Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhớ Ronaldo, Real Madrid ra khỏi tốp 4?

Thứ Hai 14/01/2013 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài lợi thế sân nhà, Osasuna chẳng có điểm tựa nào để hy vọng có được dù chỉ 1 điểm trước Real Madrid. Nhưng điều đó vẫn xảy ra, và không phải vì đội bét bảng Osasuna chơi hay, mà là Real Madrid đã đá quá tệ.

Không Ronaldo, Real thật tầm thường

Không đến nỗi trắng tay, nhưng chưa bao giờ Real kém cỏi đến thế. Họ cầm nhiều bóng, nhưng tạo ra rất ít cơ hội ăn bàn. Và ngay cả những cơ hội hiếm hoi cũng bị các chân sút phung phí vì sự nôn nóng. Real Madrid chuyền hỏng nhiều, đặc biệt là trong 30 mét cuối cùng. Thành ra, trong suốt hơn 90 phút, Real tỏ ra bất lực trước một đội bóng gần như không có khả năng tấn công như Osasuna.

Real Madrid (áo trắng) bế tắc hoàn toàn trên sân của đội bét bảng Osasuna
Real Madrid (áo trắng) bế tắc hoàn toàn trên sân của đội bét bảng Osasuna

Họ nhớ Cristiano Ronaldo. Chiếc thẻ vàng phải nhận trong trận đấu với Sociedad, thẻ vàng thứ 5 ở Liga, đã khiến ngôi sao người Bồ phải làm khán giả ở Pamplona. Thiếu Ronaldo, hàng công của Real Madrid thiếu hẳn sức bật. Higuain và Benzema không thể hiện được vai trò săn bàn. Những người được kì vọng khác là Modric hay Di Maria cũng không thể bùng nổ.

Cần phải nói rằng, Ronaldo đã ra sân trong hầu như tất cả các trận đấu của Real suốt 2 năm qua. Lần cuối cùng CR7 không thể có tên trong một trận đấu ở Liga là vòng 34 của mùa giải 2010-2011. Khi ấy Real đã thua Zaragoza với tỷ số 2-3. Những con số thống kê cũng chỉ ra tầm quan trọng của Ronaldo: anh đóng góp tới 36% số bàn thắng ở Liga, 37% trên mọi mặt trận. Thế nên, khi vắng anh, việc Real tịt ngòi và cũng không thắng là một điều chẳng quá bất ngờ.

Real và nỗi ám ảnh sân khách

Tại Bernabeu, Real Madrid vẫn tỏ ra rất mạnh (thắng 7 và 2 trong tổng số 9 trận). Chỉ tiếc là khi làm khách, đội bóng của Mourinho lại không thể hiện được sức mạnh thật sự của mình. Sau 10 trận rời xa Bernabeu, Real chỉ thắng được 4 trận, hòa 2 và 4 lần thất bại. Điều đáng nói, những đội bóng khiến họ phải gục ngã không phải là những đối thủ xứng tầm. Ngoài Malaga và Sevilla, trong số những kẻ quật ngã họ có Getafe và Betis.

Thống kê chỉ ra trong 10 trận làm khách ở Liga mùa này, Real chỉ giành được trung bình 1,4 điểm/trận. Trong khi đó, ở mùa trước, Real đã kiếm về 2,63 điểm/trận. 16 điểm đã mất trên sân khách, đây cũng chính là khoảng cách mà Real đang kém Barca (chưa tính trận đá với Malaga). Sự khác biệt quá lớn về phong độ sân khách giữa giữa hai mùa giải đã lý giải cho sự sa sút đáng kinh ngạc của đội bóng Hoàng gia.

Nếu Barca thắng Malaga trong trận đấu muộn hơn một ngày, khoảng cách giữa hai đội sẽ là 18 điểm. Đó là một con số kỉ lục mà không một người Madrid nào muốn nhắc đến. Chưa khi nào, khi mùa giải mới đi được một nửa chặng đường, Real lại thua kém "đại kình địch" của mình số điểm cao như thế. Một câu hỏi được đặt ra là với 19 vòng còn lại của mùa giải, Real sẽ còn kém Barca tới bao nhiêu điểm nữa?

Và nếu cứ đá với phong độ bất ổn định như hiện nay, Real có thể trụ lại được top 4 hay không? Quá nhiều thách thức chờ đón đội bóng của Mourinho ở phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X