Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cuộc đối đầu đáng chú ý trong trận derby Madrid

Thứ Bảy 28/09/2013 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby thành Madrid đang đến gần. Chúng ta hãy cùng điểm lại những cuộc so tài đáng chú ý trên sân cỏ trong trận đấu này.

Hẳn Real Madrid vẫn còn “cay” Atletico Madrid ở mùa giải trước do thất bại trong trận chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, qua đó gián tiếp gây nên một mùa giải trắng tay cho đội bóng Hoàng gia. Ở mùa giải năm nay, lực lượng đôi bên đã có những sự khác biệt rõ rệt và trên sân hẳn sẽ xuất hiện những cuộc đối đầu đầy thú vị.

Isco đang có khởi đầu hoàn hảo cùng Real Madrid
Isco đang có khởi đầu hoàn hảo cùng Real Madrid

1. Isco đối đầu Mario Suarez và Gabi

Isco đang có phong độ bùng nổ ngay từ khi “chấn ướt chân ráo” tới Real. Anh ghi bàn và kiến tạo liên tục. Ngoài ra phong cách di chuyển thông minh của anh cũng đóng góp vào lối chơi chung của Real rất nhiều. Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, để liên kết được Ronaldo, Bale và Benzema, huấn luyện viên Ancelotti cần một cầu thủ như Isco để làm cầu nối.

Rõ ràng, nhiệm vụ “cắt đứt” sự liên lạc trên hàng công của Real sẽ phụ thuộc nhiều vào việc có khóa chân được Isco hay không. Và trọng trách này sẽ đè nặng lên đôi vai cặp đôi Mario Suarez và Gabi. Hẳn trước sự vượt trội trong chất lượng đội hình, Real sẽ đẩy đội hình lên cao và mỗi khi Isco có bóng, Suarez và Gabi sẽ áp sát ngay lập tức, tránh để anh làm bóng cho các đồng đội.

2. Diego Costa đối đầu Sergio Ramos

Atletico có thể mất tiền đạo “thượng hạng” Radamel Falcao, nhưng người hâm mộ đang dần quên đi hình bóng anh khi Diego Costa đang ngày một trưởng thành hơn, và cùng với David Villa thì Atletico đang có một cặp “song sát” đáng sợ. Thành tích ghi được 7 bàn sau 6 trận chính là minh chứng cho điều này.

Người theo kèm Costa trong trận đấu này nhiều khả năng sẽ là Sergio Ramos, cầu thủ có lối đá máu lửa và không bao giờ ngại dùng tiểu xảo. Đẳng cấp của Ramos khác xa so với những đối thủ trước đó của Costa và đây hẳn sẽ là một cuộc đối đầu gây chú ý.

3. Ronaldo đối đầu Juanfran

Trong bất kì tình huống nào, trước bất kì đối thủ nào, Ronaldo luôn là mũi nhọn tấn công của Real Madrid mặc dù anh đá ở vị trí tiền vệ hay tiền đạo cánh. Sự xuất sắc của Ronaldo có lẽ không cần phải nói thêm, nhất là khi CR7 đang đạt phong độ tốt thời gian qua. Để yêu cầu Juanfran “bắt chết” được Ronaldo là điều gần như không thể. Anh sẽ cần tới sự giúp sức của các đồng đội nếu như muốn hạn chế được sự bùng nổ của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

4. Di Maria/Bale đối đầu Felipe

Trước việc Ronaldo nhiều khả năng sẽ được Atletico Madrid “chăm sóc” chu đáo, các vị trí khác của Real Madrid sẽ có nhiều khoảng trống hơn để phát huy khả năng. Và không biết chừng cánh phải sẽ là nơi tạo nên sự khác biệt trong trận đấu này. Những cầu thủ như Di Maria và Bale luôn tạo nên mối bất an thường trực trong các đội bóng đối đầu Real. Do đó, hậu vệ Felipe hẳn sẽ phải vô cùng cảnh giác trước những miếng đánh bất ngờ của Real từ bên phía cánh phải.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X