thảnh thơi nghênh đón Liverpool. Chơi xuất sắc, Javier Hernandez Chicharito đe dọa vị trí của Karim Benzema. Với Casillas, anh cứ chơi tốt, anh có thể… chỉ trích ngược lại những kẻ đặt điều. Dưới đây là ba điều chúng ta rút ra từ chiến thắng của Real Madrid trước Levante vào tối qua.

Động lực trước loạt trận khó khăn

Levante được coi là một vỏ chuối cho Real Madrid, sau loạt trận các đội tuyển quốc gia khiến nhiều trụ cột mệt mỏi. Sân bóng này cũng là nỗi buồn Real Madrid, với chỉ 2 thắng lợi trong 5 lần làm khách gần nhất. Nhưng rồi, đấy là cuộc dạo chơi dưới ánh nắng Valencia. Real cầm chắc 3 điểm chỉ sau 38 phút đầu tiên, nhờ quả phạt đền thành công của Ronaldo và cú đánh đầu của Javier Hernandez. Vài mùa gần đây, Levante được tổ chức tốt. Nhưng mùa này, họ chỉ còn thủ môn Diego Marino xuất sắc. Không có thủ môn này, tỉ số có thể cao hơn.

real madrid
 

Ronaldo bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khi ghi bàn thứ 15 của anh trong hiệp 2. James Rodriguez kỉ niệm ngày thăng hoa bằng bàn thắng, sau đường chuyền của Toni Kroos. Isco ghi bàn thứ năm, khép lại thắng lợi. Đây là trận thắng thứ 7 trên tất cả các giải đấu của Real Madrid mùa này. Họ ghi 32 bàn, để thua chỉ 5 bàn. Ancelotti mở ra mùa giải bằng trận thua Atletico Madrid tại Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha, trước khi giúp Madrid tăng tốc. 

Tuần tới, Madrid phải gặp Liverpool ở Anfield và Barcelona ở Bernabeu. Đó là hai bài kiểm tra khó nhằn nhất kể từ đầu mùa.

Chicharito khẳng định bản thân

Từ khi đến Real Madrid từ Manchester United, Javier Hernandez chủ yếu dự bị. Nhưng mỗi lần thay Benzema, cầu thủ người Mexico chơi đều ấn tượng. Tầm ảnh hưởng của Chicharito là rõ ràng. Anh quá nhanh so với người theo kèm Juanfran, giành được quả phạt đền sớm cho Real; rồi ngay sau đó, đánh đầu ghi bàn thứ hai. Trước giờ nghỉ, Chicharito có cơ hội ăn bàn nữa, nhưng bỏ lỡ. 

Chicharito không chỉ là cầu thủ của vòng cấm địa. Anh hoạt động rất rộng, thường di chuyển chéo từ cánh phải vào, tạo khoảng trống cho James Rodriguez và Ronaldo. Khi Levante có bóng, Chicharito nỗ lực lùi về phòng ngự. Đây là công việc Benzema không thường làm, thậm chí cả Gareth Bale cũng không – và là lý do các BLV chỉ trích hai ngôi sao của Real Madrid. Vị trí của Chicharito có thể chỉ là để dự trữ. Bale và Benzema sẽ trở lại trong trận gặp Liverpool. Nhưng nếu cứ tận dụng mỗi lần vào sân theo cách này, “Chicho” đang đe dọa 2 đồng đội.

Iker Casillas xây đắp tự tin

Hàng công được chú ý, nhưng Iker Casillas cũng thu hút ánh nhìn của truyền thông. Trong loạt trận dành cho các đội tuyển, Iker Casillas đã xuất hiện trên truyền hình chỉ trích Chủ tịch Flo Perez. Sau đó, anh mắc sai lầm dẫn đến trận thua 1-2 của tuyển Tây Ban Nha trước Slovakia. Cuối cùng, anh phải ngồi dự bị, mất vị trí cho De Gea. Vicente Del Bosque đang kêu gọi một sự chuyển đổi ở vị trí thủ môn đội tuyển TBN.

Ancelotti nói trước trận rằng ông không có ý định xoay vòng giữa Casillas với thủ môn giá 10 triệu euro Keylor Navas. Casillas nhàn hạ, do tính chất 1 chiều của trận đấu. Anh chủ yếu cản phá các tình huống cố định và tỏ ra khá tự tin.

Chống các pha cố định vẫn là lo ngại nhỏ của Real. Có tình huống Luka Modric bất lực nhìn tiền vệ của Levante Victor Camarasa bật cao đánh đầu trong hiệp 1. Ancelotti chắc phải nhìn ra vấn đề từ các trận trước: Ronaldo, Bale, Benzema rất ít khi tỏ ra trách nhiệm trong các lần lùi về chống bóng bổng.  Thử thách cho Casillas ở Anfield sẽ rất lớn. Anh trắng lưới ở đây, anh có quyền chỉ trích bất cứ kẻ nào chê bai anh. Như hôm giữa tuần.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X