Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ 4 chiếc thẻ đỏ của Real: Khi trọng tài là ngôi sao của trận đấu

Thứ Sáu 23/03/2012 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona lên án trọng tài, Real Madrid cũng lên án trọng tài và cả phần còn lại của Liga cũng nói về trọng tài. Dường như đã là một thói quen, với mỗi trận đấu của Liga, cụ thể là có Real hoặc Barca chơi bóng, người ta sẽ chờ đợi để xem tên của trọng tài bắt chính là ai và ông ta sẽ điều khiển trận đấu như thế nào. Đương nhiên, những ông “vua áo đen” lại trở thành ngôi sao của những trận đấu.

Không phải chỉ trong mùa giải này mà những mùa trước đó, đã rất nhiều lần trọng tài bị “tố” là đã bắt thiên vị đội này hay đội kia. Vẫn biết trong bóng đá, quyết định của trọng tài không phải lúc nào cũng là hợp lý nhưng với tất cả những gì đang diễn ra, vấn đề về người “cầm cân nảy mực” của mỗi trận đấu thực sự đang khiến cho Liga trở thành một mớ hỗn độn với tất cả những sự tranh cãi.

Không phải trọng tài nào cũng dũng cảm như Romero

Ronaldo từng nói: “Các trọng tài dường như đang sợ phải cất còi”. Điều đó hoàn toàn đúng, ít nhất ở những trận đấu có Real Madrid và Barcelona thi đấu. Có cảm giác như họ, những người được phân công bắt các trận đấu này, luôn sợ hãi với quyết định của chính mình. Áp lực từ phía Real Madrid, với những hành động chỉ trích, lăng mạ, thậm chí là chửi bậy... khiến trọng tài thiếu đi sự quyết đoán để rồi khi bước vào những trận đấu có Barcelona thi đấu, họ thậm chí còn không đủ dũng cảm để cất còi cho một tình huống rút thẻ hay phạt đền nào đó.

Tương tự, áp lực từ Barcelona, đã chỉ trích trọng tài nhiều hơn ở mùa giải năm nay, cũng khiến cho các trọng tài cảm thấy lo lắng. Họ bắt đầu nặng tay hơn với Real Madrid, dù cho những tình huống cần phải phạt thẻ hay thổi phạt thì lại không có. Chắc chắn, không nhiều thì ít, những phát biểu lên án trọng tài từ cầu thủ, HLV cho tới chủ tịch của Barca đã tác động một phần không nhỏ đến những ông “vua áo đen”. Họ rơi vào tình huống khó xử vì biết rằng với mỗi quyết định của mình, họ sẽ nhận được hai luồng phản ứng, đồng tình hay không đồng tình.

Trọng tài Sergio Romero, người đã dùng tới 4 chiếc thẻ đỏ để dành cho Real Madrid trong trận đấu với Villarreal đã dũng cảm với những quyết định của mình. Sự quyết đoán của ông đem lại sự tức tối từ phía Real Madrid nhưng lại là hả hê cho phần còn lại, nhất là Barcelona. Điều này cũng là dễ hiểu, Real tức, chửi cả trọng tài, là bởi họ đang phải nhận sự đối xử mà theo họ cho rằng “bất công”. Còn Barcelona và phần còn lại hài lòng vì dẫu sao, đối thủ của họ đã không còn có một thế lực “chống lưng” ở đằng sau nữa. Nhưng chắc chắn, họ sẽ phải tự hỏi rằng liệu ngoài Romero, những trọng tài khác có dũng cảm được như ông?

Quay trở lại một vấn đề khác. Trong trận đấu với Granada, Barcelona đã bị trọng tài từ chối 2 quả 11m rõ ràng. Ngoài ra, quyết định đuổi Alves cũng được cho là có phần nặng tay. Nhưng ở trận đấu đó, Barcelona vẫn thắng (5-3) và sự chỉ trích trọng tài đã diễn ra không hề dữ dội như trước đó, quãng thời gian nhà ĐKVĐ cứ hòa lên hòa xuống.

Một kết luận được đưa ra, chỉ khi người ta thua, chỉ khi người ta mất điểm và cảm nhận sự áp lực đè nặng lên mình, người ta bắt đầu nói đến những lý do mang tính chất khách quan. Điều này cũng là chuyện tất yếu trong cuộc sống hàng ngày, không riêng gì bóng đá. Thế nên, ngày hôm nay, cả đội Real Madrid đang thay nhau chửi trọng tài cũng là bởi xuất phát từ sự cay cú của chính họ. Nhưng rồi có một ngày nào khác, khi Real lại thắng, lại trút bỏ được áp lực, họ sẽ lại quên đi những gì đã diễn ra.

Bóng đá là như thế, nó là một cuộc chơi nghiệt ngã không chỉ với chỉ 2 đội bóng mà còn với cả trọng tài, những người “cầm cân nảy mực” của trận đấu. Với riêng các trọng tài của Liga, những người được phân bắt chính các trận có Real Madrid hoặc Barcelona, bỗng nhiên được chú ý nhiều hơn. Giờ đây, cả TBN nói riêng và cả thế giới nói chung đều sẽ dành một sự quan tâm nhất định tới họ, những ngôi sao của trận đấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X