Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dấu hiệu tích cực của Real dưới thời Ancelotti

Thứ Hai 16/12/2013 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú vấp trên sân của Osasuna khiến Real bị Barca nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Dù vậy, người Real vẫn có thể hi vọng vào một kết quả khả quan khi đội bóng Hoàng gia đang thể hiện những dấu hiệu tích cực dưới triều đại của HLV Carlo Ancelotti.

Real đang bị chỉ trích sau khi toát mồ hôi mới giành được 1 điểm trong trận đấu với Osasuna. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải trả 1 cái giá khá đắt để có được kết quả này khi cặp trung vệ Sergio Ramos – Pepe bị treo giò ở vòng đấu tới do thẻ phạt. Kết quả này khiến Real bị Barca nới rộng khoảng cách về mặt điểm số lên thành 5 điểm. Nhưng nhìn chung, Real đã thể hiện nhiều dấu hiệu tích cực đủ để người hâm mộ tin vào một kết quả khả quan trong thời gian tới.

Ancelotti khẳng định chưa chốt chiến thuật
 

Dưới thời cựu HLV Jose Mourinho, Real thường chú trọng vào khâu phòng ngự, chờ cơ hội phản công hoặc thực hiện những miếng đánh chớp nhoáng khi đang làm chủ thế trận. Nhờ vậy, Real thường có số bàn thua khá ít khi được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Ngược lại, Real dưới thời Ancelotti lại gặp nhiều vấn đề ở hàng thủ, đặc biệt là giai đoạn đầu mùa giải. Ancelotti cũng chọn phong cách thi đấu cho Real khác biệt so với người tiền nhiệm. Theo đó, “Bầy kền kền” đang cố gắng thiết lập thế trận tấn công dựa trên khả năng kiểm soát bóng. Để làm như vậy, Ancelotti đã thường xuyên xếp Luka Modric đá cặp tiền vệ trung tâm với Xabi Alonso. Đây là lựa chọn hiếm thấy của Mourinho khi còn tại vị.

Một điểm khác biệt nữa ở Real mùa này là họ rất tích cực tranh bóng ngay trên phần sân của đối phương. Trong khi đó, Real dưới thời Mourinho chỉ áp dụng đấu sách này ở một vài trận đấu nhất định, đặc biệt là những trận Siêu kinh điển với Barca. Đáng chú ý, tiền đạo Karim Benzema cũng chịu khó “săn” bóng hơn ở mùa giải năm nay. Điều này có lẽ bắt nguồn từ việc anh cảm thấy được HLV Ancelotti tin tưởng hơn so với khi làm việc với Mourinho.

Một chi tiết nữa không thể không nhắc tới, là sự xuất hiện của Gareth Bale giúp thế trận tấn công của Real trở nên cân bằng hơn. Trước đây, những đối thủ của “Bầy kền kền” thường tập trung khóa chặt hướng tấn công bên cánh trái với sự góp mặt của Cristiano Ronaldo và Marcelo. Nhưng giờ đây, sẽ nhiều HLV luôn cảm thấy đau đầu khi nghĩ ra một thế trận phòng ngự làm sao có thể phong tỏa được cả Ronaldo và Bale – một bản sao của CR7.

Những dấu hiệu tích cực đó đã phần nào được cụ thể hóa bằng kết quả thi đấu của Real. Tính đến hết vòng 16 La Liga mùa này, Real đang kém Barca 5 điểm (38 so với 43). So với cùng kỳ mùa trước, Real còn kém Barca tới 13 điểm và mới chỉ kiếm được 33 điểm/16 trận. Tại Champions League, Real của Ancelotti cũng đang có thành tích tốt hơn mùa trước: vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu, thắng 5 trận và chỉ hòa 1 trận. Trước đó, Real mùa 2012/13 đã kết thúc vòng bảng Champions League ở vị trí thứ 2 với thành tích thắng 3 trận, hòa 2 và thua 1. Đáng chú ý, đó là mùa giải thứ 3 Mourinho dẫn dắt Real, còn thời gian Ancelotti bắt tay vào việc ở Bernabeu vẫn chưa tròn nửa năm.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X