Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn đánh bại Getafe, Real Madrid ung dung trên ngôi đầu

Chủ Nhật 05/02/2012 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho vấp phải sự kháng cự mãnh liệt từ người hàng xóm nhưng bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn, Real vẫn có được chiến thắng dù rất mong manh. Sergio Ramos là người ghi bàn duy nhất cho "Kền kền trắng". Thực ra, nếu thủ môn Moya không thi đấu quá xuất sắc thì Real đã có thể thắng đậm hơn nhưng 1-0 cũng là quá đủ để họ vững vàng ở vị trí số 1.

Getafe chính là đối thủ từng xuất sắc chấm dứt chuỗi 27 trận bất bại của "gã khổng lồ" Barcelona hồi tháng 11 năm ngoái. Thêm vào đó, Getafe cũng đóng đại bản doanh tại thủ đô của xứ sở bò tót nên đây đích thực là "derby thành Madrid" phiên bản 2 sau cuộc đối đầu truyền thống Real - Atletico. Chính bởi thế, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không hề dám chủ quan, mặc cho Getafe kém "một trời một vực" so với họ. HLV Jose Mourinho vẫn tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể. Sau vài trận được kết hợp "thử nghiệm" khá thành công, Kaka và Ozil tiếp tục sát cánh bên nhau để cùng dẫn dắt hàng công Los Blancos. Dĩ nhiên trong sơ đồ chiến thuật của Real, làm sao thiếu vắng ngôi sao lớn nhất Cristian Ronaldo và chơi cao nhất là Karim Benzema. Do Marcelo chưa kịp bình phục chấn thương nên vị trí hậu vệ trái vẫn thuộc về Fabio Coentrao trong khi Lassana Diarra và Sergio Ramos lấy lại chỗ đứng trong danh sách xuất phát.

Real Madrid chỉ có thể thắng sát nút gã hàng xóm khó chịu

Đội chủ nhà đã cho thấy sự nguy hiểm tiềm tàng của mình khi ngay ở phút thứ 3, Barrada đệm bóng vọt xà hết sức đáng tiếc sau quả volley của đội trưởng Casquero. Sau khoảng thời gian đầu khá khó khăn trước lối chơi phòng ngự - phản công cực kỳ khó chịu của đối thủ, Real bắt đầu hoà nhịp vào trận đấu và Ronaldo là người nổ phát súng đầu tiên với cú đánh đầu khá hiểm, buộc Moya phải trổ tài. Phút 14, CR7 ngã trong khu vực 16m50 và lập tức vùng lên đòi 11m nhưng ý đồ của anh thất bại. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, Real đã có được bàn mở tỷ số mà chẳng cần đến "chiêu trò" của siêu sao người Bồ Đào Nha. Mesut Ozil thực hiện cú đá phạt góc và Sergio Ramos chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu hiểm vào góc lưới trong sự bất lực của Moya.

Pha lập công của Ramos đã làm dàn Galacticos thi đấu thoải mái hơn hẳn và áp lực đều đặn được duy trì lên cầu môn Getafe song để có thể chuyển hoá thành bàn thắng thứ 2 thì vẫn còn một khoảng cách khá xa. Thi thoảng, Getafe cũng có màn đáp trả nhưng khá yếu ớt và không thể gây khó dễ cho hàng thủ áo trắng. Phút 35, Ronaldo thực hiện cú sút phạt từ bên cánh phải với góc khá hẹp. Nếu Moya không chơi cảnh giác, chắc chắn mành lưới Getafe đã phải rung lên. Đúng là sự thận trọng dành cho Getafe của Mou và các học trò không hề thừa thãi chút nào. Bất chấp việc bị lép vế hoàn toàn (cầm bóng chưa đến 40%) và dẫn bàn trước, Getafe luôn thường trực khả năng làm nên chuyện khi mà cách biệt còn quá mong manh. Phút 38,

Rodriguez câu bóng khó chịu vào vòng cấm từ một tình huống sút phạt và chỉ cần Miku rồi Varela nhanh chân hơn, khung thành Iker Casillas đã bị đẩy vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Không lâu sau đó, tới lượt Castro dứt điểm chệch cột dọc từ ngoài vòng cấm, kết thúc một pha phối hợp bài bản.

