Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại trận Real 1-1 Villarreal: Tinh thần của "tầu ngầm vàng"

Thứ Hai 02/03/2015 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

trong trận Real vs Villarreal dù liên tiếp áp đảo đối phương nhưng Real Madrid đã không thể giành 3 điểm trước đối thủ khó chơi Villarreal và qua đó chấp nhận kết quả hòa 1-1. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng “tàu ngầm vàng” đã có một trận đấu  “biết mình, biết ta” để rồi có được 1 điểm ngay trên sân Bernabeu.

Real vs Villarreal hinh anh
Real có trận hòa thất vọng trước Villarreal.

Real quá đen

Thống kê chỉ ra rằng, Real Madrid đã áp đảo hoàn toàn thế trận trước Villarreal. Los Blancos đã kiểm soát bóng 63,7 %, hơn hẳn so với con số 36,3 % của đối thủ. Chưa hết, hàng công của đội chủ nhà đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn khi tung ra tới 25 cú sút, trong đó chỉ một lần thành công bằng bàn thắng của Ronaldo trên chấm phạt đền. Benzema, Bale liên tục gây thất vọng với những tình huống độc diễn thất bại. Trong khi đó, HLV Ancelotti có quyền tức phát điên khi Jese bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở cuối trận từ sai lầm của thủ môn Asenjo. Công bằng mà nói, nếu tận dụng tốt cơ hội thì bầy “kền kền” đã được hưởng trọn niềm vui chiến thắng.

Chiến thuật hợp lý của Villarreal

Thừa hiểu được những khó khăn mà Villarreal sẽ gặp khi phải đối đầu với đội bóng hùng mạnh Real Madrid nên HLV Marcelino đã chỉ đạo cho các học trò chơi với phong cách không ngần ngại va chạm. Theo thống kê, đội khách đã có 20 tình huống phạm lỗi trong suốt 90 phút thi đấu và phải nhận 4 thẻ vàng. Điểm nhấn trong số đó là tình huống Ronaldo đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và dẫn đến bàn thắng mở tỉ số. Tuy xấu xí nhưng rõ ràng Villarreal đã “biết mình biết ta”, bởi lẽ nếu chơi đôi công với Real Madrid thì chẳng khác nào là tự sát. Thực tế trên sân đã chứng minh, dù không chơi quá nổi bật nhưng những đường phản công của tàu ngầm vàng đã tỏ rõ sự hiệu quả nhất định với điểm sáng Moreno trên hàng công (tiền đạo số 23 đã ghi bàn ấn định trận hòa quý giá 1-1 cho Villarreal).

B-B-C lại gây thất vọng

Nếu như Ronaldo thi đấu thăng hoa để rồi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận thì Benzema và Bale lại tiếp tục gây thất vọng. Trên thực tế, ở trận này HLV Ancelotti đã kéo Bale xuống đá như một tiền vệ và sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 nhưng một lần nữa hàng công của Los Blancos đã không có sự liên hệ cần thiết với nhau. Điểm nhấn lớn nhất đến từ những pha độc diễn và dứt điểm từ xa của Ronaldo, trong khi đó Benzema quá đơn độc trên hàng công khi bị hàng phòng ngự đối phương vây hãm. Cuối cùng, Bale lại một lần nữa gây thất vọng với phong cách chơi bóng cá nhân, cựu cầu thủ của Tottenham đã không hoàn thành được nhiệm vụ của mình trong vai trò tiền vệ cánh mà thay vào đó những tình huống đột phá liên tục lỗi và không tạo ra sự đột biến cần thiết.

Đoàn kết là sức mạnh

Real vs Villarreal hinh anh 2
Tinh thần đoàn kết đã giúp Villarreal có trận hòa ấn tượng.

Dù giành được 1 điểm khá may mắn nhưng công bằng mà nói Villarreal đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Liên tục bị dồn vào chân tường, thậm chí còn bị Real chọc thủng lưới trước nhưng thầy trò HLV Marcelino xứng đáng được ca ngợi khi rời sân Bernabeu với 1 điểm trong tay. Trong trận đấu này, mặc dù chơi không quá nổi bật nhưng điểm nhấn lớn nhất của đội khách đến từ sự đoàn kết. Hàng phòng ngự đã thay nhau bọc lót rất tốt (ngoại trừ tình huống Bailly phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm) ra thì Villarreal đã thành công trong việc phong tỏa hàng phòng ngự đối phương. Trên hàng công, dù không có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng Moreno đã tận dụng thời cơ rất tốt khi tung cú sút từ ngoài vòng cấm hiểm hóc hạ gục Iker Casillas. Sau trận đấu, trang Whoscored chấm điểm đội hình của Villarreal không quá cao nhưng NHM cùng hiểu được rằng tinh thần thi đấu đoàn kết đã giúp cho tầu ngầm vàng có được kết quả ấn tượng này.

Bị Villarreal cầm hòa muối mặt trên sân nhà, Real Madrid đã bị đại kình địch Barca thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng với 2 điểm. Với kết quả này, cuộc đua tới chức vô địch tại La Liga đang diễn ra nóng bỏng hơn bao giờ hết với thế song mã giữa Real – Barca, và dường như tất cả sẽ được định đoạt trong trận siêu kinh điển giữa hai đội được diễn ra vào ngày 23/3 tới. Trong khi đó, với 1 điểm may mắn, Villarreal vẫn giữ được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng bởi với 1 điểm ít hơn đội bóng xếp trên mình 1 bậc là Sevilla.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem video Real Madrid 1-1 Villarreal (vòng 25 La Liga):



Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X