Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại vòng 4 & nhận định vòng 5 La Liga: Hướng về El Clasico

Thứ Sáu 25/09/2009 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau 4 vòng đấu, phần còn lại của La Liga 2009/10 đã bị Barca và Real gạt sang một bên. Bây giờ, cuộc đua tới chức vô địch có lẽ chỉ còn là màn cạnh tranh của 2 ông lớn này.

Sau vòng 2, đội đứng đầu bảng là Barca. Nhưng chỉ 1 vòng sau đó, Real đã đẩy kình địch của mình xuống để vươn lên ngôi đầu. Dĩ nhiên, các nhà ĐKVĐ La Liga chẳng chịu như thế. Đến vòng đấu thứ 4, trật tự cũ đã được sắp xếp lại, Barca lại là đội đứng trên Real. Bởi ở vòng này, đội bóng của HLV Guardiola đã thắng chủ nhà Racing 4-1, còn Real chỉ thắng Villarreal 2-0.

Những thay đổi liên tục ở ngôi đầu bảng khiến ngay cả những người trong cuộc cũng chóng cả mặt. Điều đó cho thấy, cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này đang hấp dẫn hơn bao gời hết. Rõ ràng, hơn 250 triệu euro mà chủ tịch Florentino Perez bỏ ra để mua về những siêu sao như Ronaldo, Kaka, Benzema… cho Real đã phát huy tác dụng. Đội bóng Hoàng gia không còn lép về trước Barca như mùa giải trước.

El Clasico: Trận chiến đích thực để phân ngôi thứ ở La Liga

Tiếng là kèn cựa và liên tục lật đổ nhau qua từng vòng, nhưng thực tế là cả Real và Barca đều đang đồng tốc. Họ đều có 4 trận thắng liên tiếp ở mùa này. Thậm chí, họ cùng có hiệu số bàn thắng thua là +11. ĐKVĐ La Liga sở dĩ đứng trên Real sau vòng đấu thứ 4 chỉ bởi Barca là đội ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng (Barca ghi 14 bàn, thủng lưới 3. Còn Real ghi 13 bàn, thủng lưới 2 lần).

Qua 4 vòng, có thể khẳng định cả Barca lẫn Real đều đang đạt phong độ rất tốt. Họ vượt trội hơn hẳn phần còn lại của La Liga. Và vì thế, có lẽ chẳng mấy ai quan tâm đến việc Real sẽ gặp Tenerife và Barca phải đến làm khách trên sân Malaga ở vòng 5 diễn ra vào cuối tuần này. Bởi thực tế, đó không phải là đối thủ của 2 “đại gia” ở xứ sở Bò tót. Có lẽ, người ta sẽ còn phải chứng kiến những bước chạy đồng tốc giữa 2 đội cho đến trận chiến El Clasico - “Siêu kinh điển” ở vòng 12.

Nếu Barca có Messi thì Real có Ronaldo làm đối trọng. Nếu bên phía nhà ĐKVĐ đang sở hữu tiền đạo Ibra ghi 4 bàn 4 vòng đấu, thì Kền kền trắng cũng có những chân sút thay phiên nhau “đáp lời” như Benzema, Raul, Higuain… Còn ở hàng tiền vệ, Đội bóng Hoàng gia cũng tự tin rằng, bộ đôi Xabi Alonso - Kaka không hề thua kém cặp bài trùng siêu hạng Xavi - Iniesta của đội bóng xứ Catalonia.

Cũng chính vì thế, những người yêu bóng đá La Liga đang háo hức hơn bao giờ hết. Họ ngóng chờ đến thời khắc sẽ diễn ra trận Siêu kinh điển vào tháng cuối tháng 11 tới đây. Đó có thể xem là thước đo giá trị để xem giữa Barca và Real, kẻ nào có đủ tư cách trở thành nhà vô địch tại mùa giải này. Đó cũng có thể xem là trận knock-out giữa Messi của Barca với Kaka và Ronaldo bên phía Real xem ai xứng đáng giành những danh hiệu cao quý nhất trong năm gồm “Quả bóng Vàng châu Âu và thế giới”.

Thống kê:

1: Với bàn thắng từ chấm phạt đền vào lưới Villarreal, tiền vệ Kaka đã có được bàn thắng đầu tiên cho Real tại La Liga mùa này.

3: Có 3 đội vẫn chưa biết mùi thắng tại mùa giải này là tân binh Xerez, đặc biệt là sự góp mặt của 2 “đàn anh” Atletico và Villarreal. Trong đó, Xerez vẫn chưa kiếm được điểm nào.

150: Với việc ra sân trong trận thắng Racing hôm qua, trung vệ Rafael Marquez đã đạt tới cột mốc 150 trận cho Barca trong khuôn khổ La Liga.

Chân sút hàng đầu

5 bàn: Messi (Barca), Ronaldo (Real), Villa (Valencia)
4 bàn: Ibrahimovic (Barca)
3 bàn: Soldado (Getafe), Pandiani (Osasuna).

Danh sách treo giò: Prieto, Arzo (Valldadolid), Gonzalo (Villarreal)

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X