Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm lưu ý trước trận đại chiến Atletico-Barca

Thứ Tư 28/01/2015 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn ít giờ nữa là trận đại chiến giữa Atletico và Barca thuộc khuôn khổ tứ kết lượt về cúp nhà Vua TBN sẽ diễn ra trên sân Calderon. Hãy cùng bongda24h.vn nhìn lại những điểm đáng lưu ý trước trận cầu đỉnh cao này.

Barca đang có phong độ hủy diệt

Từ sau trận thua bất ngờ 0-1 trước Sociedad, Barca đang trở lại với phong độ hủy diệt với 6 trận thắng liên tiếp (3 trận thắng trước Elche, 2 lần vượt khó trước Atletico và thắng đậm trước Deportivo). Sau 6 trận đấu này, hàng công của đội chủ sân Nou Camp đã ghi được 23 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Luis Enrique đang có được sự hưng phấn về tinh thần và trận thắng hủy diệt 6-0 trước Elche mới đây chẳng khác gì một liều doping cho Messi và các đồng đội trước chuyến làm khách được dự đoán là khó khăn trên sân Calderon vào rạng sáng mai.

Atletico “tan nát” đội hình

Trước trận đấu này diễn ra, HLV Diego Simeone đã đưa ra danh sách 18 cầu thủ sẽ có mặt tại Calderon. Đặc biệt, trong danh sách này thiếu vắng đi khá nhiều những cầu thủ trụ cột như: Koke, Godin, Tiago và Ansaldi vì những lý do khác nhau. Với bất lợi này Atletico đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc xoay chuyển được tình thế khi họ đã để thua 0-1 trong trận lượt đi. Nếu như Koke đang trở thành linh hồn của tuyến giữa (theo thống kê đang Koke là một trong nhưng tiền vệ hay nhất tại La Liga với 3 bàn thắng cùng 12 đường kiến tạo) thì Godin lại đang là con át chủ bài ở hàng phòng ngự. Rõ ràng sự vắng mặt của hai con người này đang khiến cho NHM Atletico như “ngồi trên đống lửa” trước trận đại chiến với Barca.

Nhung diem luu y truoc tran dai chien Atletico-Barca hinh anh
Barca đang tạm thời nắm lợi thế sau trận thắng 1-0 tại lượt đi

Trước đó trong trận lượt đi, mặc dù vẫn thể hiện được lối chơi phòng ngự phản công khó chịu nhưng kế hoạch của thầy trò HLV Diego Simeone đã hoàn toàn bị phá sản sau khi Messi ghi bàn thắng ở những phút cuối trận trên chấm penalty. Trước trận đấu này diễn ra, vị chiến lược gia người Argentina đã lên “dây cót” cho các học trò bằng tuyên bố hùng hồn: “Atletico sẽ đá với tinh thần như đây là trận đấu cuối cùng”. Nhưng, chỉ có sự đoàn kết và quyết tâm mới có thể giúp cho đại diện của Madrid mới có thể thoát khỏi khó khăn.

Lionel Messi đang chơi như lên “đồng”

Từ khi trở lại sau World Cup 2014, siêu tiền đạo Lionel Messi đang thi đấu như lên đồng và đóng góp công đầu vào những chiến thắng của Barca. Hiện tại, tiền đạo người Argentina đã có được tổng thể 31 bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp trên mọi đấu trường (trong đó 21 bàn tại La Liga, 8 bàn tại Champions League và 2 bàn tại cúp nhà Vua TBN). Leo đang có hiệu suất ghi bàn đều như “vắt chanh” với 8 bàn thắng trong 5 trận đấu gần đây.  Bên cạnh đó, chủ nhân của 4 danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA tiếp tục cho thấy khả năng kiến tạo siêu đẳng với 12 lần tạo cơ hội ngon ăn cho các đồng đội (10 đường kiến tạo tại La Liga và 2 tại Champions League).

Atletico trông cả vào Griezmann

Nếu như bên phía Barca, Messi đang là chân sút được kỳ vọng số 1 thì ở chiều hướng ngược lại hàng công của Atletico đang trông cả vào Griezmann. Từ khi đầu quân cho đội chủ sân Calderon từ Real Sociedad, cầu thủ người Pháp đã ghi được 13 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo sau 25 trận đấu. Màn trình diễn chói sáng của tiền vệ 23 tuổi này đang khiến cho NHM Atletico không còn quá nhớ tới Diego Costa (chân sút số một của đội bóng mùa trước) kể từ khi cầu thủ này dứt áo rời đội bóng chuyển đến đầu quân cho Chelsea. Mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng hiệu suất ghi bàn của Griezmann cũng không thua kém gì chân sút Mario Mandzukic (hiện tại cựu cầu thủ của Bayern ghi được 16 bàn), và hoàn toàn “ăn đứt” Torres ( El Nino mới chỉ có 2 bàn từ khi trở lại Calderon).

Kết luận: Trận đấu giữa Atletico và Barca luôn diễn ra rất hấp dẫn. Nếu như mùa giải năm ngoái sau 6 lần đối đầu, đội chủ sân Calderon là đội bóng chiếm lợi thế với 1 trận thắng và 5 trận hòa thì năm nay tình thế đã thay đổi khi sau 2 lần đối đầu Barca đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, mọi thống kê, mọi quan điểm đều trở nên vô nghĩa khi mà trái bóng tròn chưa lăn và trong bóng đá thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Barca 1-0 Atletico (tứ kết lượt đi cúp nhà Vua TBN):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X