Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận El Clasico Real 0-4 Barca

Chủ Nhật 22/11/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận El Clasico thứ 263 được cả thế giới chời đợi đã diễn ra theo thế trận một chiều, áp đảo toàn diện của Barcelona. Dưới đây, hãy cùng Bongda24h.vn điểm lại 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất sau trận Real 0-4 Barca mới đây.

Neymar là cầu thủ xuất sắc thứ hai thế giới

Trong 6 năm qua, khán giả đã quá nhàm chán với cuộc đua tay đôi hấp dẫn, khốc liệt giữa Messi vs Ronaldo. Ngôi sao này tỏa sáng sẽ là động lực để người kia nỗ lực vượt mặt, thúc đẩy nhau cùng cố gắng và dần hoàn thiện phẩm chất chơi bóng. Vì thế, đã có rất nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, sẽ rất lâu nữa mới có một cầu thủ tiệm cận được trình độ của Messi và Ronaldo chứ chưa nói gì đến chuyện vượt mặt. Tuy nhiên thế giới bóng đá luôn không ngừng vận động và thay đổi tới chóng mặt. Mùa này, CR7 đã không còn duy trì được phong độ ổn định như trước bởi gánh nặng của tuổi tác. Trong khi đó, Leo đã phải vắng mặt dài ngày vì chấn thương.

sieu kinh dien hinh anh
Neymar là cầu thủ xuất sắc thứ hai thế giới

Dường như việc Ronaldo sa sút, Messi rời xa sân cỏ trong thời gian dài đã tạo động lực cho các sao trẻ vươn mình mạnh mẽ, trỗi dậy dữ dội mà nổi bật là cái tên Neymar. Chỉ cách đây hơn 1 năm, cầu thủ sinh năm 1992 còn đón nhận những ánh mắt nghi ngờ của rất nhiều người, đại loại như: Ngôi sao Youtube, cầu thủ non dại, lối chơi cá nhân… Tuy nhiên kể từ khi Messi vắng mặt, Neymar đã liên tục tỏa sáng và mang về những kết quả ấn tượng cho Barca, đặc biệt là trong trận cầu Siêu kinh điển El Clasico vừa qua, anh đã biến Bernabeu trở thành sân khấu của riêng mình.

Cựu cầu thủ của Santos đã có màn nhảy múa tưng bừng khi ghi được 1 bàn thắng, thực hiện thành công 1 đường kiến tạo giúp Barca đại thắng Real 4-0. Nên nhớ, đây là trận đấu Neymar tỏa sáng rực rỡ trong khi Ronaldo liên tục vô duyên một cách đáng trách. Không quá để nói rằng, Neymar bây giờ đã gần tiệm cận trình độ của Ronaldo và Messi.

barcelona
 

Barca không phải đội bóng một người

Những năm qua, Barca liên tục bị chỉ trích là đội bóng một người. Cụ thể, từ căn bệnh Messidependencia tới hội chứng Busidependencia gần đây đã được truyền thông TBN nói đi, nói lại tới inh tai, nhức óc. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh Blaugrana giờ đây là một tập thể đoàn kết, vững mạnh chứ không phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào. Điều này được minh chứng rõ nét nhất qua trận đấu Real 0-4 Barca. Đội khách vẫn thi triển một lối chơi tiki-taka truyền thống ban bật đẹp mắt bất chấp họ thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột trong đội hình. Gã khổng lồ xứ Catalonia tạo ra một thế trận áp đảo từ A đến Z so với Real và bất cứ một vị trí nào trong đội hình của họ đều chơi rất ấn tượng.

El Clasico Real 0-4 Barca: Ronaldo cực tầm thường, Messi chỉ sắm vai phụ
Hai ngôi sao bóng đá hàng đầu hành tinh hiện nay, hai nhân vật chính quen thuộc của những trận cầu Siêu kinh điển nhiều năm qua đã không tạo nổi dấu ấn gì nổi...

Iniesta vẫn là hồn cốt của Barca

Kể từ khi Xavi dứt áo ra đi, Iniesta vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò nhạc trưởng tuyến giữa Barca. Ở độ tuổi 31, cái tuổi mà rất nhiều cầu thủ khác trên thế giới sa sút phong độ thì “thánh Andres” vẫn hoạt động rất nhiệt và góp công rất lớn trong lối chơi của Blaugrana. Trong trận El Clasico Real 0-4 Barca mới đây, cầu thủ sinh năm 1984 đã có màn trình diễn lên thần khi ghi một bàn thắng và thực hiện thành công một đường kiến tạo. Màn trình diễn của Iniesta đã làm hài lòng ngay cả CĐV khó tính nhất, thậm chí các Madridista cũng đã phải đứng dậy vỗ tay tán thưởng khi anh rời sân sau đó. Với HLV Luis Enrique, Iniesta không chỉ là hồn cốt của Barca mà anh còn là “di sản của nhân loại”.

Bravo là thủ môn xuất sắc nhất La Liga

sieu kinh dien hinh anh 2
Bravo đã có một trận đấu xuất thần ở El Clasico

Trong chuỗi trận đã qua, người ta nói quá nhiều về màn trình diễn xuất thần của Keylor Navas bên phía Real Madrid mà quên đi sự đóng góp, tỏa sáng âm thầm của Đương kim Zamora – Claudio Bravo. Bất chấp việc liên tục vắng mặt vì chấn thương, khi trở lại cựu cầu thủ của Real Sociedad vẫn duy trì được phong độ ấn tượng. Đặc biệt trên sân Bernabeu đêm qua, Bravo đã nhiều lần hóa thánh để đảm bảo được thắng lợi 4-0 cho đội khách. Cụ thể, James Rodriguez đã hai lần tung cú nã đại bác rất nguy hiểm ở ngoài vòng cấm nhưng Bravo đã kịp thời cản phá. Ronaldo đã ít nhất 3 lần tung cú sút cận thành nhưng vẫn không thể vượt qua được đôi tay của Bravo… Theo thống kê từ trang Whoscored, tuyển thủ người Chile đã có tới 7 tình huống cứu thua xuất thần, hơn hẳn con số 2 mà đồng nghiệp Navas đã thể hiện.

Góc chiến thuật Real 0-4 Barca: Chết vì những “cái khe”
(Bongda24h.vn) – Ngay ở trận El Clasico đầu tiên của mình, HLV Rafa Benitez đã quyết định chơi một canh bạc, tức là tung hết tất cả những cầu thủ tấn công xuất...

Barca gần như nắm chắc trong tay danh hiệu La Liga 2015-2016

Trong suốt bề dày lịch sử hơn trăm năm, El Clasico không chỉ là trận đấu giải quyết mối tư thù, màn đối đầu được cả thế giới chờ đợi mà kết quả của nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch giữa Real và Barca. Với thắng lợi hoành tráng 4 sao trên sân Bernabeu, thầy trò HLV Luis Enrique vững vàng trên ngôi đầu bảng La Liga 2015-2016 với 6 điểm hơn chính đại kình địch. Ở một giải đấu mà Real và Barca luôn thể hiện sức mạnh tuyệt đối thì khoảng cách hơn 6 điểm là một điều gí đó quá lớn. Xem ra, khoảng cách trên sẽ giúp Blaugrana nắm lợi thế rất lớn trong việc bảo vệ được danh hiệu vô địch tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót, bất chấp mùa giải mới chỉ đi qua 2/3 chặng đường.

Xem thêm video Real 0-4 Barca (Vòng 12 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X