Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều Benitez cần làm tại Real Madrid?

Thứ Tư 03/06/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24hh.vn) - Cách đây ít giờ, HLV Rafa Benitez đã chính thức được Real Madrid bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu thay thế Carlo Ancelotti. 

Rafa Benitez dan dat Real Nhung dieu can lam hinh anh
Benitez chính thức dẫn dắt Real Madrid
HLV Rafa Benitez có bảng thành tích cầm quân ấn tượng. Ông từng dẫn dắt Liverpool vô địch Champions League vào năm 2005. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng hai lần giành cúp Europa League cùng Valencia (2004) và trên cương vị huấn luyện viên tạm quyền của Chelsea. Ngoài ra, ông giúp Valencia vô địch La Liga năm 2002 và 2004. Với bản lí lịch “hoành tráng” của mình, ông được chủ tịch Florentino Perez “chọn mặt gửi vàng”. Cách đây không lâu, Rafa Benitez đã chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu do Carlo Ancelotti để lại. Vậy nhà cầm quân 55 tuổi cần làm những điều gì ngay khi cập bến Real?

Giải quyết vấn đề liên quan tới Gareth Bale
Rafa Benitez dan dat Real Nhung dieu can lam hinh anh 2
Benitez cần giải quyết vấn đề mang tên Gareth Bale
Ngay ở mùa giải đầu tiên cập bến Real Madrid, siêu sao Gareth Bale đã tỏa sáng rực rỡ giúp Los Blancos đem về những danh hiệu. Trong đó phải kể đến chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng. Mùa này, Bale bỗng nhiên đánh mất phong độ và phải nhận rất nhiều chỉ trích. Sự có mặt của James Rodriquez đã làm hạn chế tầm hoạt động của Bale rồi chuyện phải sống dưới cái bóng quá lớn của Ronaldo cũng khiến cầu thủ này gặp rất nhiều áp lực. Để có thể giúp Bale lấy lại khả năng của mình, Benitez cần để anh chơi tự do và thoải mái nhất có thể, giống như khi tiền vệ này còn chơi ở Tottenham. Trong vai trò của một cầu thủ tự do, Bale trở nên vô cùng đáng sợ. Mùa giải đầu ở La Liga, Bale cũng có sự thoải mái nhất định trong việc chơi bóng, và đó là lý do anh đã tỏa sáng. Có rất nhiều tin đồn liên quan tới tương lai của tiền vệ người xứ Wales. Cụ thể Man United, Bayern Munich hay Chelsea là những đội bóng đã đánh tiếng muốn có tiền vệ 25 tuổi. Nhưng chủ tịch Florentino Perez khẳng định sẽ không bán anh bằng mọi giá. Bởi vậy, giúp Bale tìm lại phong độ tốt nhất là là vấn đề chiến thuật quan trọng và sống còn đối với “phù thủy TBN”.

Giải quyết bài toán trung vệ
Rafa Benitez dan dat Real Nhung dieu can lam hinh anh 3
Varane là bài toán đau đầu cho Benitez
Trong đội hình Real Madrid hiện tại, Los Blancos sở hữu 3 trung vệ đẳng cấp. Tài năng của bộ đôi Pepe và Ramos thì không phải bàn cãi, trong khi đó trung vệ trẻ Varane ngày càng chứng tỏ sự trưởng thành của mình. Trong số 3 trung vệ này, bất cứ cầu thủ nào phải ngồi dự bị cũng là sự lãng phí rất lớn. Ở giai đoạn đầu của mùa giải, HLV Ancelotti thường xuyên sử dụng Pepe và Ramos. Điều này khiến Varane cảm thấy bị tổn thương và đánh tiếng muốn ra đi. Trước sức ép từ trung vệ người Pháp, nhà cầm quân người Italia đã phải để Varane ra sân nhiều hơn. Ngoài ra việc Pepe và Ramos thường xuyên dính chấn thương cũng khiến trung vệ sinh năm 1993 được hưởng lợi. Ở giai đoạn cuối mùa giải không ít trận HLV Ancelotti buộc phải đẩy Ramos lên đá tiền vệ trụ và để Pepe đá cặp trung vệ cùng Varane. Khi Benitez tới Real, ông sẽ phải giải quyết triệt để vấn đề này. Real đang lên kế hoạch “trói chân” Pepe bằng một bản hợp đồng mới, điều này chắc chắn sẽ khiến Varane lo ngại. Cả Man United và Chelsea đều sẵn sàng chi tiền đưa trung vệ người Pháp đến Premier League, bởi vậy nếu muốn giữ Varane vị chiến lược gia 55 tuổi cần phải vạch ra cho cầu thủ này một viễn cảnh tương lai tươi sáng.

