Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều cầu thủ Barca sẽ chia tay Camp Nou sau đêm nay?

Thứ Bảy 05/05/2012 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu giữa Barca và Espanyol rạng sáng mai sẽ là trận đấu chào từ biệt HLV Guardiola trên sân nhà Camp Nou. Trận Derby thành Barcelona này cũng là trận đấu cuối cùng của Barca trên sân nhà Camp Nou trong mùa giải này, và rất có thể, đối với một số cái tên trong đội hình Blaugrana, đây nhiều khả năng cũng là trận đấu cuối cùng mà họ có dịp ra sân trước các khán giả nhà.

Thời gian qua, kể từ sau sự quyết định ra đi của Pep, cộng với đó một mùa giải gần như thất bại, hàng loạt tin đồn nói về sự ra đi của nhiều cầu thủ trong đội hình Barcelona đã nổi lên. Đó là chưa kể mùa hè 2012 chắc chắn Barca sẽ phải mang về những bản hợp đồng mới, từ đó vấn đề tiền bạc trở thành mối quan tâm lớn của ban lãnh đạo CLB, nhất là trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn cộng với chính sách thắt lưng buộc bụng dưới thời Chủ tịch Rosell. Nếu muốn có kẻ đến, hẳn phải có người sẽ ra đi. Và trận đấu đêm nay, những cái tên được cho rằng sẽ nói lời từ biệt Camp Nou bao gồm: Seydou Keita, Afellay, Adriano và cả Alves.

Adriano: Một trong những gương mặt nhiều khả năng sẽ phải ra đi
Adriano: Một trong những gương mặt nhiều khả năng sẽ phải ra đi

Keita: Chìa khoá để có được Thiago Silva

Milan đã từ lâu quan tâm đến tiền vệ người Mali này, và với việc lão tướng Van Bommel sẽ chia tay Milan để quay về PSV thi đấu những năm cuối của sự nghiệp đã lại càng thôi thúc Rossoneri kiếm tìm một phương án khoả lấp vị trí mà cầu thủ người Hà Lan để lại (mặc dù Milan vẫn còn những Seedorf hay Gattuso). Về phần mình, Barca đặc biệt quan tâm đến hậu vệ Thiago Silva của Milan, Barca sẽ mua một trung vệ trong mùa hè này, và họ không tìm đâu ra một ai hoàn hảo hơn tuyển thủ người Brazil này. Mọi sự đang càng dẫn đến một khả năng duy nhất: Keita đầu quân cho Milan, Barca có được chữ ký của Thiago Silva đồng thời bù thêm một khoản tiền chênh lệch cho phí đội chủ sân San Siro.

Alves: Những CLB nhà giàu “cúng” tiền đề có được anh

CLB nhà giàu đầu tiên quan tâm đến Alves, thậm chí đã tuyên bố sẽ hỏi mua hậu vệ người Brazil này là Anzhi của Nga – quá nổi tiếng với thương vụ Eto’o. Mới đây, thêm hai CLB giàu “sụ” khác là PSG của Pháp và Man City của Anh cũng đánh tiếng muốn có chữ ký hậu vệ 29 tuổi này. Hợp đồng của Alves với Barca đến 2015 sẽ hết hạn, mức giá giải phóng lên đến 150 triệu euros và qua mỗi năm sẽ giảm đi theo một tỷ lệ nhất định. Barca cần tiền để chi tiêu trong mùa chuyển nhượng này, bên cạnh đó Alves đang có dấu hiệu đi xuống khi những trận đấu gần đây anh không còn thể hiện được nhiều. Đó là chưa kể, tài năng trẻ Montoya của Barca B đang dần tiến bộ và sẵn sàng lãnh ấn bên hành lang phải.

Adriano: Đa năng nhưng thi đấu ở mức trung bình

Sự đa năng của Adriano khi anh có thể chơi ở cả hành lang trái và phải, từ hậu vệ đến tiền vệ và thậm chí trong mùa giải này có lúc Pep đôn anh lên đến hàng tiền đạo, đã giúp tuyển thủ người Brazil thi đấu đến 65 trận trong 2 năm qua (47 lần xuất phát chính) – một con số không tệ chút nào, nhất là trong một đội hình với rất nhiều những nhân tố xuất sắc hơn Adriano, và cũng bởi chính những ca chấn thương của nhiều vị trí mang đến cơ hội ra sân cho anh. Mặc dù vậy, Adriano vẫn không được đánh giá cao, khi anh chỉ gần như thi đấu đáp ứng đúng yêu cầu kĩ thuật mà chưa thể mang lại nét đột phá hoặc xuất sắc nào đáng kể. Hiện hợp đồng của Adriano với Barca đến 2014 là hết hạn và nhiều khả năng Barca sẽ đẩy anh đi trong mùa hè này. Một trong số những CLB quan tâm đến Adriano là Inter Milan.

Afellay: Tito không muốn bán nhưng Afellay muốn ra sân nhiều hơn

Afellay vừa trở lại sau hơn 7 tháng chấn thương. Trước đó, tính tất cả tiền vệ 25 tuổi người Hà Lan chỉ mới thi đấu được 28 trận tất cả kể từ khi đến Camp Nou vào mùa hè 2010 (trong đó có đến 10 lần xuất phát từ băng ghế dự bị). Không phủ nhận Afellay là một cầu thủ có tài năng, nhưng anh vẫn gần như chưa thể thích nghi hoàn toàn với bóng đá Barca, chính vì lẽ đó mà những lần ra sân, Afellay không thể hiện được gì nhiều. Dấu ấn đáng kể nhất có lẽ là tình huống Afellay căng ngang để Messi ghi bàn vào lưới Real trong mùa giải trước. Bước sang mùa giải tới, HLV Tito nhiều khả năng vẫn muốn có sự phục vụ của anh, song bản thân Afellay chắc chắn mình sẽ được trọng dụng nhiều hơn. Nếu Barca nghĩ rằng mình không thể tạo điều kiện để Afellay có nhiều phút thi đấu thì có lẽ CLB sẽ quyết định bán đi anh trong mùa hè này.

Nhật báo Mundo Deportivo thậm chí còn đề cập đến hai cái tên khác, hai cái tên tưởng như “bất khả xâm phạm” tại Barca là Pique và Pedro trong danh sách những cầu thủ sẽ chia tay Camp Nou sau trận đấu đêm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X