Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những "điểm nóng" trong gió Xuân: Adebayor, Hercules và hơn thế nữa...

Thứ Sáu 28/01/2011 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau bao nhiêu toan tính, trì hoãn, rốt cục Real Madrid cũng công bố bản hợp đồng với chân sút người Togo Emmanuel Adebayor từ Man.City. Khác với Ibrahim Afellay, tài năng người Hà Lan sẽ còn ngồi dự bị tại Barcelona, khả năng Adebayor được thi đấu tại Real cao hơn hẳn. Vì thế không có gì quá đáng khi nói: Adebayor chính là bản hợp đồng đáng chú ý nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, không chỉ riêng tại Tây Ban Nha mà là toàn châu Âu.

Vì ta cần nhau

Real, chính xác hơn là Mourinho, rất cần một tiền đạo cắm để lấp vào chỗ trống mà Gonzalo Higuain để lại trên tuyến đầu. Thế là Adebayor, một tiền đạo cao 1,91 mét, có thể lực tuyệt hảo, khả năng tì đè tốt, dứt điểm khá đa dạng và đặc biệt là có thể dự Champions League, là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Ruud van Nistelrooy có lợi thế là anh quá hiểu Real để đảm bảo một sự thành công tức thì, nhưng Adebayor lợi thế hơn ở tuổi trẻ và khát vọng cống hiến. Thất sủng tại Man City, Adebayor bỗng tìm thấy một chiếc đòn bẩy để bật sự nghiệp mình lên trở lại. Đây là một thương vụ mà cả 2 bên đều tìm thấy những gì mình cần ở đối phương.

Tất cả đang hồi hộp chờ màn ra mắt của Adebayor tại Real Madrid

Với một cầu thủ từng giành Quả bóng vàng châu Phi (năm 2008), từng ghi 62 bàn chỉ sau 3 mùa rưỡi cho Arsenal và 19 bàn sau 36 trận cho Man City, bạn không thể nói đấy là một chân sút tồi. Ngược lại, Adebayor hoàn toàn có thể tỏa sáng tại Real, nơi có những chân chuyền thượng hạng. Higuain và Benzema đều không phải là mẫu trung phong cắm điển hình. Adebayor lại là một người như vậy. Nếu Adebayor không giỏi, Man City đã không chi 25 triệu bảng để lôi kéo anh từ Arsenal.

Đấy là lý thuyết. Về mặt thống kê và lịch sử, Adebayor chỉ là cái tên mới nhất trong một danh sách 21 cái tên từng chuyển sang đầu quân cho Real vào tháng Giêng, kể từ khi La Liga áp dụng “cửa sổ mùa đông” từ mùa 1996-1997. Và mấy ai còn nhớ đến những cái tên như Petkovic, Cesar Prates, Rodrigo, Bizzarri hay Ognjenovic? Với chỉ riêng Florentino Perez, Adebayor là bản hợp đồng giữa mùa thứ 5 sau Thomas Gravesen, Javier Portillo, Antonio Cassano và Cicinho, tất cả đều không thành công. "Cái huông" ấy hoàn toàn có thể lập lại với Adebayor, trong một mùa bóng mà Real đang chịu áp lực lớn hơn bao giờ hết.

Nhưng ngược lại, Adebayor sẽ là người hùng nếu như sự góp mặt của anh mang lại những điều tích cực trong phần còn lại của mùa giải. Khi mà lực lượng của Real tuy mạnh nhưng bắt đầu lộ ra những vấn đề, sự xuất hiện của anh chí ít cho phép Mourinho có những điều chỉnh về mặt chiến thuật. Chẳng còn đường về Man City nữa (ở đấy đã có Tevez, Balotelli và Dzeko), Adebayor buộc phải dốc sức để kiếm một bản hợp đồng chính thức tại Real.

Tái ngộ Hercules

Trên toàn cõi Liga, chỉ có một đội đánh bại được Barcelona cho đến thời điểm này, đấy là Hercules. Màn trình diễn của các cầu thủ đến từ Alicante trên sân Nou Camp ở vòng 2 thật sự là một điểm sáng hiếm hoi của mùa giải này. Ở đấy, các cầu thủ Hercules trong một ngày cao hứng đã bẻ gãy tất cả những đợt tấn công của các cầu thủ Barca, đồng thời kết liễu đối thủ bằng những đòn phản công sắc như dao cạo và khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời. Khi mà Barca đang băng băng trên BXH với 15 trận thắng liên tiếp, Liga rất cần một điều gì đó mới mẻ, và các CĐV sẽ lại nhìn về “dũng sĩ” Hercules.

Hercules đang đứng ở nửa dưới BXH, nhưng thành tích của họ khi đối đầu với các đại gia là cực kỳ ấn tượng. Họ đã đánh bại Barcelona, Atletico, Sevilla với những tỷ số cách biệt, cầm hòa Villarreal và chỉ chịu thua Valencia cùng Real sau khi đã khiến đối phương cực kỳ căng thẳng với một thế trận rất tốt. HLV Esteban Vigo của Hercules nói: “Tôi biết đây sẽ là một trận khó. Nhưng nếu Hercules đã có thể hạ Barca trên sân khách, sao chúng tôi không thể tái lập thành tích ấy khi thi đấu trên sân nhà”.

Cuộc chạm trán Espanyol - Villarreal tại vòng 21 cũng rất đáng theo dõi. Cả 2 đều đang có phong độ tuyệt vời và cùng hướng đến chiếc vé dự Champions League. Espanyol phòng ngự chắc chắn và kỷ luật, Villarreal tấn công mạch lạc và tinh tế hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc đối đầu thú vị và sôi nổi.

Tết này, xem gì

Liga vòng 21
Chủ Nhật, 30/1
00h00 Malaga-Zaragoza (5-3) Mallorca-Gijon (0-2) Sociedad-Almeria (2-2) Levante-Getafe (1-4)
02h00 Hercules-Barca (2-0)
04h00 Deportivo-Sevilla (0-0) 23h00 Atletico-Bilbao (2-1)
Thứ Hai, 31/1
01h00 Osasuna-Real Madrid (0-1)
03h00 Espanyol-Villarreal (0-4)
Thứ Ba, 01/2
03h00 Racing-Valencia (0-1)

Liga vòng 22
Chủ Nhật, 6/2
00h00 Bilbao-Gijon (2-2) Osasuna-Mallorca (0-2) Almeria-Espanyol (0-1) Getafe-Deportivo (2-2) Zaragoza-Racing (0-2) 02h00 Villarreal-Levante (2-1) 04h00 Barca-Atletico (2-1) 23h00 Sevilla-Malaga (2-1)
Thứ hai, 7/2
01h00 Real Madrid-Sociedad (2-1)
03h00 Valencia-Hercules (2-1)
Trong ngoặc là tỉ số lượt đi.

Bán kết lượt về Cúp Nhà Vua TBN

Thứ Năm, 3/2
02h00 Real Madrid-Sevilla (1-0)
04h00 Almeria-Barca (0-5)


 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X