Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận thắng đậm của Barca trước Elche

Chủ Nhật 25/01/2015 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Catalonia vừa có màn trình diễn hết sức ấn tượng với thắng lợi tưng bừng 6-0 trong trận Elche vs Barca đêm qua.

Diem nhan dang chu y sau tran Elche vs Barca hinh anh
Messi và Neymar thi đấu cực kỳ ăn ý với nhau

1.Song sát Messi-Neymar rực sáng

Trong một ngày thiếu vắng tân binh đắt giá Luis Suarez, cặp đôi Messi-Neymar đã cùng nhau thể hiện phong độ chói sáng để đem về thắng lợi đậm đà 6-0 cho thầy trò HLV Luis Enrique. Cả hai đều lập được cú đúp ở trận thắng Elche đêm qua, ngoài ra Messi thực hiện hai pha kiến tạo còn Neymar có một đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Cần phải nhấn mạnh rằng, trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Messi và Neymar chính là hai nhân tố thi đấu nổi bật nhất trên hàng công đội bóng chủ sân Nou Camp. Do đó, sự tỏa sáng của bộ đôi này hoàn toàn có thể đem đến niềm tin cho các culé ở những trận đấu sắp tới.

2.Messi hiệu quả hơn ở vị trí “số 10”

Diem nhan dang chu y sau tran Elche vs Barca hinh anh 2
Messi phát huy hiệu quả hơn trong vai trò của một "số 10"

Dễ dàng nhận thấy rằng, sau khi Suarez vắng mặt, Messi đã được trả lại ở vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công. Khi mà không gian hoạt động không còn bị bó hẹp, ngôi sao người Argentina cũng thi đấu hiệu quả và bùng nổ hơn hẳn. Trong vai trò của một “số 10” theo đúng nghĩa, Messi vừa lùi xuống làm nhiệm vụ kết nối các mắt xích, vừa tự do thực hiện các tình huống xâm nhập vào vòng cấm đối phương. Minh chứng rõ nhất chính là những đóng góp đến từ cầu thủ 27 tuổi vào thắng lợi chung của toàn đội, hai pha lập công, hai kiến tạo, hết sức cân bằng.

3.Xavi vẫn còn hữu ích

Được HLV Luis Enrique tin tưởng bố trí đá chính ngay từ đầu, “lão tướng” người Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu ấn tượng dù chỉ xuất hiện trên sân khoảng hơn 70 phút. Thống kê cho thấy, Xavi tung ra 3 đường chuyền quan trọng ở trận này (chỉ kém Messi, 4 lần). Ngoài ra, ngôi sao 35 tuổi cũng thực hiện thành công 1 pha kiến tạo. Mặt khác, sự xuất hiện của Xavi cũng giúp cho lối chơi của Barca phần nào trở nên thanh thoát và mượt mà hơn với khả năng luân chuyển bóng vô cùng nhịp nhàng ở tuyến giữa. Trận này, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Xavi thậm chí lên đến hơn 97%, một hiệu suất đáng nể.

Diem nhan dang chu y sau tran Elche vs Barca hinh anh 3
Xavi vẫn giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Barca

4.Cặp trung vệ Pique-Bartra sẽ là lời giải cho hàng thủ

Liên tiếp trong những trận đấu gần đây, Gerard Pique đều thể hiện một phong độ xuất sắc và trở thành chỗ dựa tin cậy ở hàng phòng ngự Barca. Đêm qua, ngôi sao người Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp của mình trong cuộc đối đầu gặp Elche với 2 cú tắc bóng, 1 tình huống đánh chặn và 5 pha cản phá thành công. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ M.U còn ghi 1 bàn để góp công vào thắng lợi chung cuộc 6-0 của đội bóng xứ Catalonia trong trận Elche vs Barca đêm qua.

Diem nhan dang chu y sau tran Elche vs Barca hinh anh 4
Pique đang dần tìm lại phong độ tốt nhất

Nhân tố đá cặp với Pique là trung vệ trẻ Marc Bartra cũng có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng. Theo thống kê, hậu vệ 24 tuổi thực hiện được 6 tình huống đánh chặn chính xác trong cả trận (nhiều nhất đội), cùng 2 cú tắc bóng và 2 pha truy cản kịp thời. Khi mà những nghi ngờ dành cho tuyến dưới của Barca đã liên tục xuất hiện kể từ đầu mùa thì rõ ràng, việc cả Pique lẫn Bartra đều đang chơi tốt cũng phần nào khiến người hâm mộ sân Nou Camp cảm thấy yên tâm hơn.

Xem thêm video trận Elche 0-6 Barca

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X