Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn thắng ngược "đàn em" Mallorca, Real Madrid thể hiện bản lĩnh nhà vô địch mùa Đông

Chủ Nhật 15/01/2012 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay từ trước khi vòng đấu thứ 19 (chính thức khép lại giai đoạn lượt đi của mùa giải) diễn ra, Real đã đoạt danh hiệu "vô địch giữa mùa" bởi hơn đại kình địch Barcelona tới 5 điểm. Và thầy trò Jose Mourinho đã chứng tỏ họ hoàn toàn xứng đáng với sự "tôn vinh" đó, thậm chí Real đã thực sự hội tụ đầy đủ mọi tố chất để trở lại ngai vàng La Liga. Trong chuyến làm khách của Mallorca, Real đã phải rất cực nhọc mới có thể lội ngược dòng thành công và thắng chung cuộc 2-1 sau khi bị dẫn trước tới tận phút 72 của trận đấu. Higuain và Callejon, hai "siêu dự bị" hiện nay ở Los Blancos, là những người lập công cho đội bóng thành Madrid.

Đâu là đức tính quan trọng nhất của một nhà vô địch. Có lẽ là khả năng vượt qua mọi khó khăn, thử thách được đặt ra để đạt tới cái đích cuối cùng. Real đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ đội chủ nhà với một hệ thống phòng ngự cực kỳ kiên cố. Ngay cả khi Jose Mourinho đã chơi "canh bạc liều mạng" khi điều chỉnh nhân sự theo hướng dốc toàn lực lên tấn công thì bức tường Mallorca vẫn không hề lung lay. Đúng vào thời điểm bế tắc nhất và sự thất vọng sắp lên tới đỉnh điểm thì Gonzalo Higuain, chân sút bị đánh tụt xuống "hạng 2" ở Real (Karim Benzema mới là lựa chọn số 1 cho hàng công), đã toả sáng. Từ cái đà hưng phấn đó, Jose Callejon, một sản phẩm chính hiệu Real và luôn chơi cực hay trong những lần được trao cơ hội được ra sân, đã nổ phát súng quyết định vài phút trước khi hết giờ. Chắc chắn, không ít người sẽ cho rằng, Real đã ăn may song cần nhớ, may mắn là điều không thể thiếu trong bất cứ một thành công nào. Ngoài ra, một nhà vô địch chỉ thực sự hoàn hảo nếu được "trải nghiệm" qua những trận đấu "gian khổ" như thế này chứ nếu cứ thắng nhẹ nhàng, đậm đà hết lần này đến lần khác thì chưa chắc đã là hay.

Trận này, thay vì tung vào sân cả cặp tiền đạo như chiến thắng Granada 5-1 ở vòng trước, Mourinho quyết định chỉ giữ lại Benzema, chân sút ưng ý nhất của ông từ đầu mùa và Higuain trở về băng ghế dự bị. Suất đá chính của cầu thủ người Argentina thuộc về Jose Callejon. Đây là lần hiếm hoi Callejon được ra sân ngay từ đầu ở La Liga và anh sẽ cùng với Ronaldo, Oezil hợp thành "bộ ba gọng kìm" hỗ trợ cho Benzema nơi tuyến đầu. Do Khedira lại gặp phải chấn thương nên Lassana Diarra đươc trở lại vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Xabi Alonso. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Mallorca thi triển ngay lối chơi phòng ngự - phản công, gây ra vô vàn khó khăn cho các vị khách hùng mạnh. Đội chủ nhà tổ chức phòng thủ hoàn toàn chủ động, có tổ chức, phân công rõ ràng chứ chẳng phải "tử thủ" một cách lộn xộn hay theo kiểu "ruồi bu". Chẳng thế mà dù Real có cố gắng hết mình, liên tục thay đổi cách tiếp cận cầu môn (từ đánh trung lộ, chuyển sang thi đấu giãn biên) và cầm bóng tới hơn 70% thì họ vẫn không thể tạo ra nổi một cơ hội nào sáng sủa trong phần lớn thời gian của hiệp 1.

