Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn Neymar toả sáng, Man City có thấy tiếc?

Thứ Sáu 11/10/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có lúc chân sút người Brazil Neymar từng là mục tiêu săn đuổi của ba đội bóng hàng đầu Châu Âu gồm Chelsea, Man City và Bayern Munich. Nhưng rốt cuộc anh lại chuyển đến Barcelona và đang toả sáng rực rỡ. Liệu các đội bóng trên có thấy tiếc khi để vuột Neymar?

Neymar đang đá rất tốt ở vị trí của Messi
 

Cho đến lúc này, Neymar đang dần bắt nhịp với lối chơi của Barcelona, đặc biệt là trong những tuần vừa qua khi anh được giao nhiệm vụ chơi ở vị trí trung phong cắm, thay cho Lionel Messi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Không cần phải nói, cả Chelsea lẫn Man City đón chào Neymar tha thiết như thế nào. Nhưng mẫu cầu thủ như anh liệu có cần thiết với cả hai đội bóng hay không?

Một trong những điểm mạnh của cầu thủ người Brazil nằm ở khả năng di chuyển với bóng và vượt qua sự truy cản của các hậu vệ, điều Man City đang rất thiếu ở thời điểm này. Trong 43 lần đi bóng, 24 lần Neymar đã vượt qua sự truy cản thành công, chiếm tỷ lệ 58%. Đối chiếu với ảnh hưởng từ phong cách chơi dưới triều đại Roberto Mancini, kỹ năng này sẽ đem đến những điều khác biệt cho đội ngũ cầu thủ hiện tại. Mùa giải trước, Man City rất thiếu những pha di chuyển rộng và trực tiếp, trong khi tân binh Jesus Navas, người được giao phó vai trò này, lại chỉ mới có 1 lần vượt qua hậu vệ đối phương.

Hiện Man City chỉ đứng thứ 17 ở Premier League về kỹ năng vượt qua hậu vệ đối phương, chỉ đứng trên 2 đội bóng là Sunderland và Southampton, xấp xỉ tỷ lệ với Hull. Đáng ngạc nhiên ở chỗ, một đội bóng nằm ở nhóm đầu Premier League mà tổng số lần 5 cầu thủ hay nhất của mình vượt qua các hậu vệ lại ít hơn 1 lần so với chính Neymar. Trong trận thắng 3-2 của Barcelona trước Sevilla, Neymar đã 6 lần vượt qua sự truy cản của các cầu thủ đối phương, bằng với thành tích mà Samir Nasri thực hiện được cho đến thời điểm này của mùa giải.

Neymar đồng thời còn tạo ra sự sáng tạo sau mỗi pha di chuyển. Anh có 5 lần kiến tạo thành công và 8 lần tung ra những đường chuyền quyết định, cùng với 2 bàn thắng qua 7 trận ở La Liga. Điều này có nghĩa anh chỉ mất 37 phút để tạo ra một đường chuyền quyết định. Sức sáng tạo này có vẻ Man City cần hơn Chelsea, khi mà đội quân của Jose Mourinho đang quá thừa thãi những cầu thủ sáng tạo. Vấn đề của Chelsea nằm ở trung phong cắm, chứ không phải là các tiền vệ tấn công. Có lẽ Man City mới là đội bóng phải thấm thía nhiều hơn khi không có Neymar.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X