Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại Real Madrid 2014: Mở ra con đường vĩ đại

Thứ Tư 31/12/2014 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Ancelotti đã khép lại một năm 2014 hết sức hoàn hảo dù họ thua AC Milan trong ngày cuối năm. Cuối cùng thì Kền kền trắng cũng thất bại nhưng rõ ràng Real Madrid đang ngày càng trở nên vĩ đại trong thế giới bóng đá.

Đêm qua, trong trận đấu cuối cùng khép lại năm 2014, Real Madrid thi đấu dưới sức và để thua đội bóng đang khủng hoảng AC Milan trong một trận giao hữu. Một trận đấu không có quá nhiều điều để nói khi nó mang hơi hướng kinh doanh và biểu diễn. Thực tế, Ancelotti đã tung ra sân một đội hình kỳ lạ với nhiều gương mặt trẻ và dự bị. Và rồi những bàn thua từ sai lầm cá nhân đã khiến đội bóng Hoàng gia nhận thất bại 2-4 trước AC Milan, đồng thời đứt mạch 22 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Một kết quả có phần đáng tiếc cho những nỗ lực của đoàn quân áo trắng trong suốt thời gian qua, tuy nhiên kỷ lục hay con số chẳng hề có ý nghĩa vì với một người như Ancelotti. Với chiến lược gia người Italia thì điều quan trọng nhất là việc Real Madri sẽ giành được tất cả các danh hiệu vào cuối mùa.

Trong năm 2014, Real Madrid đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào, đó là 4 danh hiệu cao quý là Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và nhất là Champions League. Có thể nói, đội bóng Hoàng gia TBN chính là đội bóng thành công nhất trong năm vừa qua, tính cả ở TBN lẫn châu Âu. Không chỉ có những danh hiệu mà sức mạnh của bầy kền kền cũng đang tiến dần tới hai chữ hoàn hảo. Thống trị La Liga với điểm số thuyết phục, là đội duy nhất toàn thắng tại vòng bảng Champions League, tạo nên kỷ lục toàn thắng 22 trận tại TBN và châu Âu, rõ ràng những điều mà đội bóng áo trắng đã làm được là một điều phi thường.

Nhin lai Real Madrid 2014 Mo ra con duong vi dai hinh anh
Real Madrid đã sẵn sàng phá bỏ lời nguyền tại Champions League

Trước khi bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải 2014/2015, Real Madrid vẫn đang là đội bóng tạo ra sức mạnh khủng khiếp nhất tại lục địa già. Có thể nói chưa bao giờ người ta lại thấy lời nguyền Champions League dễ bị phá bỏ như lúc này. Bởi đơn giản không có đội bóng nào thể hiện một phong độ thuyết phục vào ổn định như những gì thầy trò HLV Ancelotti đang làm. Có thể nói Real Madrid đang tái hiện lại hình ảnh của Ajax Amsterdam những năm 70 với 3 chức vô địch Champions League 1971, 1972 và 1973 liên tiếp. Đội bóng của Rinus Michels với lối chơi tấn công tổng lực cũng là đội bóng có mạch trận toàn thắng dài nhất tại châu Âu, giống như Los Blancos vào thời điểm này. Rõ ràng, Real đang có một Ancelotti lão luyện trên băng ghế chỉ đạo, họ có một đội hình đầy ắp ngôi sao nhưng rất đoàn kết, họ có một dàn cầu thủ đang ở đình cao sự nghiệp và lối chơi hiện đại. Tóm lại, Kền kền trắng đang hội tụ đầy đủ yếu tố để sẵn sàng chinh phục đỉnh cao châu Âu thêm một lần nữa.

Trong 1,5 mùa giải ở Real Madrid, Ancelotti đã thực sự biến đội bóng Hoàng gia TBN trở thành một cỗ máy chiến thắng đích thực. Trong 89 trận dẫn dắt Los Blancos ông đã giúp đội bóng này giành tới 70 chiến thắng, càng kinh ngạc hơn khi số bàn thắng mà Ronaldo và các đồng đội ghi được là 252 bàn, trung bình 2,8 bàn /trận. Một thống kê cho thấy sức mạnh tuyệt đối của đoàn quân áo trắng trong hơn một năm qua. Rõ ràng với Real bây giờ ra sân không chỉ đơn giản là một chiến thắng, mà đó còn phải là một chiến thắng đẹp, một chiến thắng khiến đối phương phải tâm phục khẩu phục. Vì thế mới có chuyện một ông chủ khó tính như Florentino Perez muốn biến Ancelotti trở thành Sir Alex của Real, còn bản thân chiến lược gia người Italia và các cầu thủ thì chỉ muốn giải nghệ ở Bernabeu. Chính những giá trị cốt lõi như thế đang tạo ra một tập thể Real thống nhất từ trên xuống dưới và đoàn kết hơn bao giờ hết.

Khi nói đến AC Milan người ta nghĩ đến những chiến binh quả cảm, nhắc tới Barca là nói tới gã khổng lồ xứ Catalan, bàn về M.U là liên tưởng tới một “quỷ đỏ” thống trị nước Anh, nói về Bayern là tức là đang nói về “hùm xám” sẵn sàng ăn tươi nuốt sống mọi đối thủ… Còn nói về Real người ta chỉ dùng 2 từ ngắn gọn đó là vĩ đại. Không phải ngẫu nhiên mà Kền kền trắng được coi là đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20. Không phải vô cớ mà mọi cầu thủ đều ao ước được một lần được khoác chiến áo trắng. Có thể nói hai từ “vĩ đại” đã ngấm vào máu những người ở sân Bernabeu, và có lẽ vì thế mà Florentino Perez, Ancelotti hay Ronaldo cũng đang nỗ lực để tạo ra con đường huyền thoại cho Real Madrid.

Năm 2014 đã khép lại một cách hoàn hảo với Real Madrid, thế nhưng họ vẫn chưa dừng lại. Đội bóng Hoàng gia TBN vẫn đang hùng dũng, hừng hực khí thế để bước vào năm 2015 với những tham vọng lớn lao, tham vọng trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, tham vọng để biến Real trở thành đội bóng vĩ đại nhất trong số những đội bóng vĩ đại!

Bấm vào đây để xem tin chuyển nhượng mới nhất của Real Madrid

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X