Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại "12 tháng chiến sự" của Mourinho ở Real Madrid

Chủ Nhật 30/12/2012 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét về danh hiệu, 2012 có thể coi là một năm thành công của Jose Mourinho, khi ông giúp Real Madrid vượt qua Barcelona để vô địch La Liga và giành Siêu Cúp TBN. Nhưng đó cũng là 12 tháng đầy những tranh cãi và thù hằn của Người đặc biệt.

THÁNG 1: NHIẾC MÓC ĐẦU NĂM
Tình cờ, Real Mou-drid mở màn năm mới với cuộc chạm trán Malaga. Chỉ khác là ở lần tiếp đội bóng Andalucia tại Cúp Nhà Vua (4/1), họ là bên thắng cuộc. Nhưng dù thắng 3-2, Mourinho vẫn dè bỉu: “Tôi chỉ tiếc là không được thay cả 11 cầu thủ. Bởi một số người có vẻ đã coi kỳ nghỉ Giáng sinh là dịp ăn chơi và hưởng thụ”.


Có nhiều lý do để Real sa thải Mourinho
 

THÁNG 2: LỘ TIN, THÍ TỐT
Đến giữa tháng 2, Mourinho lại tiếp tục cuộc chiến. Lần này, ông sa thải trợ lý truyền thông Eladio Parames, phát ngôn viên của mình. Nguyên nhân khiến tay nhà báo vốn nổi tiếng nhờ thành tích... bới móc Barcelona này bị cắt hợp đồng là vì trót “bật mí” thông tin Người đặc biệt đang muốn rời Real cho kênh Canal+.

THÁNG 3: CHÊ BAI LÒ CASTILLA
“Có cầu thủ nào từ lò Castilla có thể chơi như Varane không? HLV nào chẳng muốn dùng cầu thủ do CLB tự đào tạo, nếu họ thực sự có tài năng. Nhưng vấn đề là chúng ta không có những người như vậy”, Mourinho cho biết trong cuộc họp báo trước trận gặp Betis khi được hỏi về việc sử dụng các cầu thủ trẻ.

THÁNG 4: CẠCH MẶT BÁO GIỚI
Đây là quãng thời gian đánh dấu cuộc “chiến tranh lạnh” giữa Mourinho và giới truyền thông, khi ông bỏ cả 5 cuộc họp báo trước các trận đấu ở La Liga. Tại Champions League, Người đặc biệt cũng chỉ dự một buổi họp báo với lý do “bị ép buộc”. Và Mou không quên “đá xoáy” Barca khi cho rằng: “Kiểu gì đội bóng Catalan chẳng vào chung kết Champions League”.

THÁNG 5: “ĐIẾU VĂN” CHO PEP
Ngày 1/5, Mourinho phá vỡ sự im lặng. Pep Guardiola lúc đó đã thông báo sẽ chia tay Barca và trước micro, Mou chia sẻ: “Chỉ Pep biết lý do mình ra đi và tôi thấy vui cho ông ấy. Tất cả phải tôn trọng ông ấy và chúc Pep thực sự hưởng thụ cuộc sống”. Trước đó, nhiều người cho rằng Pep ra đi vì... không chịu nổi màn khẩu chiến với Mourinho.

THÁNG 6: TỪ CHỐI ĐTQG
Trong kỳ nghỉ Hè, Mourinho đã dành 2 ngày ở Jakarta (Indonesia) để tham dự một sự kiện quảng bá. Và phát biểu trước giới truyền thông, Người đặc biệt thẳng thừng bác bỏ khả năng dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha. “Tôi không tưởng tượng nổi chuyện dẫn dắt một đội bóng phải 2 tháng mới chơi 1 trận, và 2 năm mới dự một giải đấu”, Mou tuyên bố.

THÁNG 7: KHẨU CHIẾN VỚI TRUYỀN THÔNG
Ở trận đấu trước mùa với Benfica, Mourinho sử dụng 6 cầu thủ trẻ do hầu hết các tuyển thủ vẫn đang đi nghỉ sau EURO 2012. Real thua 2-5 và trước làn sóng chỉ trích, Mou độp lại: “Đây là kinh nghiệm quý báu cho các cậu bé. Mùa này, hy vọng chúng ta sẽ vô địch Champions League, nhưng không chiếc cúp nào được trao trong mùa Hè”.

THÁNG 8: KHAI CHIẾN ĐẦU MÙA
Real mở đầu mùa giải với danh hiệu thứ 3 dưới triều đại Mourinho: Siêu Cúp TBN. Nhưng sau trận lượt đi, chiến lược gia BĐN vẫn phàn nàn rằng bàn đầu tiên của Barca có sự giúp đỡ của trọng tài biên. Nhưng sau khi Los Blancos khởi đầu La Liga với 1 trận hòa và 1 trận thua, Mou lại đổi giọng: “Các cầu thủ Real đã chơi quá tồi”.

THÁNG 9: TRỪNG PHẠT S.RAMOS
Thêm một tháng thảm họa. Real bị Barca bỏ xa 8 điểm ở La Liga sau trận thua Sevilla 0-1, trận đấu mà Mourinho cay đắng: “Tôi có cảm giác đây không phải đội bóng của mình”. Hậu thất bại ấy, Mou đẩy Ramos lên ghế dự bị ở trận tiếp Man City vì “bật” lại ông. Và Real suýt thua nếu không có 2 bàn trong 3 phút cuối.

THÁNG 10: GÂY HẤN VỚI TORIL
Một lần nữa, Mourinho gây nội chiến và lần này, nạn nhân là HLV Alberto Toril của đội Castilla. Ngày 30/10, ông xỉa xói: “Nếu các cầu thủ Castilla chưa thể khoác áo đội 1 ở tuổi 23 hay 24, sẽ chẳng ai đợi đến lúc họ đã 27, 28 tuổi”. Sau đó, Mou tiếp tục: “Toril bố trí đội hình quá kỳ lạ, một số 9 rưỡi như Jesse sẽ đá ở đâu tại đội 1?”.

THÁNG 11: CẠNH KHÓE UEFA
Sau trận hòa 1-1 trên sân Man City, Mourinho đã tranh thủ cạnh khóe UEFA trong cuộc họp báo sau trận ở Etihad. Ông tuyên bố: “Tôi buộc phải im miệng. UEFA vẫn đang treo án phạt cấm chỉ đạo 1 trận với tôi, và đó chính là món quà tuyệt nhất mà họ dành tặng cho thành tích 100 trận của tôi”.

THÁNG 12: CHUYỆN RA ĐI VÀ “VỤ CASILLAS”
“Nếu rời Real, tôi sẽ chẳng dành 1 năm để nghỉ ngơi như Pep. Và tôi có thể làm việc ở bất cứ đâu”, Mourinho nói vậy trong cuộc phỏng vấn sau trận thắng Ajax 4-1. Và viễn cảnh ấy hoàn toàn có thể xảy ra, khi Người đặc biệt thách thức tất cả bằng cách để Casillas ngồi dự bị trong trận thua Malaga 2-3 ở trận đấu cuối cùng trong năm.

Hồ Phương - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X