Cho đến hết hiệp 1, Ronaldo cũng có thêm cơ hội ăn àn tuy nhiên ở tư thế không bị ai kèm và cự ly thuận lợi (chưa tới 20m), Ronaldo lại rất cẩu thả tung ra pha bắt volley "vô trách nhiệm" và trái bóng dĩ nhiên chỉ có thể dội vào ... tấm biển quảng cáo bên đường piste. Sau giờ nghỉ giải lao, Real lại mau chóng áp đặt thế trận lên đối thủ. Rõ ràng, họ cần thêm một bàn thắng phòng hậu hoạ trong khi Getafe vẫn kiên định với tham vọng lật ngược thế cờ, khiến ban huấn luyện Los Blancos không thể an tâm. Cách đá của đội chủ nhà khá đơn giản, chủ yếu là các đường bóng dài và bổng, ấy thế mà vẫn làm hàng thủ Real cùng thủ lĩnh Casillas nhiều phen khốn đốn. Tuy nhiên, cả hai đội đều gặp vấn đề trong khâu dứt điểm khi mà toàn nhắm trượt đích.

Phải tới phút 60, khán giả mới được chứng kiến một cơ hội "ra trò". Ronaldo đột phá vào trong từ cánh phải, loại bỏ Masilela rồi co chân sút căng. May cho Getafe, Moya đã phản xạ rất nhanh để đẩy bóng ra. Tiếp đó, Benzema phá bẫy việt vị, thoát xuống đón pha chọc khe đầy mẫn cảm của Ozil và thêm một lần, Moya chứng tỏ được tài năng của mình. Phút 63, Mourinho tiến hành thay đổi hàng công bằng việc đưa "siêu dự bị" Jose Callejon vào sân thế chỗ của Kaka, tiền vệ chơi tạm được từ đầu trận nhưng có phần hơi bị lu mờ so với Mesut Ozil. Phút 67, Ronaldo "đảo như rang lạc" chếch bên góc trái vòng cấm địa trước khi chuyền vào trong cho Benzema. Tiền đạo người Pháp khống chế rất gọn, loại bỏ được cầu thủ theo kèm nhưng cuối cùng lại bắn chim trên trời ở khoảng cách chưa đến 10m.

Bên phía Getafe, HLV Luis Garcia Plaza liên tục có sự điều chỉnh nhân sự hòng đem lại sức sống mới cho hàng công nhưng để thành công trước người hàng xóm siêu hùng mạnh, đâu có đơn giản như thế. Phút 72, đội chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng quả phạt 11m khi cú sú của Castro trúng vào tay Pepe song trọng tài đã lắc đầu. Nhìn chung, những sự phản kháng như vậy từ Getafe là rất ít và cục diện vẫn nằm trong tay các vị khách. Tiền đạo vào thay Benzema, Higuain có pha đặt lòng điệu đà bằng chân trái và Moya chứ không phải ai khác lại trở thành cứu tinh của đội chủ sân Alfonso Perez (một cựu danh thủ sinh ra tại vùng Getafe, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng nhưng chưa một lần khoác áo Getafe. Dẫu sao, Alfonso vẫn được coi là huyền thoại của Getafe, một đội bóng nhỏ bé và non trẻ, mới có tuổi đời chưa được 30 năm. Trong sự nghiệp, Alfonso từng khoác áo ... Real Madrid). Những phút cuối trận, Getafe vẫn chơi đầy nhiệt tình, buộc Real không thể giảm bớt nhịp độ cũng như sự tập trung.

Tuy nhiên, không xuất hiện thêm một pha bóng đáng chú ý nào và tỷ số tối thiểu 1-0 được Real bảo vệ an toàn. Như vậy, Real Madrid ung dung ngự trị trên ngôi đầu và giữ nguyên được khoảng cách 7 điểm với đại kình địch Barcelona, dĩ nhiên phải với điều kiện nhà ĐKVĐ đánh bại được Sociedad ở trận đấu diễn ra ngay sau trận này.

Đội hình thi đấu
Getafe: Moya, Torres, Diaz, Masilela, Valera; Casquero (Lacen 65'), Rodriguez, Castro, Rios (Gavillan 57'); Miku, Barrada (Arizmendi 70')
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Xabi Alonso, Diarra; Cristiano Ronaldo, Kaka (Callejon 63'), Ozil (Granero 88'); Benzema (Higuain 73')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X