Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bản hợp đồng bom tấn của La Liga mùa trước: Khi sao không tỏa sáng

Thứ Sáu 13/08/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kì chuyển nhượng mùa hè 2009-2010 tại La Liga đã chứng kiến cuộc đổ bộ của những ngôi sao sáng của bóng đá hàng đầu thế giới lên xứ sở đấu bò. Liên tục trên các mặt báo thời điểm đó, hàng loạt những tin bài liên quan đến những bản hợp đồng bom tấn của hai đại gia chịu chơi là Real Madrid và Barcelona, thế nhưng những ngôi sao đó lại không bừng sáng rực rỡ như người ta vẫn đang kì vọng mà đa phần le lói một cách yếu ớt hoặc vụt tắt và biến mất vào bầu trời đêm.

Những cái tên mang theo sự kì vọng của người hâm mộ Real Madrid

Florentino Perez là cha đẻ của khái niệm Galaticos (tức là dùng bom tiền mua về những cầu thủ giỏi nhất thế giới), thế hệ đầu tiên với những Zidane, Ronaldo, Roberto Carlos, Beckham, ... đã thành công rực rỡ tạo tiền đề cho vị chủ tịch vừa mới tái đắc cử khi đó xây dựng nên phiên bản Galaticos 2.0. Quả bom đầu tiên nổ ra là việc biểu tượng của AC Milan, Kaka đầu quân cho Real. Thực sự khi nghe được tin này, rất nhiều người đã không khỏi bị sốc bởi tiền vệ người Brazil này luôn được coi là biểu tượng của Rossoneri bên cạnh Paolo Maldini bởi tài năng và lòng trung thành. Khi mà nhiều fan của Real còn đang lâng lâng thì lại một ngôi sao cực sáng nữa của bóng đá thế giới rơi bùm một cái xuống sân Bernabeu, Cristiano Ronaldo, cầu thủ mà vị chủ tịch tiền nhiệm Ramon Calderon đã tìm đủ mọi cách lôi kéo trong cả mùa hè trước mà không được, không những thế còn khiến mối quan hệ giữa nhà trắng và đội bóng chủ sân Old Tralford trở nên xấu đi. Chỉ trong vài tuần, họ đã sở hữu hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Kaka là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2007 trong khi năm 2008 danh hiệu này là của Cristiano Ronaldo. Không những thế, một ngôi sao hàng khủng khác, Karim Benzema, tài năng lớn của bóng đá Pháp và Lyon, niềm hi vọng cho World Cup 2010 của cả nước Pháp thời kì đó, cũng cập bến Bernabeu, chưa hết, một ngôi sao cỡ "nhỏ" khác là Raul Albiol cũng tới để gia cố thêm cho hàng phòng ngự của kền kền trắng. Sau khi hoàn tất việc mua, Real bán tống bán tháo những cầu thủ mà họ coi là hàng thừa, bộ đôi Robben và Sneider lập tức bị trảm chỉ vì vị trí của họ đã được trao cho người mới.

Không chịu kém đối thủ truyền kiếp, Barcelona cũng chiêu mộ Ibrahimovic với cái giá khủng, 40 triệu bảng cộng với sự ra đi của một công thần đã đi vào ngôi đền của những huyền thoại, "báo đen" Samuel Eto. Như vậy, chỉ trong một mùa hè, La Liga đã rút ruột đến 4 trụ cột của 4 đại gia lục địa già, và tất nhiên, người Tây Ban Nha hi vọng trận CK UEFA Champions League mùa 2009- 2010 diễn ra tại sân Bernabeu sẽ là cuộc chiến nội bộ giữa Real Madrid và Barcelona.

