Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm mấu chốt trong kế hoạch nhân sự của Barcelona

Thứ Hai 04/11/2013 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy mùa giải 2013-14 mới chỉ khởi tranh nhưng Barcelona đã vạch ra một kế hoạch chuyển nhượng khá chi tiết cho mùa giải tới. Tất cả mọi hoạt động trên thị trường chuyển nhượng đều được tiến hành theo một kế hoạch đã vạch sẵn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng...

...Tại thời điểm này chưa thể xác định chắc chắn Barcelona sẽ tăng cường cho những vị trí nào bởi vẫn còn rất nhiều “biến số”, song không khó để nêu ra một số “gạch đầu dòng” về kế hoạch chuyển nhượng này.

Những mục tiêu hàng đầu trên TTCN của Barcelona
Những mục tiêu hàng đầu trên TTCN của Barcelona

Không chi quá 25 triệu euro cho một thủ môn: Rõ ràng việc chiêu mộ thủ môn là nhiệm vụ rất cấp thiết đối với Barcelona. Victor Valdes đã từ chối gia hạn hợp đồng và chắc chắn sẽ chia tay sân Nou Camp sau khi mùa giải này kết thúc. Vì vậy từ lâu Zubizarreta đã phải chuẩn bị những phương án thay thế. Ưu tiên số là thủ thành ter Stegen, thậm chí “người gác đền” của Borussia Mönchengladbach đã có những cuộc tiếp xúc với Zubizarreta cách đây không lâu.

Giám đốc thể thao của Barcelona thu thập mọi thông tin về ter Stegen chia sẻ cho Martino và Bartomeu để xác định vị thế của thủ môn này. Kế hoạch của Zubizarreta là nỗ lực đạt được thỏa thuận cuối cùng cho thương vụ này vào tháng một hoặc muộn nhất là tháng hai tới. Những phương án dự phòng trường hợp thương vụ ter Stegen đổ vỡ là Courtois hoặc Reina.

Quan điểm rõ ràng của BLĐ Barcelona là không chi quá 25 triệu euro cho một “người gác đền”. Ví như mục tiêu số một ter Stegen cũng chỉ có giá từ 10 đến 15 triệu euro. “Gã khổng lồ xứ Catalonia” thừa kinh nghiệm để rằng vị trí thủ môn là một vị trí “phức tạp”, một thương vụ thành công hay thất bại rất mong manh và nhiều khi giá trị chuyển nhượng không phải là một thước đó chuẩn xác. Vì vậy họ không muốn mạo hiểm đầu tư mạnh tay để rồi chuốc lấy một thất bại tốn kém.

Mangala, phương án khả thi cho kế hoạch củng cố hàng thủ: Trong hai kỳ chuyển nhượng gần đây Barcelona luôn lưu tâm đến nhiệm vụ tăng cường cho vị trí trung vệ. Song Martino lại tỏ ra khá thận trọng với vấn đề này. El Tata muốn theo dõi phong màn trình diễn của 4 trung vệ ông đang có trong tay trước khi đưa ra quyết định có yêu cầu ban lãnh đạo chiêu mộ thêm trung vệ hay không.

Tài năng trẻ Marc Bartra đã cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Barca. Do đó chỉ còn Mascherano và Puyol là cần thêm thời gian để theo dõi phong độ, riêng đối với thủ quân của Barcelona thì vấn đề lớn nhất chính là hồi phục thể lực. Không loại trừ khả năng sau khi mùa giải này kết thúc Barcelona mới xúc tiến kế hoạch chiêu mộ trung vệ.

Mangala, trung vệ đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Porto là một trong những mục tiêu đầu tiên được Barcelona đưa vào tầm ngắm. Vấn đề lớn nhất của phương án này chính là giá cả khi điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Mangala và Porto lên tới 50 triệu euro. Một phương án khả dĩ khác cho Barcelona chính là trung vệ Hummels của Borussia Dortmund.

Chiêu mộ Lewandowski sẽ rất “tốn kém”: Một trong những lựa chọn cho kế hoạch chiêu mộ trung phong của Barcelona chính là Robert Lewandowski, chân sút đình đám bậc nhất tại châu Âu vào thời điểm hiện tại. Tiền đạo người Ba Lan sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải cho nên nhiều khả năng Dortmund sẽ rao bán Lewandowski ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Giá chuyển nhượng của Lewandowski chắc chắn không hề thấp đúng nghĩa như “một cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng” khi tính cạnh tranh của thương vụ sẽ rất cao. Lý do rất đơn giản, mọi đội bóng lớn đều sẵn sàng dốc hầu bao để có được một ngôi sao tầm cỡ như tiền đạo người Ba Lan.

Ngoài phí chuyển nhượng, để thuyết phục Lewandowski thì các đội bóng sẽ phải đưa ra một mức lương hậu hĩnh tới mức “không thể từ chối”. Hiện tại hàng công của Barcelona đang vận hành khá trơn tru, vì vậy không có lý gì họ phải chi ra cả núi tiền cho một thương vụ chưa đến mức cấp thiết.

Tương lai khó đoán của những tài năng trẻ: Việc xây dựng đội hình của Barcelona sẽ tiến triển theo nhiều hướng rất khác nhau tùy thuộc vào chất lượng của những sản phẩm mới ra lò của La Masia.Một hoặc vài cầu thủ trẻ trong số Montoya, Sergi Roberto, Tello và Dos Santos hoàn toàn có thể phải rời khỏi Nou Camp nếu ít có cơ hội ra sân. Thành bại của thế hệ kế cận này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch chuyển nhượng của Barcelona.

Gia hạn hợp đồng với Pique và Iniesta là nhiệm vụ quan trọng nhất: Nhiệm vụ tối quan trọng đối với Barcelona là gia hạn hợp đồng với Pique và Iniesta. Cả hai là một phần của “xương sống” trong đội hình, hơn nữa vẫn còn khá trẻ và có thể cống hiến cho đội bóng trong một thời gian dài.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X