Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ quyết định trận Real Madrid - Sevilla

Thứ Tư 04/02/2015 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần thi đấu được dự đoán là khó khăn của Real Madrid sẽ khởi đầu bằng cuộc tiếp đón đối thủ khó chơi Sevilla trên sân nhà Bernabeu. Hãy cùng bongda24h.vn đánh giá 5 cầu thủ có ảnh hưởng quan trọng và có thể quyết định trận cầu nóng bỏng này.

1. Karim Benzema

Karim Benzema là một trong những nhân tố quan trọng trên hàng công với bộ 3 “khét tiếng” B-B-C giúp Real Madrid chinh phục nhiều danh hiệu cao quý ở mùa bóng 2013/2014. Mùa giải năm nay, tiền đạo người Pháp vẫn tiếp tục khẳng định được vị trí và vai trò của mình trong đội hình của bầy “kền kền” với 17 bàn sau 23 trận trên mọi đấu trường và trở thành chân sút số 2 của Real, chỉ đứng sau siêu sao Ronaldo (34 bàn). Và rõ ràng trong ngày mà Cr7 vắng mặt vì án treo giò, Benzema lại tiếp tục trở thành cầu thủ được kỳ vọng số 1 trên hàng công của Los Blancos trong trận đấu được dự đoán là khó khăn trước Sevilla. Trên thực tế, cầu thủ 27 tuổi này đã làm rất tốt mỗi khi phải gánh vác trách nhiệm ghi bàn, và việc anh mới lập cú đúp giúp Real vượt qua Sociedad với tỉ số 4-1 ở vòng 21 La Liga vừa qua là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Dưới triều đại của Ancelotti, Benzema trở thành một trong những tiền đạo cắm hay nhất thế giới. Với khả năng chạy chỗ thông minh và dứt điểm toàn diện, tiền đạo người Pháp là một cầu thủ quá quan trọng đối với Real Madrid trước trận đấu với Sevilla trong ngày Ronaldo vắng mặt.

Nhung cau thu quyet dinh tran Real Madrid vs Sevilla tren san Bernabeu hinh anh
Benzema sẽ ghi bàn thay cho Ronaldo.

2. Carlos Bacca

Nếu như phía Real Madrid có Benzema thì phía Sevilla đang có Carlos Bacca. Mặc dù chỉ được đánh giá là tiền đạo hạng trung nhưng cầu thủ người Colombia đang trở thành vũ khí lợi hại trên hàng công của HLV Emery. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, Bacca đã có màn trình ấn tượng cùng với Sevilla giành chức vô địch Europa League và bên cạnh đó là những lần hạ gục hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona trên sân nhà. Ở mùa giải năm nay, mặc dù mất đi cầu thủ hỗ trợ ở phía sau là Rakitic (Rakitic đầu quân cho Barcelona) nhưng Bacca vẫn thể hiện một hiệu suất ghi bàn ổn định. Cụ thể, cầu thủ 27 tuổi này ghi tới 14 bàn sau 16 trận. Và với tất cả những lý do trên, Bacca đang được kỳ vọng sẽ giúp cho Sevilla tạo nên bất ngờ trong chuyến làm khách tới sân của gã khổng lồ Real Madrid.

3. James Rodriguez

Ngày James Rodriguez tới Real với giá chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu euro, đã có lời ra tiếng vào của truyền thông khi có quan điểm cho rằng Los Blancos sở hữu cầu thủ này nhằm mục đích kinh doanh hơn là đá bóng. Tuy nhiên, cầu thủ người Colombia đã đập tan mọi nghi ngờ để trở thành một mắt xích quá quan trọng trong đội hình chiến thuật của HLV Ancelotti. James đã ngay lập tức thích nghi được với lối chơi của Real và thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ ở nhiều vị trí như hộ công hay thậm chí là tiền đạo dạt cánh. Sau 24 trận đấu, James ghi được 11 bàn thắng cùng với 8 đường kiến tạo, một thành tích nằm ngoài mong đợi. Và rõ ràng với tất cả thông tin trên càng khẳng định James đang là một cầu thủ rất nguy hiểm mà hàng phòng ngự Sevilla cần phải đề phòng.

4. Stephane Mbia

Sở hữu thể hình, thể lực dồi dào, Stephane Mbia đang trở thành “máy quét” quan trọng trong đội hình của Sevilla. Thực chất, lối chơi của cầu thủ người Cameroon là khá đơn giản và chủ yếu chơi theo kiểu “lấy thịt đè người” nhưng Mbia lại tỏ ra rất hiệu quả trong những tình huống tranh chấp tay đôi và phát động tấn công (Mbia có 6 bàn cũng 1 đường kiến tạo trong mùa giải năm nay). Rõ ràng hàng tiền vệ chắp vá của Real Madrid gồm Illarramendi hay Isco sẽ phải rất đề phòng Mbia. Trong trận đấu này cả Real và Sevilla sẽ cố gắng chiếm lĩnh được thế giữa và Mbia sẽ là nhân tố quan trọng giúp đội khách hoàn thành được mục tiêu này.

Nhung cau thu quyet dinh tran Real Madrid vs Sevilla tren san Bernabeu hinh anh 2
Mbia sẽ là máy quét quan trọng của Sevilla.

5. Toni Kroos

Sự xuất sắc của Toni Kroos đã khiến cho công thần trước đó là Xabi Alonso phải tìm cách “tẩu thoát” khỏi Real để đầu quân cho Bayern Munich. Từ khi gia nhập Bernabeu, Kroos là cầu thủ chơi nhiều nhất trong đội hình của Los Blancos với 2168 phút thi đấu. Sự vắng mặt của Luka Modric đã được Kroos thay thế một cách  ấn tượng bằng màn trình diễn ổn định. Không ghi quá nhiều bàn (Kroos mới có 1 bàn thắng) cũng không kiến tạo quá nhiều (9 đường kiến tạo) nhưng ai ai cũng hiểu được cầu thủ người Đức quan trọng thế nào đối với bầy “kền kền”. Đóng vai trò là nhạc trưởng với nhiệm vụ phân phối bóng, Kroos sẽ là mắt xích quan trọng, là cầu nối giữa hàng tiền vệ với hàng công. Và rõ ràng NHM đội bóng Hoàng gia TBN đang rất mong chờ cầu thủ 25 tuổi này sẽ tiếp tục duy trì được phong độ ổn định.

Những đánh giá trên hoàn toàn dựa vào màn trình diễn của các cầu thủ từ đầu mùa giải đến giờ. Và chúng ta hãy cùng chờ xem những Benzema, Bacca… có thể đáp ứng được những kỳ vọng mà NHM đã đề ra. Trận đấu giữa Real Madrid và Sevilla (đá bù vòng 16 La Liga) sẽ được trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 02h45 ngày 5/2.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X