Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ TTCN mùa Hè: Cuộc tháo chạy của những số 9 tại La Liga

Thứ Năm 05/09/2013 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liga mùa Hhè vừa qua chứng kiến một cuộc “tháo chạy” dữ dội của những số 9. Ngán ngẩm với việc phải núp dưới cái bóng quá lớn của Messi và Cristiano Ronaldo, những trung phong này đồng loạt đổ xô đến những đồng cỏ mới, mà ở đó sự trù phú đảm bảo cho họ một cuộc sống mới thịnh vượng.



Liga, giải đấu mà lâu nay vẫn được trao cho cái tên gọi cao quý: giải đấu của những ngôi sao, đang trải qua một hiện thực là dần mất đi những cầu thủ thi đấu ở vị trí trung phong xuất sắc hoặc ít nhất là có phẩm chất của những số 9 đẳng cấp. Hai bản hợp đồng đình đám, với sự hô hào của truyền thông là Neymar và Bale, chỉ là những ngoại lệ và không đủ để phủ nhận sự thật đã đề cập.

Soldado tiếp tục lên tiếng, mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Spurs.
 


Vẫn còn đó Leo Messi và Cristiano Ronaldo, hai ngôi sao thi đấu trên hàng công và là xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Song, cả hai cầu thủ này trên thực tế thi đấu không phải ở vị trí trung phong. Tây Ban Nha đã mất đi quá nhiều những trung phong giỏi: Falcao, Higuain, Negredo, Soldado và Llorente. Duy chỉ có Ruben Castro của Real Betis, số 9 từng ghi 15 bàn mùa giải trước là vẫn còn trụ lại Liga.

Radamel Falcao (ghi 28 bàn), Negredo (25 bàn), Soldado (24 bàn), Ruben Castro (18 bàn) và Higuain (16 bàn) mùa giải 2012-13 đều nằm trong top những trung phong ghi nhiều bàn thắng nhất của danh sách Pichichi. Fernando Llorente là một ngoại lệ đặc biệt. “Vua sư tử” có tiếng tăm nhưng mùa trước chỉ ghi 1 bàn, nguyên nhân nằm ở việc anh bị giới hạn thời gian thi đấu do luôn nung nấu mong muốn rời Athletic Bilbao.

Mùa Hè chuyển nhượng vừa qua, Radamel Falcao rời Atletico để đến Monaco với giá 60 triệu euro. Đội bóng chủ sân Calderon thay thế vị trí của anh bằng David Villa từ Barca với mức giá rẻ mạt 2,1 triệu euro. Gonzalo Higuain ký hợp đồng cùng Napoli, thương vụ trị giá 40 triệu euro. Real Madrid không mua bất kỳ ai để trám chỗ của anh.

Alvaro Negredo, cùng với Jesus Navas đầu quân cho Manchester City của Pellegrini. Từ số tiền thu được, Sevilla mua về Bacca và Kevin Gameiro. Roberto Soldado cũng chuyển sang Premier League để khoác áo Tottenham, mức giá 30 triệu euro. “Los Che” thay thế vị trí để trống ấy bằng Helder Postiga, cầu thủ mà cuối tuần rồi lập cú đúp vào lưới Barca và hiện đang là một trong năm chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới Pichichi.

Cuối cùng, Fernando Llorente rời San Mames để đến Juventus dưới dạng cầu thủ chuyển nhượng tự do. Athletic Bilbao mang về hai bản hợp đồng là Kike Sola và Aduriz.

Sự chia tay của những cái tên nói trên cũng là điều hợp tình, hợp lý. Liga vẫn chỉ là miếng bánh của hai gã khổng lồ Barca, Real. Miếng bánh ấy, bao hàm cả cái nhân danh hiệu và lớp kem từ tiền bản quyền truyền hình. Quá trình phân chia lớp kem của miếng bánh ấy sẽ diễn ra, nhưng đến khi đó, những CLB đang đói meo đợi chờ viễn cảnh ấy có lẽ đã bắt đầu bất tỉnh.

Để có thể sống qua ngày, họ buộc phải tự bán đi những phần của thân thể và những cầu thủ được bán đi. Bản thân những cầu thủ này cũng mong ước một cuộc sống mới, khá khẩm hơn. Năm cầu thủ tiêu biểu đã kể trên, đều là những thành viên quan trọng của đội tuyển quốc gia họ khoác áo. Ở những miền đất mới, họ đang dần làm giàu cho chính họ, ngoại lệ chỉ có Llorente, người mà hiện tại chỉ là phần thừa trong đội hình của HLV Antonio Conte.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X