Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của Barca trước Atletico

Thứ Năm 22/01/2015 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã nhọc nhằn hạ đối thủ khó chơi Atletico bằng bàn thắng trên chấm penalty có phần tranh cãi và hãy cùng bongda24h.vn nhìn lại những điểm nhấn trong trận cầu căng thẳng này.

Thất bại với lối đá tử thủ

Không phủ nhận lối chơi phòng ngự phản công của Atletico đang tạo ra hiệu quả rất tốt nhất là khi đội chủ sân Calderon luôn được đánh giá là một trong những đội bóng chơi khó chịu bậc nhất châu Âu. Tuy nhiên, vào rạng sáng nay trên sân Nou Camp, vẫn lối chơi phòng ngự tử thủ nhưng thầy trò HLV Diego Simeone đã không thể thực hiện được ý đồ là tìm kiếm một trận hòa. Trong trận này, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân khi kiểm soát bóng 67 % và tung ra 11 cú sút trong đó có 3 cú sút buộc thủ thành Oblak phải trổ tài cứu thua.

Nhung diem nhan sau chien thang nhoc nhan cua Barca truoc Atletico hinh anh
Atletico đã thất bại với lối chơi phòng ngự tử thủ.

Sau trận đấu này diễn ra, mặc dù hài lòng với kết quả này nhưng HLV Luis Enrique vẫn ngầm chỉ trích lối chơi đá rắn và phản khoa học của đối thủ. Đây không phải là lần đầu tiên nhà đương kim vô địch La Liga bị chỉ trích bởi trước đó nhiều lần HLV của Real, Carlo Ancelotti cũng phàn nàn. Tuy nhiên, nói gì thì nói mỗi đội bóng đều có triết lý và phong cách chơi bóng riêng.

Quả phạt đền tranh cãi

Mục tiêu tìm kiếm một trận hòa của thầy trò Diego Simeone suýt chút nữa đã trở thành hiện thực nếu như họ không phải đón nhận một quả phạt đền gây tranh cãi ở những phút cuối trận. Cụ thể, phút 85 Turan có tình huống phạm lỗi với Busquets trong vòng cấm ngay lập tức trọng tài Jose Gonzalez đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Messi đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này (Messi phải mất 2 cú sút mới có thể giành chiến thắng được Oblak). Tuy nhiên, công bằng mà nói với tính chất quan trọng của trận tứ kết thì quyết định thổi phạt penaty là một quyết định có phần nặng tay đối với Atletico.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Diego Simeone tỏ ra bình thản và không hề có phản ứng gì với quyết định của trọng tài. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Argentina khẳng định Atletico sẽ quyết lật ngược thế cờ trong trận lượt về tại Calderon diễn ra sau đây 1 tuần.

Messi tiếp tục tỏa sáng

Mặc dù bị hàng phòng ngự Atletico theo kèm rất sát nhưng Messi vẫn để lại dấu ấn với những tình huống đi bóng và dứt điểm nguy hiểm. Nhưng công bằng mà nói tiền đạo người Argentina đã may mắn trong tình huống sút penalty khi M10 phải mất 2 cú sút mới có thể giành chiến thắng trước thủ môn Oblak để qua đó giúp Barca có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 và tạo lợi thế trước trận lượt về.

Messi đang thể hiện được phong độ ghi bàn đều như “vắt chanh” trong thời gian qua và góp công lớn giúp Barca thiết lập chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Tiền đạo người Argentina đang lấy lại được phong độ tốt nhất và thi đấu như một “công nhân” để tiếp tục trở thành ngòi nổ trên hàng công của đội chủ sân Nou Camp.

Torres tiếp tục gây thất vọng

Phong độ vẫn là căn bệnh muôn thuở của Fernando Torres. Mặc dù được kỳ vọng nhiều nhất trong đội hình của Atletico nhưng cựu tiền đạo của Liverpool vẫn chưa thể khiến cho NHM có cảm giác yên tâm. Ngay sau khi tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp đội nhà vượt mặt Real ngay tại Bernabeu, El Nino tiếp tục gây thất vọng với hai trận liên tiếp không ghi bàn đó là trận gặp Granada tại vòng 19 La Liga và trận đấu vào rạng sáng nay.

Nhung diem nhan sau chien thang nhoc nhan cua Barca truoc Atletico hinh anh 2
Torres thi đấu khá mờ nhạt trong trận đấu này.

Tại Nou Camp rạng sáng nay, Torres tiếp tục thể hiện một gương mặt thất vọng khi không thể gây nguy hiểm đối với khung thành đối phương. Điều đặc biệt trong trận đấu này, Diego Simeone lại tin dùng El Nino ngay từ đầu chứ không phải là Mandzukic. Trên thực tế, cựu tiền đạo của Chelsea đã hoàn toàn tắt điện trước hàng phòng ngự chơi bọc lót hiệu quả mà đặc biệt là Pique đã có những tình huống theo người rất tốt là hạn chế tối đa khả năng gây nguy hiểm của Torres.

Kết luận: Barca đã nhọc nhằn vượt qua Atletico với tỉ số tối thiểu 1-0. Tuy nhiên, công bằng mà nói tình huống thổi phạt penalty là quyết định có phần nặng tay của trọng tài Jose Fernandez và Barca đã may mắn để tạo được lợi thế trước trận lượt về. Mặc dù thất bại nhưng HLV Diego Simeone vẫn tin rằng các học trò của mình sẽ lật ngược được thế cờ tại Calderon diễn ra sau đây 1 tuần. Nên nhớ ở mùa giải năm ngoái Barca đã từng nhiều lần phải ôm hận trước Atletico (Mùa giải năm ngoái Barca đã  bất lực nhìn đối phương giành chức vô địch La Liga ngay tại Nou Camp và bị Atletico vượt mặt tại hai lượt trận Champions League).

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Barca 1-0 Atletico:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X