Không những vậy, hậu phương thỉnh thoảng lại bị làm phiền bởi những đòn phản công vô cùng sắc bén của đội chủ nhà (chỉ cặp đúng cặp tiền đạo Victor - Hemed ở tuyến trên). Phút 28, Chori Castro đột phá xuyên qua hàng thủ Real và căng ngang thuận lợi vào phía trong cho Hemed. Trước cầu môn chỉ còn duy nhất Iker Casillas, tuyển thủ quốc gia Israel đã dứt điểm ra ngoài, một phần do bị Sergio Ramos gây sức ép. Tuy nhiên, chỉ khoảng 10 phút sau, chính bộ đôi này đã đưa Mallorca vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Castro tạt bóng tầm thấp cực kỳ khó chịu vào khu vực cấm địa và Hemed lao người đánh đầu hiểm vào góc xa, đánh bại Iker Casillas. Phải nhận bàn thua, Real càng phải chơi khẩn trương hơn. Trước giờ nghỉ giải lao, Xabi Alonso thực hiện quả phạt đưa bóng tới vị trí của Ramos không bị ai kèm. Đáng tiếc là cú đánh đầu của cầu thủ này lại dội cột dọc và hậu vệ Mallorca lập tức phá bóng bảo toàn lợi thế dẫn bàn.

Những pha phản công nhanh của Mallorca luôn khiến hàng thủ Real khó chịu và suýt nữa tỷ số đã nhân đôi ở phút 59. Tiền đạo Victor Casadesus đánh bại Casillas trong tình huống một đối một nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu rằng cầu thủ này trước đó đã nhận bóng ở tư thế việt vị. Mặc dù Mallorca đã chơi đầy nỗ lực hòng bảo vệ cầu môn đội nhà, song Real vẫn tìm được bàn gỡ hòa quan trọng ở phút 72. Sau khi thực hiệp màn đập nhả ăn ý với Karim Benzema, nhạc trưởng Mesut Oezil tỉa bóng vào vòng cấm cho dự bị Higuain dứt điểm chéo góc. Bóng đập trúng chân Fernando Tissone bật lên cao rồi bay vào lưới trong lúc thủ môn Dudu Aouate đã đổ người lỡ trớn.

Bàn gỡ giúp Real giải tỏa đáng kể áp lực tâm lý. Các cầu thủ áo trắng tràn lên tấn công đầy khí thế, quyết tìm bàn thắng quyết định trận đấu. Và thành công đã đến với thày trò Jose Mourinho ở phút 85. Tận dụng một tình huống sơ hở của hàng thủ đối phương, lần lượt Higuain rồi Benzema lao vào vòng cấm dứt điểm cận thành. Thủ môn Aouate xuất sắc cản phá cả hai nhưng bóng nảy đến vị trí của Callejon từ tuyến hai băng lên. Cựu cầu thủ của Espanyol này dứt điểm ngay từ gần mép vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 trong niềm vui vỡ òa của các Madridista.

Chiến thắng của Real sẽ gây sức ép lên Barca trong trận tiếp đón Real Betis tại Nou Camp đêm Chủ nhật, rạng sáng thứ Hai bởi khoảng cách giữa đôi bên lúc này đã là 8 điểm. Giữa tuần sau, Real sẽ tiếp đón Barca tại Santiago Bernabeu trong khuôn khổ lượt đi tứ kết cúp Nhà Vua.

Đội hình thi đấu:
Mallorca:
Aouate; Cendrós, Ramis, Chico, Cáceres; Joao, Tissone (Alfaro 87'); Pereira, Chori Castro, Víctor; Hemed (Ogunjimi 73')
Real Madrid: Casillas; Arbeloa (Kaka 59'), Ramos, Pepe, Marcelo (Coentrao 59'); Lass Diarra (Higuain 46'), Xabi Alonso; Callejon, Oezil, Cristiano Ronaldo; Benzema  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X