Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chiến thuật sau thắng lợi của Real trước Celta Vigo

Thứ Hai 27/04/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua không ít khó khăn nhưng cuối cùng, thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn trong trận Celta Vigo vs Real đêm qua. Dưới đây chính là những điểm nhấn chiến thuật đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn trên SVĐ Balaidos.

Nhung diem nhan chien thuat sau tran Celta Vigo vs Real hinh anh

Real khủng hoảng lực lượng

Phải thừa nhận rằng, dù ít dù nhiều thì sự vắng mặt của những nhân tố như Modric, Bale hay Benzeme cũng ảnh hưởng nhất định đến lối chơi bên phía Los Blancos. Trong một ngày thiếu vắng tới 3 cầu thủ trụ cột, đồng nghĩa rằng HLV Carlo Ancelotti cũng buộc phải chấp nhận trao cơ hội cho những cái tên dự bị như Chicharito hay Illarramendi. Nhìn chung, hệ thống chiến thuật 4-4-2 mà Carletto sử dụng trong phần lớn thời gian trận đấu đã được vận hành tương đối ổn định, qua đó giúp cho Real duy trì được một lối chơi linh hoạt, đa dạng. Tuy nhiên, không ít thời điểm, các mắt xích trong đội hình nhà ĐKVĐ Champions League cũng bộc lộ sự thiếu gắn kết cần thiết dẫn tới việc để lộ ra nhiều khoảng trống đáng kể bên phần sân nhà.

“Hạt đậu thần” Chicharito

Liên tiếp trong hai trận đấu gần đây nhất, chân sút người Mexico đều trở thành “vedette” (kép chính) trên hàng công Real. Giữa tuần trước, Javier Hernandez ghi bàn vào lưới Atletico Madrid, một pha lập công có ý nghĩa cực kỳ quan trọng giúp cho đội bóng Hoàng gia giành quyền đi tiếp tại đấu trường Champions League. Rạng sáng nay, tiền đạo 26 tuổi tiếp tục tỏa sáng với cú đúp vào lưới Celta Vigo, góp phần vào thắng lợi chung cuộc 4-2 của thầy trò Ancelotti.

Nhung diem nhan chien thuat sau tran Celta Vigo vs Real hinh anh 2
Chicharito tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trên hàng công Real

Rõ ràng, phong độ có phần thăng hoa của Chicharito đang trở thành lời giải xứng đáng ngoài mong đợi đối với hàng tiền đạo Los Blancos. Trong bối cảnh “số 9” chủ lực Benzema dính chấn thương, dường như cựu cầu thủ M.U cũng tỏ ra tích cực và khao khát thể hiện bản thân mình nhiều hơn. Chứng kiến những bước chạy miệt mài của ngôi sao người Mexico, đương nhiên HLV Ancelotti cũng hoàn toàn có thể tạm thời yên tâm cho những chặng đường sắp tới. Cùng với Ronaldo, cái tên Chicharito sẽ trở thành sự lựa chọn đầy tiềm năng để hợp thành một bộ đôi song sát mới trên hàng công nhà ĐKVĐ Champions League.

“Nhạc trưởng” James Rodriguez

Đến thời điểm này, không khó để nhận ra sự trở lại của James Rodriguez đang trở thành yếu tố giúp Real thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều trong quãng thời gian gần đây. Bằng khả năng kiểm soát, điều tiết nhịp độ trận đấu ổn định đồng thời sẵn sàng mang đến sự đột biến trong những thời điểm cần thiết, ngôi sao người Colombia chính là “chìa khóa” để Los Blancos duy trì một lối chơi linh hoạt và mượt mà hơn.

Nhung diem nhan chien thuat sau tran Celta Vigo vs Real hinh anh 3
Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động James Rodriguez trong trận thắng Celta Vigo đêm qua

Rạng sáng nay, cựu cầu thủ Monaco cũng đóng góp vào 3/4 bàn thắng bên phía đội bóng Hoàng gia. Đầu tiên là tình huống phối hợp ăn ý với Ronaldo, tạo điều kiện cho Kroos dứt điểm thoải mái trong khu vực cấm địa. Tiếp đó là pha đập nhả hết sức ngẫu hứng cùng Chicharito dẫn tới bàn thắng của cựu tiền đạo M.U. Ở pha lập công thứ ba, đích thân James Rodriguez là người ghi bàn sau khi nhận đường chuyền từ Ronaldo. Mặt khác, cũng cần phải nói thêm rằng khả năng hoạt động bao quát đến từ ngôi sao 23 tuổi này đã giúp cho đội hình Real chuyển từ 4-4-2 sang 4-3-3 một cách nhanh chóng, qua đó tăng cường sức tấn công trong nhiều thời điểm quan trọng.

Hàng phòng ngự còn nhiều nỗi lo

Việc để thua tới hai bàn trong trận Celta Vigo vs Real đêm qua trên thực tế chưa hề phản ánh trọn vẹn sự yếu kém nơi hàng phòng ngự Los Blancos. Cần phải nhấn mạnh rằng, các hậu vệ bên phía đội bóng Hoàng gia đã có một ngày làm việc cực kỳ thiếu tập trung. Lần lượt cả Ramos lẫn Varane đều không ít lần tỏ ra thiếu quyết đoán trong những pha cản phá cuối cùng. Đối với hai cầu thủ chạy cánh Carvajal và Marcelo, bộ đôi này cũng thường xuyên dâng lên quá cao dẫn tới những lần mất vị trí bên phần sân nhà.

Nhung diem nhan chien thuat sau tran Celta Vigo vs Real hinh anh 4
Hàng thủ Real vẫn còn tồn tại không ít điểm yếu

Nếu như trong bàn thua thứ nhất, lỗi lớn thuộc về Carvajal và Varane khi hai cầu thủ này để cho Nolito bên phía đội chủ nhà đột phá thẳng vào khu vực cấm địa và thoải mái dứt điểm hạ gục Iker Casillas thì ở bàn thua thứ hai, đến lượt Ramos và Marcelo mắc sai lầm khi không thể theo kèm Santi Mina. Ngoài ra, cũng cần phải nói thêm rằng bộ đôi tiền vệ trung tâm bên phía Real trong trận này là Kroos và Illarramendi đã hoạt động không thực sự hiệu quả khi liên tục để lộ ra những khoảng trống ở khu vực giữa sân.

Xem thêm: Nhận định Celta Vigo vs Barca

Xem thêm video trận Celta Vigo 2-4 Real Madrid (Vòng 33 La Liga 2014/2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X