Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm sáng của Real mùa Hè này

Chủ Nhật 04/08/2013 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vừa thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Los Angeles Galaxy trên đất Mỹ sau khi trải qua hai trận đấu không mấy nhàn nhã trước Lyon và Paris Saint-Germain. Tuy chưa có kết quả gì quá nổi bật từ những trận giao hữu, nhưng thể hiện của Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti đang mang rất nhiều tín hiệu khả quan.

1. Di Maria xứng đáng được giữ lại

HLV Carlo Ancelotti gây bất ngờ với đội hình trên đất Mỹ: Ông cho Real ra quân với Ronaldo, Di Maria và Isco cùng dâng cao như những tiền đạo, và chiến thuật này đã có tác dụng lớn. Isco quá xuất sắc với khả năng đi bóng và chuyền vào của mình, anh là người khởi xướng trong bàn thắng đầu tiên và chuyền đường bóng quyết định cho Benzema ghi bàn thứ hai.

Di Maria cũng ấn tượng không kém với bàn thắng mở điểm trước khi đáp lễ cho Cristiano Ronaldo 8 phút trước khi hết hiệp 1 (Ronaldo đá vọt xà). Kỹ thuật của Isco, tốc độ của Di Maria làm nên một sự đột biến đáng kể khiến hàng phòng ngự Galaxy không thể đối phó.

Di Maria có thể ở lại Bernabeu
Di Maria có thể ở lại Bernabeu

2. Ronaldo "vào phom" sớm

Người ta ngạc nhiên khi chứng kiến Ronaldo chơi rất thanh thoát trước Bournemouth dù vừa trở lại sau kỳ nghỉ hè. Anh rất nhanh nhẹn và dường như là đã vào phom sớm khi mùa giải còn chưa bắt đầu ngay, như vậy sẽ tốt bởi càng nhanh, Ronaldo càng dễ tránh chấn thương.

Ở trận gặp Galaxy, Ronaldo chỉ đá 45 phút nhưng có sự thể hiện hết sức ăn ý với Isco và Di Maria. Trước đó tại Paris, nếu không vì thủ môn Sirigu quá xuất sắc thì Ronaldo đã có thể ghi được ít nhất một bàn từ cú đánh đầu ở đầu hiệp 2.

Tất nhiên, đây vẫn mới chỉ là giai đoạn chuẩn bị, và phong độ mờ nhạt của Ronaldo ở trận gặp Lyon cho thấy anh vẫn chưa hoàn toàn hết sức ỳ. Nhưng tín hiệu tốt là CR7 đã có sự chuẩn bị tinh thần từ sớm cho mùa bóng mới, và đó là thứ Ancelotti cần nhất.

3. Cheryshev sắp thế chỗ Coentrao

Có vẻ như HLV Ancelotti đã đặt niềm tin vào cầu thủ người Nga vừa mới đôn lên từ Castilla để thay thế Coentrao sắp bị bán. Cheryshev chơi cả 90 phút trận gặp Galaxy và thể hiện rất ổn định cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Tất nhiên đây mới chỉ là một bài kiểm tra tương đối dễ cho cầu thủ trẻ này, nhưng nếu Cheryshev cứ tiếp tục chơi tròn vai, không sớm thì muộn Coentrao sẽ mất chỗ.

4. Morata đa năng

Qua những gì đã thể hiện trong các trận giao hữu cũng như tuyên bố của Ancelotti, có thể thấy rằng Morata sẽ là tiền đạo dự bị cho Benzema trong mùa tới.

Tuy nhiên cách sắp xếp vị trí của Ancelotti cho thấy ông sẽ không chỉ dùng Morata khi Benzema cần nghỉ. Ở trận gặp Lyon, Morata vào sân và không chỉ hoạt động trong vòng cấm như một trung phong bình thường mà còn di chuyển bên cánh trái. Morata vào sân thay Kaka ở trận gặp Galaxy và cũng chơi theo cách tương tự.

Có thể thấy rằng sẽ là lãng phí với Ancelotti nếu chỉ dùng Morata làm phương án B cho Benzema, bởi tiền đạo trẻ này hoạt động rất tích cực và có khả năng dò được lỗ hổng của hàng thủ đối phương để triển khai tấn công cùng đồng đội. Morata chính là người phát động trong tình huống Di Maria bứt tốc và chuyền cho Benzema ghi bàn ở phút 74 trong trận thắng Galaxy.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X