Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những diễn biến mới trong vụ "tình tay 4" Liverpool - Alexis Sanchez - Luis Suarez - Arsenal

Thứ Sáu 04/07/2014 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona và Liverpool đã gần như đạt được thỏa thuận với nhau về thương vụ mua bán Luis Suarez. Vậy thì có liên quan gì tới Arsenal? Có, Arsenal sẽ hưởng lợi rất lớn từ cái gật đầu của BLĐ Liverpool với các đối tác đến từ La Liga.

Barca quyết tâm chiêu mộ bằng được Luis Suarez
Barca quyết tâm chiêu mộ bằng được Luis Suarez với 71 triệu bảng, Arsenal bỗng dưng "ngư ông đắc lợi" trong việc theo đuổi Sanchez

Luis Suarez đã và đang được Barcelona "ngắm giò" rất kĩ. Anh là niềm khao khát của đội chủ sân Nou Camp mùa hè này, và thậm chí có những ý kiến cho rằng việc Suarez cắn Chiellini tại World Cup cũng là do Barca... vẽ ra để dễ bề thuyết phục Liverpool bán anh hơn. Cái đó chỉ là suy đoán, nhưng giờ đây thì ai cũng biết rằng The Kop đã có vẻ "xuôi xuôi" với lời đề nghị của Los Blaugrana. Cách đây một tuần, Barca gây sốc bằng tuyên bố sẵn sàng trả 50 triệu bảng + Alexis Sanchez để thuyết phục Liverpool, và thực sự đó là một con số khủng khiếp, nếu biết rằng Alexis Sanchez cũng không phải một cầu thủ có giá trị thấp trên TTCN. Tuy nhiên, tiền đạo người Chile lại tỏ tình với Arsenal. Thương vụ phức tạp kể từ đây.

Không rõ những điều gì đã xảy ra trong một tuần qua, nhưng trên BBC sáng nay xuất hiện tin đồn rằng Liverpool và Barcelona đã đạt được thỏa thuận về trường hợp của Suarez. Cụ thể, Barcelona sẽ trả cho Liverpool 71 triệu bảng tiền mặt, để đổi lại sự phục vụ của tiền đạo răng thỏ người Uruguay. Đây sẽ là số tiền giúp cho Liverpool lời tới gần 50 triệu bảng nếu coi số tiền 22 triệu bảng mà họ bỏ ra để chiêu mộ Suarez từ Ajax cách đây 3 năm là vốn khởi điểm. Với một số tiền khổng lồ như thế, thật quá khó để Liverpool có thể từ chối. Mùa hè này, họ đã bỏ ra khoảng 40 triệu bảng để mang về 3 cái tên Emre Can, Adam Lallana và Rickie Lambertl; nhưng Rodgers vẫn chưa muốn dừng. Giờ đây, Liverpool hoàn toàn có quyền mơ mộng về việc có được mục tiêu của cả châu Âu, Marco Reus, với số tiền bán Suarez. Vì thế, Liverpool đã gật đầu với Barca.

Như vậy, Sanchez bỗng dưng không còn liên quan tới thương vụ Barcelona - Liverpool - Suarez. Cho tới lúc này của mùa hè, Alexis Sanchez chính là cái tên mà Arsene Wenger "máu" theo đuổi nhất, và đây là cơ hội của ông. Không chần chừ, ngay sau khi vụ Suarez hoàn tất, Arsenal đã đặt lên bàn đàm phán với Barcelona số tiền 34 triệu bảng để thể hiện sự khát khao sở hữu tiền đạo người Chile này. Thậm chí, đại diện của Pháo thủ trong tuần này sẽ đến Brazil để nói chuyện với Sanchez, coi như "đi trước một bước" so với những đối thủ cũng đang ngắm nghía cầu thủ này. Có thể thấy Sanchez đang được nhắm tới như một giải pháp triệt để cho bài toán hàng công thiếu thốn của Pháo thủ, chính vì thế họ sẽ theo thương vụ này đến cùng. 

Như vậy, tóm tắt lại, một viễn cảnh trong mơ cho các CĐV bóng đá thích bom tấn sắp được kích hoạt: Suarez sang Barcelona, Liverpool có thêm tiền để mua người, và họ đang nhắm Marco Reus, đồng thời Alexis Sanchez sẽ khăn gói quả mướp rời La Liga để sang Premier League đầu quân cho Arsenal. Thậm chí, nếu mua Reus mà vẫn còn thừa tiền, Liverpool sẽ tiếp tục cho nổ thêm vài bom tấn nữa. Còn với Arsenal, sau khi Alexis Sanchez đến Emirates, họ sẽ cử tiếp đại diện sang Đức để nói chuyện với Julian Draxler. Người đại diện này sẽ mang 30 triệu bảng lên máy bay. Và như thế, mùa hè này còn rất rất dài với những thương vụ cỡ lớn trên TTCN.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X