Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ chiến thắng của Real: Ngả mũ trước lời xin lỗi của Ronaldo

Thứ Hai 21/10/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kiêu ngạo, huênh hoang, ích kỷ… chỉ trích những tật xấu của Cristiano Ronaldo là rất nhiều. Dù vậy, CR7 không phải lúc nào cũng đáng ghét, và bên trong anh còn có một con người khác. Chỉ một vài trận đấu đầu tiên dưới triều đại Carlo Ancelotti, Ronaldo đã không dưới hai lần thể hiện hình ảnh rất được lòng người hâm mộ Real Madrid.

Thái độ cầu thị của Ronaldo

Chính những tật xấu của Ronaldo khiến anh đôi khi không được thừa nhận công lao, hoặc có thể người ta lờ đi đóng góp của anh cho đội nhà. Công bằng mà nói, chính những cá tính ấy mới làm Ronaldo thêm nổi bật hơn, kiếm được nhiều tiền hơn. Nếu bỏ qua một bên những vấn đề cá nhân mà chỉ nhìn Ronaldo trên sân cỏ, sẽ nhận thấy ở con người anh những hình ảnh tích cực.

Ronaldo đã xin lỗi người hâm mộ Real vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn
Ronaldo đã xin lỗi người hâm mộ Real vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn

Các Madridista chưa thể quên hình ảnh Ronaldo lột áo đấu để ăn mừng bàn thắng mà anh ghi trong trận thắng Levante 3-2, diễn ra ở những giây bù giờ cuối cùng. Đó không phải bàn duy nhất mà CR7 ghi được mang yếu tố quyết định trực tiếp đến chiến thắng chung cuộc. Có hàng tá bàn thắng quyết định mà ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi cho Real, trong số hơn 200 bàn từ ngày anh đến Madrid. Hình ảnh trên sân Ciudad de Valencia cho thấy được khát vọng chiến thắng và ý chí chiến đấu của CR7. Cần nhớ, từng đánh bại các thủ môn của Barca đến 12 lần, nhưng chưa bao giờ Ronaldo “phát cuồng” như pha sút bóng tung lưới Levante, với đôi chút may mắn đi kèm.

Trước Malaga, Ronaldo có một hành động khác. Sau khi đánh bại Caballero, người có một buổi chiều thi đấu “lên đồng” ở Bernabeu, Ronaldo thay vì chạy ăn mừng cùng các đồng đội đã hướng lên khán đài xin lỗi người hâm mộ. “Cậu ấy không hài lòng với chính mình, sau quá nhiều cơ hội có được”, HLV Ancelotti lý giải về hành động xin lỗi của CR7. Quả thực, ngoài việc may mắn ngăn cản anh ghi bàn, Ronaldo đã bỏ phí rất nhiều cơ hội mà các đồng đội hoặc chính mình tạo ra. Nếu không có bàn thắng may mắn của tiền vệ Di Maria, cũng như pha penalty mà Bale mang về, và Real mất điểm trên sân nhà, Ronaldo sẽ là tội đồ trong mắt các Madridista lẫn truyền thông Madrid.

Ronaldo đã xin lỗi tất cả với thái độ cầu thị và đầy trách nhiệm. Ngôi sao người Bồ hiểu rằng, pha ghi bàn từ chấm 11m trong bối cảnh trận đấu xem như đã được định đoạt là không đủ để làm quên đi những cú sút hỏng trước đó của anh. Tất nhiên, không thể xem đấy là cách Ronaldo lấy lòng CĐV, mà anh thể hiện hành động của mình rất tự nhiên.

Hướng đến sự toàn diện

Ronaldo đang nỗ lực để có thể hoàn thiện hơn, đó là điều chắc chắn. Mặc dù HLV Ancelotti không muốn anh phải hoạt động quá nhiều, nhưng CR7 vẫn luôn tranh chấp không ngừng trên phần sân đối phương, để lấy lại bóng một cách nhanh nhất cho đội nhà. Sau khi xin lỗi người hâm mộ, Ronaldo còn tự trách về những cơ hội bị mình phung phí. “Đó không phải lỗi của cậu. Hãy xem như hôm nay không phải ngày của cậu”, Ancelotti an ủi cậu học trò.

Sự xuất hiện của Ancelotti đã giúp Ronaldo thay đổi. Carletto từng bảo rằng, một trong những mục tiêu của ông là biến Ronaldo thành một con người mới. Những gì CR7 thể hiện là điều chưa từng có trong sự nghiệp của anh trước đây, và nó nói lên dấu ấn của Ancelotti.

Với Carletto, Ronaldo đang tìm thấy niềm hứng khởi, tìm thấy khát vọng chiến đấu mới, cũng như luôn thể hiện trách nhiệm tập thể. CR7 đang điềm tĩnh hơn trước và nỗ lực làm mới bản thân. Chỉ có sự toàn diện trong lối chơi và khả năng ghi bàn mới có thể giúp Ronaldo đua tranh với Lionel Messi, sau những năm dài bị ví như cái bóng của ngôi sao người Argentina.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X