Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiệm vụ đầu tiên của Ancelotti: Xoa dịu Casillas

Thứ Năm 11/07/2013 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Song song với việc hoàn tất bộ khung cho đội bóng, Ancelotti cũng cần phải một bài toán hóc búa khác là hóa giải những mâu thuẫn còn tồn đọng trong phòng thay đồ của đội chủ sân Bernabeu.

Sự có mặt của Jose Mourinho ở Real Madrid đã dẫn đến tình trạng chia bè kết phái trong 2 mùa bóng vừa qua. Mâu thuẫn từ đó dần bị đẩy lên đỉnh điểm và thể hiện rõ nhất trong mùa giải năm ngoái. Mourinho, người được cho là cầm đầu phe Bồ Đào Nha, đã gạch tên Iker Casillas, người được cho đứng đầu phe Tây Ban Nha, ở giai đoạn 2 của mùa giải. Bên cạnh đó, Mourinho cũng đã hơn một lần đẩy đội phó Ramos lên băng ghế dự bị với lý do “chỉ là vì chuyên môn”.

Casillas
 

Cá nhân Iker Casillas cũng thể hiện thái độ chống đối Mourinho ra mặt. Sau khi bị HLV người Bồ loại khỏi vị trí chính thức, thủ thành kì cựu này đã tuyên bố sẽ chỉ ra sân trở lại khi Real Madrid có những thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Điều này càng khắc sâu mâu thuẫn giữa hai người có tiếng nói nhất trong phòng thay đồ của Real.

Điều đáng nói là trong số những người đứng về phe Bồ Đào Nha còn có cả một người Tây Ban Nha là Arbeloa. Cựu hậu vệ của Liverpool đã hơn một lần có những tuyên bố ủng hộ ông thầy tự gán cho mình là "người đặc biệt".  Trong vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Arbeloa đã thể hiện thái độ tức giận mà tuyên bố rằng “có một số cầu thủ không cống hiến hết mình cho đội bóng”.

Mùa Hè này, Mourinho chính thức rời Real Madrid nhưng những hậu quả mà ông để lại vẫn còn khá nặng nề, cụ thể là mâu thuẫn giữa Iker Casillas và Arbeloa vẫn chưa được hóa giải. Trước khi bị Mourinho loại khỏi giai đoạn hai của mùa giải, Casillas là thủ quân của Real. Anh cũng là người có tiếng nói uy tín nhất trong phòng thay đồ của Real Madrid. Nhưng khi mà những cầu thủ như Pepe, Ronaldo hay Coentrao đã cho thấy sự đồng thuận với Casillas thì Arbeloa có vẻ như vẫn không "phục" thủ môn số một của mình.

Đây cũng là thách thức đầu tiên cho Carlo Ancelotti khi ông bắt đầu công việc mới của mình tại Bernabeu. Theo kế hoạch, Ancelotti sẽ tới Madrid vào ngày thứ Sáu tới sau khi có kì nghỉ 10 ngày tại Canada. Nhà cầm quân người Italia sẽ có cuộc nói chuyện trực tiếp với Iker Casillas để làm rõ một số vấn đề.

Ancelotti vẫn tin rằng Iker Casillas xứng đáng với vị trí số 1 trong khung gỗ dù Diego Lopez đã chơi rất hay ở giai đoạn hai của mùa giải trước. Điều đó đã được thể hiện tại Confed Cup, khi Casillas thể hiện được đẳng cấp của thủ môn số một thế giới. Nhưng điều mà Ancelotti cần hơn ở Casillas chính là tố chất thủ lĩnh, yếu tố giúp anh trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Real.

Muốn thế, Casillas cần phải hóa giải được mâu thuẫn với Arbeloa. Sẽ có những tác động lớn từ ông thầy Ancelotti nhưng cá nhân Casillas sẽ là người phải tự đứng ra để giải quyết mâu thuẫn ấy. Với tư cách của một người đàn anh, của một người thủ lĩnh, liệu Casillas có hạ mình để hàn gắn những rạn vỡ với Arbeloa?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X