Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ Courtois, Chelsea tạm thời có lợi thế lớn nhất trong vụ Diego Costa

Thứ Sáu 14/02/2014 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đây không phải là lần đầu tiên báo giới châu Âu đề cập đến cái tên Diego Costa nữa. Tương tự, Chelsea cũng rất nhiều lần được đồn đoán rằng sẽ sớm giành lấy chữ ký của ngôi sao gốc Brazil này. Và theo như những thông tin từ tờ Daily Star khẳng định thì phía The Blues hiện đang ngày một tiến gần hơn đến thành công trong thương vụ chân sút Atletico Madrid nhờ vào một cái tên khác, đó là Thibaut Courtois.

Barca nhắm Courtois thay Valdes nhưng gặp khó vì Mourinho
Chelsea nắm lợi thế trong vụ Costa nhờ vào việc cho mượn Thibaut Courtois từ trước đó

Cho tới thời điểm này, Diego Costa vẫn là cái tên cực hot trước khi TTCN mùa hè mở cửa. Khó có đội bóng nào có thể “làm ngơ” trước phong độ cực kỳ chói sáng của tiền đạo 26 tuổi này sau giai đoạn lượt đi mùa giải 2013/2014. Gần như một mình Costa đã kéo cả “con tàu” Atletico Madrid tiến lên để chen chân vào cuộc cạnh tranh với Barca và Real, đồng thời biến La Liga thành một cuộc đua “tam mã” đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Simeone cũng thu được những thành tích rất đáng khen ngợi ở Champions League mà trong đó, sự đóng góp của Costa cũng là không hề ít ỏi.

Chính bởi sự thăng hoa sau quãng thời gian vừa rồi mà Diego Costa hiện đã lọt vào “tầm ngắm” của một loạt các đội bóng lớn ở châu Âu, như Arsenal, Man Utd, Chelsea, PSG, Juventus, Napoli… Trong số này, Arsenal đã từng được xem là có cơ hội lớn nhất bởi Pháo thủ đã nhiều lần thể hiện rõ quyết tâm chiêu mộ tiền đạo ngôi sao 26 tuổi.

Tuy nhiên, theo những nguồn tin mới đây nhất từ tờ Daily Star khẳng định thì mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Bởi hiện tại, Chelsea mới đang là đội bóng chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua giành chữ ký của Diego Costa. Bên cạnh đó, Daily Star cũng tiết lộ lý do ở đây chính là nhân tố “trung gian” mang tên Thibaut Courtois.

Sau quãng thời gian chuyển đến khoác áo Atletico theo một bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, thủ môn người Bỉ đang thể hiện phong độ cực tốt. Chính vì thế mà phía đội bóng chủ sân Vicente Calderon cũng muốn ký kết hợp đồng lâu dài với anh. Đây cũng là cơ sở để phía Chelsea tự tin đặt điều kiện đàm phán trong vụ Diego Costa. Và nhiều khả năng một cuộc trao đổi sẽ diễn ra giữa hai bên kèm theo một số tiền chuyển nhượng hợp lý nhất để đạt được mục đích.

Theo đó, phía Atletico đã khẳng định với người đại diện của Chelsea về mong muốn được “mua đứt” Courtois và sẽ tạo điều kiện để đội bóng thành London “múc” Costa ngay khi TTCN mùa hè mở cửa. Giới chuyên môn từng định giá tiền đạo người gốc Brazil có giá trị vào khoảng 32 đến 35 triệu bảng. Trong trường hợp chấp nhận đề nghị của Atletico, The Blues sẽ chỉ vào bỏ ra thêm từ 15 đến 20 triệu bảng là cùng.

Trước đó, HLV Jose Mourinho từng tuyên bố rằng sẽ sớm đưa Thibaut Courtois trở lại sân Stamford Bridge để chuẩn bị cho một tương lai không có Peter Cech. Tuy nhiên, trong khi các tiền đạo Fernando Torres, Samuel Eto'o và Demba Ba đều chơi cực kỳ thiếu ổn định trên hàng công thì Diego Costa sẽ là sự bổ sung quan trọng hơn cho The Blues và điều này là thực sự cấp thiết so với vị trí “người gác đền”, nơi mà Cech vẫn thi đấu rất tốt.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X