Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những “bài toán khó” chờ Ancelotti giải quyết ở Real Madrid

Thứ Hai 24/06/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sớm muộn, Carlo Ancelotti cũng sẽ chính thức trở thành “thuyền trưởng” của Real Madrid. Phía trước ông thầy người Italia sẽ là cả núi công việc ngổn ngang như một công trình bị bỏ dở sau “thời loạn” mà Jose Mourinho gây ra tại Santiago Bernabeu.

Chiêu mộ những tân binh chất lượng

Đây là vấn đề cốt yếu trong cuộc cách mạng mà Carlo Ancelotti dự định tiến hành ở thành Madrid. Cho tới thời điểm này của “phiên chợ Hè”, Los Blancos mới chỉ hoàn tất 2 bản hợp đồng chiêu mộ hậu vệ cánh phải Dani Carvajal từ Bayer Leverkusen và mua đứt tiền vệ Casemiro từ Sao Paolo.

 

Tuy nhiên, cả Carvajal lẫn Casemiro còn lâu mới đủ đẳng cấp đứng trong đội hình chính của Real Madrid. Những “con cá lớn” quan trọng khác là Gareth Bale (Tottenham), Edinson Cavani (Napoli), Isco (Malaga), Luis Suarez (Liverpool)…mới là mối quan tâm chính của Ancelotti cùng bộ sậu chuyển nhượng hè này.

Trong dàn sao này, chỉ mới có Isco gần như đã thuộc về Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 30 triệu euro. Còn lại, Bale, Cavani hay Suarez đều sẽ ngốn của “kền kền trắng” cả “núi tiền” nên Carletto sẽ phải tính toán kĩ chuyện mua ai, bỏ ai.

Thanh lí “người thừa”

Michael Essien trở lại Chelsea sau khi mãn hạn cho mượn, lão tướng Ricardo Carvalho tìm đến với “trọc phú” AS Monaco, đó chính là 2 cái tên đầu tiên chia tay Bernabeu trong một mùa hè đầy biến động.Không dừng lại ở đó, sẽ còn nhiều gương mặt khác phải chịu số phận tương tự. Sắp tới, Gonzalo Higuain sẽ thu dọn hành lí để chuyển sang Arsenal, đổi lại, Real Madrid sẽ thu về 25 triệu euro từ chân sút người Argentina. Kaka cũng là trường hợp chờ Ancelotti đến để giải quyết rốt ráo tương lai.

Giai đoạn đỉnh cao nhất đời cầu thủ, “thiên thần” đã bay cao cùng AC Milan dưới bàn tay dẫn dắt của Carletto nhưng giờ đây, khi đã bước qua tuổi băm với cái đầu gối tan nát như thế, chưa chắc Kaka còn chỗ đứng dưới “triều đại” mới của ông thầy cũ. Thủ thành trẻ Adan chắc chắn sẽ ra đi bởi không thể chấp nhận kiếp “dự bị của dự bị” cho Iker Casillas và Diego Lopez.

Ngoài ra, tương lai của nhóm cầu thủ từng một thời thân thiết với Jose Mourinho như Fabio Coentrao, Pepe hay Angel Di Maria đều đứng trước một dấu hỏi lớn. Ancelotti hoàn toàn có thể bán cả 3 cái tên này nhằm kiếm thêm tiền để mua về những ngôi sao mới.

“Trói chân” Cristiano Ronaldo

Real Madrid không thể để mất Ronaldo, đó là điều ai cũng biết sau những gì siêu sao 28 tuổi đã trình diễn 4 năm qua. Ancelotti cần phải thuyết phục được CR7 chấp nhận gia hạn hợp đồng cũ sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2015 để gắn bó thật lâu với Los Blancos.

Đó là một nhiệm vụ thật sự nặng nề bởi lúc này, “số 7” đang được CLB cũ MU và hai “gã nhà giàu” AS Monaco, PSG chèo kéo dữ dội. Nếu Ronaldo có ở lại, Carletto cũng cần tìm cách khai thác hết tài năng kiệt xuất của cây săn bàn cực kì đáng sợ này như những gì Mourinho từng làm được.

Dàn “cánh tay phải” ở Bernabeu

Một bài toán khó khác đặt ra cho Ancelotti ở Madrid đó là vị trí nào cho Zidane trong đội ngũ ban huấn luyện. Còn nữa, trợ lí HLV Karanka - kẻ bị bỏ lại sau cuộc đào tẩu của Jose Mourinho sang Chelsea, sẽ đi về đâu khi chiến lược gia người Italia tiếp quản “ghế nóng” tại Bernabeu?

Cơ hội nào cho các “măng non”?

Đã quá lâu rồi, lò Castilla không còn “sản sinh” cho Real Madrid một tài năng kiệt xuất, hoặc nếu có, họ cũng chẳng được trao cơ hội ở Bernabeu nên đành “bán xới” ra đi. Dưới thời Mourinho, khái niệm sử dụng những “măng non” tự đào tạo là điều quá xa vời.

Áp lực thành công tức thì sẽ khiến Ancelotti cũng phải chùn tay trong việc trọng dụng các tài năng trẻ từ lò Castilla. Dù vậy, sẽ rất phí phạm nếu phải nhìn Alvaro Morata - chân sút đã chơi cực hay trong hành trình đăng quang ngôi vương U21 châu Âu của Tây Ban Nha mới đây hay Jese Rodriguez - thần đồng của U20 Tây Ban Nha, bị thui chột dần dần vì không được ra sân ở những trận cầu đỉnh cao.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X