Vấn đề xoay vòng cầu thủ
Rafa Benitez dan dat Real Nhung dieu can lam hinh anh 4
Ronaldo khó chấp nhận phải ngồi dự bị
Một trong những thất bại của Ancelotti trong mùa giải vừa qua được nhiều người nhắc đến đó là việc ông ít khi chịu xoay vòng cầu thủ, bất chấp lực lượng trên băng ghế dự bị của Real Madrid là cả một niềm mơ ước của rất nhiều đội bóng. Với sự xuất hiện của Benitez, nhiều khả năng các ngôi sao của Real Madrid sẽ không còn phải rơi vào tình trạng quá tải để rồi dễ dính chấn thương như thời gian qua. Liverpool dưới thời Benitez từng chơi cả trăm trận mà không lần nào có đội hình giống nhau. Đó gần như là đặc sản của Benitez. Việc thường xuyên xoay vòng cầu thủ sẽ giảm tỉ lệ chấn thương của các trụ cột đến mức tối thiểu, ngoài ra còn giúp những cầu thủ quan trọng không mất quá nhiều thể lực khi phải cày ải quá nhiều. Nhưng để thực hiện điều này một cách thường xuyên tại Real sẽ là không hề dễ dàng, những ngôi sao như: Ronaldo, Ramos hay Casillas sẽ không chịu ngồi dự bị. Câu hỏi được đặt ra là Benitez sẽ xoay vòng cầu thủ như thế nào để không làm mất lòng nhiều người, và để giúp Real Madrid chiến thắng?

Hệ thống chiến thuật
Rafa Benitez dan dat Real Nhung dieu can lam hinh anh 5
Benitez và bài toán mang tên BBC
Trong những mùa giải gần đây, từ thời Jose Mourinho đến Carlo Ancelotti đội bóng chủ sân Bernabeu đều chơi bóng với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Nhưng Benitez rất khác. Hầu như trong nhiệm kỳ của mình, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha hiếm khi sử dụng ba tiền đạo, hay ba cầu thủ có thiên hướng tấn công như BBC. Ông nổi danh ở Valencia hay Liverpool là với 4-2-3-1, chứ không 4-3-3 hay 4-4-2. Tại Real Madrid, chủ tịch Florentino Perez không chỉ muốn đội bóng có được chiến thắng mà cần phải thắng đẹp. Real dưới thời Benitez vẫn có thể chơi tấn công đẹp mắt, nhưng khả năng ông sử dụng sơ đồ 3 tiền đạo là không lớn bởi theo quan điểm của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, cách bố trí này rất mạo hiểm. Chắc chắn những chuyển động sắp tới ở Real Madrid sẽ vô cùng đáng xem. Liệu Benitez sẽ làm gì để dung hòa các ngôi sao, hoặc làm vừa lòng ông chủ nhà trắng, Florentino Perez. Ngoài ra, Benitez cũng cần biết sử dụng hợp lý những măng non của đội bóng, nhất là khi hiện họ đang sở hữu những gương mặt đầy triển vọng như thần đồng Martin Odegaard.

Thúy Ngân
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X