Đã lâu lắm rồi người ta không còn thấy hình ảnh này


Nhưng không phải cứ sao là tỏa sáng, những cầu thủ được người ta kì vọng lại đa phần chìm nghỉm. Ronaldo là trường hợp duy nhất trong số bốn bản hợp đồng bom tấn nói trên tỏa sáng, anh vẫn giữ được phong độ như ngày còn thi đấu ở Manchester United, vẫn những pha bứt tốc của chiếc xe đua F1, vẫn những pha nã rocket về phía khung thành đối phương, vẫn những pha múa chân làm hoa mắt đối thủ, vẫn những pha đá phạt bóng đi theo quĩ đạo môn bóng chày, ... nhưng nhiều người cho rằng thế vẫn là chưa đủ, bởi lẽ Real Madrid vẫn không thế vô địch La Liga và Champions League. Thậm chí người ta còn cho rằng Ronaldo được đưa về chỉ vì chủ tịch Perez muốn bán được thật nhiều áo đấu. Nhưng thật ra, đủ làm sao được khi phải chạy đua với một Barcelona hoa mĩ và quá đồng đều, hơn nữa ngoài anh ra, những ngôi sao khác lại không tỏa sáng. Kaka chỉ chơi hay mấy trận đầu mùa, rồi sau đó liên tiếp dính chấn thương, có tin đồn AC Milan đã biết trước điều này và họ "quái" hơn Real, nhanh tay đẩy ngay một bệnh binh để lấy khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ. Và mới đây, tin đồn đó càng có cơ sở khi vị bác sĩ trực tiếp điều trị cho cầu thủ có gương mặt thiên thần này đã nói rằng nếu không điều trị kịp thời, rất có thể Kaka sẽ phải giải nghệ sớm.

Không chỉ có Kaka, Benzema cũng đang là nỗi thất vọng lớn, tiền đạo người Pháp thi đấu mờ nhạt và để mất vị trí vào tay Higuain để rồi cuối cùng còn không được triệu tập vào đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2010. Trong dải ngân hà ấy, có một ngôi sao không lớn nhưng ánh sáng tỏa ra lại hơn hẳn những sao bự nói trên, đó là Albiol, hậu vệ người Tây Ban Nha thi đấu tuy không xuất sắc nhưng lại khá ổn định, vậy là người ta khẳng định Perez đã sai lầm trong cách nghĩ. Nhưng đâu chỉ có Real bỏ cả núi tiền ra để rồi bị hớ, cả Barcelona cũng phải chấp nhận một mức giá khá "chát" cùng sự ra đi của công thần Eto để đổi lấy Ibrahimovic. Chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của cựu tiền đạo Inter, anh có kĩ thuật khéo léo, thể hình tốt, tì đè và dứt điểm tốt, ... tất cả những gì một tiền đạo hàng đầu cần thì anh đều có, nhưng trong một năm thi đấu tại Barca, anh chẳng để lại gì nhiều hơn nỗi thất vọng. Giữa các đồng đội đang nhảy múa trong điệu tiqui taca thì anh lại như gã khổng lồ vụng về lỗi nhịp, không kịp thích nghi với lối đá mà HLV Pep Guardiola đã dày công xây dựng.

Ibrahimovic cũng là nỗi thất vọng của Barcelona ở mùa giải trước

Không những vậy, một vố đau hơn cho hai vị chủ tịch là những ngôi sao bị họ ruồng bỏ lại thi đấu như lên đồng trong năm qua. Định mệnh thật trớ trêu khi cả Eto, Sneider, Robben đều tỏa sáng và cùng Inter Milan và Bayern Munich hành quân đến thủ đô Madrid hoa lệ tham dự trận chung kết Champions Leaguea 2009/2010 như để cười nhạo chính những người đã bỏ rơi họ. Không những thế, Robben và Sneider đã thi đấu rất ăn ý để cùng cơn lốc màu da cam cuốn phăng mọi vạt cản để tiến tới trận chung kết World cup 2010. Đến lúc này, mọi người đều cười nhạo Perez khi có những viên ngọc quí trong tay mà lại quăng đi, để rồi đưa về Bernabeu những hòn đá cuội.

Trong mùa hè năm nay, Barca cũng chỉ mua thêm tân binh David Villa, tiền đạo số một của Tây Ban Nha. Trong khi đó, Real lại có những sự thay đổi, họ đưa "Special One" Jose Mourinho về Bernabeu để làm thuyển trưởng của con tàu đầy sao, tiễn biệt huyền thoại Raul sau 16 năm gắn bó và mua về thêm một loạt cầu thủ trẻ ở dạng tiềm năng như Pedro Leon, Di Maria, ... Không hiểu liệu năm nay, với những thay đổi như vậy, hai gã khổng lồ của La Liga có gặp nhau tại trận chung kết UEFA champions League hay không? Và liệu cuộc đua tới ngai vương của La Liga có hấp dẫn hay vẫn chỉ Barcelona ca khúc độc hành ở những vòng đấu cuối?

  • Như Đạt
     

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X