Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận chung kết Audi Cup 2015 giữa Bayern vs Real

Thứ Năm 06/08/2015 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mặc dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng trận Bayern vs Real thuộc khuôn khổ chung kết Audi Cup 2015 đã diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

Bayern và màn phục thù thành công

Mặc dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng trận Bayern vs Real còn là cơ hội để hai đội đáp trả những mối tư thù. Trong ba lần chạm trán gần nhất, Los Blancos chiếm áp đảo toàn diện khi sở hữu thành tích toàn thắng. Đặc biệt trong trận bán kết Champions League 2013/2014, Real đã đè bẹp Bayern với tỉ số chung cuộc 5-0, đáng nói là trận đại thắng 4-0 trước đối thủ ngay trên sân Allianz Arena. Đây rõ ràng là thất bại đau đớn nhất trong lịch sử của Hùm xám xứ Bavaria, năm đó Bayern được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ, hơn nữa thầy trò HLV Pep Guardiola còn mang danh nghĩa là nhà đương kim vô địch. Giờ đây, Bayern đã có màn phục thù thành công dù cho họ đã phải rất vất vả mới có thể hạ gục được Real. Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola vui mừng ra mặt khi tuyên bố: “Thắng lợi trước Real luôn mang lại cảm giác rất đặc biệt. Chúng tôi đã chờ khoảnh khắc này từ lâu dẫu cho đây chỉ là trận giao hữu”.

Nhung diem nhan sau tran chung ket Audi Cup 2015 giua Bayern vs Real hinh anh
Bayern có màn phục thì thành công trước Real.

Real có chiều sâu lực lượng

Khác với những trận đấu gặp AC Milan hay Tottenham trước đó, Real bước vào cuộc chám trán với Bayern với một lực lượng bị xáo trộn rất nhiều. Nếu như những cầu thủ trụ cột như Ronaldo, Benzema hay Modric dính chấn thương thì Bale cũng không được HLV Rafa Benitez tung vào sân vì đã cày ải nhiều trước đó. Mặc dù chỉ ra sân với đội hình B với toàn những cầu thủ trẻ nhưng Los Blancos đã gây ra vô vàn khó khăn trước đội chủ nhà Bayern Munich và chỉ chịu khuất phục bằng bàn thắng duy nhất của Lewandowski được ghi ở những phút cuối cùng của trận đấu. Mặc dù đón nhận thất bại đầu tiên trong chuyến du đấu hè nhưng trận Bayern 1-0 Real đã mang đến những dấu hiệu tích cực cho đội bóng Hoàng gia TBN. Việc những tài năng trẻ của Real thì đấu ấn tượng và trưởng thành sẽ là giải pháp rất tốt cho Rafa Benitez trong chiến dịch “xoay tua” ở mùa giải 2015/2016. Ngoài những cầu thủ như Casemiro, Vazquez, Cheryshev hay Jese thi đấu khá ấn tượng ra thì những Marco Asensio hay Borja Mayoral cũng có màn trình diễn khá chững chạc trong lần đầu tiên được thi đấu ở đội một. Đây đều là hai tài năng trẻ, hai nhân tố chính giúp U19 TBN giành chức vô địch U19 châu Âu 2015 vừa qua.

Neuer vẫn là tượng đài vững chắc

Nếu phải tìm ra một vị trí thi đấu ổn định và xuất sắc nhất bên phía Bayern thì đó chắc chắn phải là thủ thành Manuel Neuer. Trong suốt 90 phút thi đấu trên sân, cầu thủ người Đức luôn là chốt chặn đáng tin cậy trước khung gỗ của Bayern và bảo toàn được tỉ số mong manh vừa đủ để giúp đội nhà giành chức vô địch Audi Cup 2015. Theo thống kê, Neuer đã có tới 5 tình huống cứu thua xuất sắc trong trận đấu này, đặc biệt là hai pha cản phá xuất thần trước những cú nã đại bác từ xa của Toni Kroos. Cụ thể, phút 51, Kroos tung cú sút phạt hiểm hóc từ cự ly khoảng 30 m nhưng Neuer đã kịp thời bay người cản phá. Đến phút 65, một lần nữa Kroos phải khiến cho người đồng đội cũ Neuer phải trổ tài hết sức mới có thể cứu được bàn thua trông thấy từ pha sút xa sở trường. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1986 còn có những pha ra vào rất hợp lý nhằm hạn chế những tình huống chơi bóng bổng của Real Madrid.

Bayern mạnh mẽ nhờ tuyến tiền vệ cơ bắp

Trong suốt phần lớn thời gian diễn ra trận đấu, Bayern đã hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến và tổ chức những đợt tấn công hãm thành liên tục về phía Real. Hàng tiền vệ của Hùm xám tiếp tục hoàn toàn áp đảo đối phương nhờ thời gian kiểm soát bóng và những đường chuyến phối hợp có độ chính xác rất cao. Bên cạnh đó, sự xuất hiện tân binh Vidal đã giúp cho tuyến giữa của Bayern gia tăng chất “cơ bắp” và mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp với đối phương. Mặc dù chỉ xuất hiện trên sân đúng 60 phút nhưng cựu cầu thủ của Juventus đã ghi điểm với HLV Guardiola và NHM bằng lối chơi giàu sức mạnh và hoạt động ở một phạm vi không biết mệt mỏi. Rõ ràng, sự ra đi của Schweinsteiger đã không thể khiến cho tuyến giữa của Bayern giảm nhiệt. Ngoài ra còn phải kể tới những đường bóng phát động tấn công, chuyền dài hay chuyền ngắn của Alonso vẫn còn sắc sảo và nguy hiểm giống như thời cầu thủ người TBN còn ở đỉnh cao phong độ.

Bayern vs Real hinh anh 2
Hàng tiền vệ Bayern trở nên cơ bắp hơn khi có sự xuất hiện của Vidal.

Đẳng cấp ngôi sao lên tiếng

Mặc dù thi đấu hoàn toàn lất lướt so với đối thủ nhưng những chân sút của Bayern vẫn tỏ ra khá đen đủi trước khung thành của thủ môn Keylor Navas. Tuy nhiên, khi trận đấu đã bước vào những phút cuối cùng thì đẳng cấp ngôi sao của Lewandowski đã kịp thời lên tiếng bằng bàn thắng ấn định tỉ số 1-0 mang về chức vô địch cho Hùm xám xứ Bavaria. Xuất phát từ tình huống đá phạt của Douglas Costa, Lewandowski đã có một tình huống chạy chỗ thông minh và chạm bóng tinh tế khiến Navas phải đứng chôn chân. Ở trận đấu này, cầu thủ người Ba Lan đã liên tục mất hút trên hàng công khi bị những Ramos hay Nacho theo kèm rất sát. Tuy nhiên, chỉ cần một tình huống mà hàng phòng ngự Real lơ là cũng là quá đủ để Lewandowski lên tiếng trừng phạt. Trước đó trong màu áo của Dortmund, Lewandowski đã từng khiến Real phải ôm hận khi ghi tới 4 bàn thắng trong một trận khi hai đội gặp nhau tại tứ kết Champions League 2012/2013.

Xem thêm: Ath Bilbao vs Real Madrid

Xem thêm video Bayern 1-0 Real (chung kết Audi Cup 2015):

Phương Vy – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X