Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đánh bại Atletico: Messi, MSN và chân trời mới của thầy trò Enrique

Thứ Hai 12/01/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, thầy trò HLV Luis Enrique đã có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Atletico Madrid, qua đó dẹp tan đi những nghi ngờ về một cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại sân Nou Camp.

Nhung diem nhan chien thuat sau tran Barca vs Atletico hinh anh

1.Sự khác biệt từ Messi

Bất chấp những vấn đề về tâm lý cũng như sự mâu thuẫn cá nhân với HLV Luis Enrique trong quãng thời gian gần đây, số 10 của Barca đã bỏ qua tất cả để trình diễn một trận đấu xuất sắc trước Atletico. Không chỉ trở thành nguồn cảm hứng trong hầu hết các đợt tấn công bên phía đội bóng chủ sân Nou Camp, Messi còn trực tiếp ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1 cho Blaugrana.

Trong vai trò của một tiền đạo chơi lệch phải để nhường lại vị trí trung phong cắm cho Luis Suarez, ngôi sao người Argentina đã liên tục thực hiện những tình huống đi bóng tạo đột biến đáng kể khiến hàng thủ Atletico rối loạn đồng thời gặp vô vàn khó khăn. Mặt khác, việc Messi thi đấu thăng hoa cũng tạo điều kiện giúp cho các mắt xích khác trong đội hình Barca như Suarez hay Neymar chơi hiệu quả và ăn ý hơn.

Nhung diem nhan chien thuat sau tran Barca vs Atletico hinh anh 2
Messi vẫn là nhân tố quyết định trong lối chơi của Barca

2.Tam tấu “MSN” tìm được tiếng nói chung

Đây là lần thứ hai kể từ đầu mùa, bộ ba siêu tấn công của Barca (Messi, Suarez, Neymar) đồng loạt lên tiếng. Trên thực tế, những nghi ngờ từ phía giới chuyên môn cũng như dư luận dành cho hàng công “nguyên tử” của đội bóng xứ Catalonia đã xuất hiện khá nhiều, đặc biệt là sau khoảng thời gian Suarez tái xuất trở lại nhưng thi đấu kém hiệu quả trên hàng công Barca. Mặc dù vậy, với pha lập công vào lưới Atletico đêm qua, tiền đạo người Uruguay đã có bàn thắng thứ 2 tại La Liga, qua đó phần nào trở nên tự tin hơn đồng thời sẵn sàng cho giai đoạn lượt về sắp tới.

Điều đáng nói là bàn thắng của Suarez, cũng xuất phát từ một đường kiến tạo thuận lợi do Messi tạo ra. Trước đó, bộ đôi “MS” (Messi-Suarez) cũng để lại dấu ấn đáng kể trong tình huống lập công của Neymar. Một cách tổng thể hơn, dường như tam tấu “MSN” của Barca đang dần tìm được tiếng nói chung trên hàng công đội bóng chủ sân Nou Camp. Có thể xem đây là tín hiệu tích cực để người hâm mộ CLB xứ Catalonia tin vào những thành tích tốt đẹp trong mùa giải năm nay.

Nhung diem nhan chien thuat sau tran Barca vs Atletico hinh anh 3
Tam tấu MSN đã tìm được tiếng nói chung

3.Vai trò của Busquets

Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có một ngày thi đấu hiệu quả trong vai trò tiền vệ “mỏ neo” ngay trước hàng thủ Barca. Trên thực tế, trong phần lớn thời gian, Busquets đều chủ động đá thấp, có nhiều thời điểm gần như ngang hàng với bộ đôi trung vệ Pique-Mascherano, qua đó thực hiện nhiệm vụ điều phối, phát động tấn công ngay từ bên phần sân nhà. Mặt khác, việc cầu thủ 27 tuổi chủ động lùi về cũng giúp cho Barca duy trì được một hệ thống phòng ngự từ xa chắc chắn và hiệu quả hơn. Thống kê cho thấy, Busquets có tới 3 pha tắc bóng thành công trong cả trận.

4.Pique hồi sinh mạnh mẽ

Nhung diem nhan chien thuat sau tran Barca vs Atletico hinh anh 4
Pique (giữa, trên) ngày càng trở lại mạnh mẽ

Dẹp tan đi những nghi ngờ về việc sa sút phong độ kể từ đầu mùa, Pique đang ngày càng thi đấu ấn tượng trở lại để chứng tỏ rằng không ai khác, chính anh mới xứng đáng là thủ lĩnh đích thực ở hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalonia. Trận Barca vs Atletico đêm qua, trung vệ 28 tuổi đã thực hiện tổng cộng 3 cú tắc bóng, 3 pha đánh chặn cùng 10 tình huống truy cản chính xác trong suốt 90 phút có mặt trên sân.

5.Lối chơi khởi sắc

Dễ dàng nhận thấy rằng, thầy trò HLV Enrique đã trình diễn được một lối đá linh hoạt và mạch lạc hơn rất nhiều trước Atletico. Bằng một hàng tiền vệ 3 người (Rakitic-Busquets-Iniesta), đội bóng xứ Catalonia đã duy trì khả năng kiểm soát bóng hiệu quả trong cả trận (68%), tung ra tổng cộng 17 pha dứt điểm. Ngoài ra, phong cách thi đấu của Barca cũng phần nào được định hình rõ ràng hơn, với một lối chơi cơ động, trực diện và giàu tốc độ. Điều này hoàn toàn có thể trở thành yếu tố quan trọng giúp đội bóng chủ sân Nou Camp chơi khởi sắc hơn trong giai đoạn lượt về của mùa giải năm nay.

Xem thêm video trận Barca 3-1 Atletico

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X