Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ chơi như “lên đồng” sau khi rời Barca ở mùa Hè 2014

Thứ Ba 03/03/2015 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ là những cầu thủ bị “thất sủng” trong kỳ chuyển nhượng Barca và buộc phải rời đội bóng. Tuy nhiên hiện tại, những Fabregas, Sanchez… lại đang thể hiện được phong độ thi đấu ấn tượng tại đội bóng mới.

1. Cesc Fabregas (Chelsea)

chuyen nhuong Barca hinh anh
Fabregas đang dẫn đầu vua kiến tạo tại Premier League.

Fabregas đã trở lại Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2011 sau quãng thời gian dài phiêu bạc tại Premier League trong màu áo của Arsenal. Ngày trở lại mái nhà xưa Nou Camp, cầu thủ 27 tuổi được kỳ vọng sẽ là người chia lửa cùng với Xavi hay Iniesta trên hàng tiền vệ. Tuy nhiên, sau 3 mùa bóng, cựu cầu thủ của Arsenal vẫn không thể cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan. Nhiều lần, Fabregas phải chấp nhận vào sân để đá ở vị trí tiền đạo ảo vốn không phải là sở trường.

Sau khi không thể chiếm một suất đá chính, Fabregas đã rời Barca để đầu quân cho Chelsea với giá 30 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Tại đây, tiền vệ người TBN như được sống lại với những ngày thi đấu đỉnh cao và thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo của The Blues. Tính tới thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của Barca đã đá chính 30 trận và để lại dấu ấn với 4 bàn thắng cùng 18 đường kiến tạo. Chưa hết, tại đấu trường Premier League, tiền vệ 27 tuổi đang dẫn đầu danh sách “vua kiến tạo” với 15 lần trao cơ hội cho các đồng đội. Mặc dù mùa giải vẫn còn 2/3 chặng đường nhưng chúng ta có thể khẳng định rằng Fabregas là bản hợp đồng thành công nhất của đội chủ sân Stamford Bridge trong phiên chợ Hè vừa qua.

2. Alexis Sanchez

chuyen nhuong Barca hinh anh 2
Sanchez đang gánh trên vai trọng trách ghi bàn của Arsenal.

Mặc dù chơi không tồi trong màu áo của Barca nhưng Alexis Sanchez phải “ngậm ngùi” rời Nou Camp để nhường chỗ cho tân binh Luis Suarez. Chính thức cập bến Emirates với giá 35 triệu bảng, tiền vệ người Chile là bản hợp đồng chất lượng nhất của Arsenal trong phiên chợ Hè năm 2014. Sau những khởi đầu khó khăn, giờ đây Sanchez đã thi đấu thăng hoa và dần dần thể hiện được giá trị của mình. Đã có lúc, Arsenal sống chủ yếu dựa vào những bàn thắng của cầu thủ 26 tuổi. Hiện tại, cựu cầu thủ của Barca đã đá chính 30 trận và rực sáng với 17 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo. Nhìn những gì mà Sanchez đã thể hiện tại đội bóng mới, các cule có quyền tiếc nuối bởi tân binh hiện tại của họ là Luis Suarez vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng mà gã khổng lồ xứ Catalan đã đề ra.

3. Cristian Tello

chuyen nhuong Barca hinh anh 3
Tello thi đấu ấn tượng sau khi được giải thoát khỏi Barca.

Mặc dù trưởng thành từ lò đào tạo La Masia nhưng thật khó để Tello có thể có “đất diễn” trước những tiền đạo hàng đầu thế giới như Messi, Neymar… Vì không thể đảm bảo được thời gian ra sân nên mùa Hè vừa qua, Barca đã quyết định cho Tello rời Nou Camp để đầu quân cho Porto theo một bản hợp đồng cho mượn. Những phẩm chất kỹ thuật và khả năng săn bàn ấn tượng đã được Tello thể hiện ngay ở mùa giải đầu tiên trong CLB mới. Hiện tại, cầu thủ trẻ người TBN đã ghi được 6 bàn cùng 2 đường kiến tạo tại giải vô địch quốc gia BĐN. Mặc dù vậy, theo chia sẻ mới đây nhất Tello không có mong muốn trở lại Nou Camp để chịu cảnh dự bị mà muốn tiếp tục gắn bó với Porto.

4. Jonathan dos Santos

chuyen nhuong Barca hinh anh 4
Jonathan dos Santos chơi ấn tượng trong màu áo của Villarreal.

Cũng giống như người anh Giovani, Jonathan dos Santos cũng không có đất diễn tại Barca. Mặc dù cùng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia nhưng hai anh em nhà Dos Santos đã cùng được đội chủ sân Nou Camp bán đứt cho Villarreal. Tại đội bóng mới, Jonathan đã chơi ấn tượng và đóng góp không nhỏ cho thành công của El Madrigal. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ người Mexico ghi được 2 bàn, 2 kiến tạo cho “tầu ngầm vàng”.

5. Alex Song

chuyen nhuong Barca hinh anh 5
Alex Song đóng vai trò quan trọng trong đội hình của West Ham.

Alex Song đã chính thức gia nhập Barca năm 2012 từ Arsenal với phí chuyển nhượng 15 triệu bảng. Sau hai mùa bóng tại Nou Camp, cầu thủ người Cameroon đã không thể cạnh tranh một suất đá chính trước dàn tiền vệ đẳng cấp thế giới của Blaugrana. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Barca đã quyết định để Alex Song gia nhập West Ham để tránh tình trạng để cầu thủ này “ăn không, ngồi dồi” mãi. Từ khi trở lại Premier League, cựu cầu thủ của Arsenal đã chơi ấn tượng và ảnh hưởng không nhỏ vào lối chơi chung của West Ham. Hiện tại, cầu thủ người Cameroon đang nỗ lực thi đấu để lọt vào mắt xanh của Liverpool chứ không hề muốn trở lại Nou Camp.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X