Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân vật El Clasico 263: Quên Messi và Ronaldo đi, Neymar mới đang là số 1

Thứ Ba 17/11/2015 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận El Clasico 263 giữa Real vs Barca đang đến gần. Vào lúc này, NHM cũng đang rất chờ đợi màn trình diễn đỉnh cao tại Bernabeu vào ngày 22/11 tới đây.

Bất chấp quãng nghỉ 1 tuần để nhường sân chơi cho các ĐTQG, bất chấp vua phá lưới Siêu kinh điển là Messi có thể vắng mặt, bất chấp giá vé tăng gấp 5 lần so với bình thường, vé trận El Clasico lần thứ 263 giữa Real vs Barca đã bán sạch trong vòng chưa tới 1 giờ đồng hồ. Chỉ điều đó thôi cũng đủ hiểu sức nóng của trận cầu thế kỷ của làng túc cầu thế giới. Thế nhưng không nhiều người chờ đợi 2 siêu sao Messi và Ronaldo sẽ tỏa sáng. Thay vào đó là những cái tên mới như Suarez, Bale, James Rodriguez và nhất là Neymar. Tiền đạo người Brazil cũng đang được coi là cầu thủ tiệm cận nhất với đẳng cấp của 2 siêu sao đã thống lĩnh QBV thế giới trong suốt 7 năm qua.

Lịch sử hận thù El Clasico: Độc tài Franco và chính sách tận diệt Catalan
Trận El Clasico Real vs Barca chưa bao giờ hết hận thù. 262 trận trước đây là 262 trận chiến thực sự không chỉ là trên sân bóng. Với Siêu kinh điển thì đó còn...

Ở Neymar có đầy đủ tốt chất của một nghệ sĩ samba có thể nối gót những đàn anh đi trước như Romario, Ronaldo (béo), Rivaldo và gần nhất là Ronaldinho. “Tiểu Pele” có kỹ thuật thượng thừa, anh cũng chơi bóng bằng cảm hứng, khác biệt với phần còn lại của thế giới. Thế nhưng phải sau hơn 2 năm đặt chân tới lục địa già thì Neymar mới có thể thật sự phát huy được tố chất thượng thừa của mình. Khi còn ở Santos, người ta chỉ biết đến Neymar là một anh chàng còm hom, mảnh khảnh và hay lập siêu phẩm. Thế nhưng đó là môi trường Nam Mỹ vốn vẫn còn nhiều chất ngẫu hứng. Khi sang châu Âu, khi mọi thứ đã khốc liệt và thực dụng hơn rất nhiều. Sự thích nghi là điều mà nhiều người nghi ngờ với “Tiểu Pele”.

Binh luan tran Real vs Barca 0h15 ngay 2211 vong 12 La Liga 20152016 hinh anh
Neymar đang là ngôi sao được chờ đợi nhất ở El Clasico 263

Thế nhưng rồi 1 năm, 2 năm, Neymar đã dần chứng tỏ đẳng cấp chơi bóng của mình. Từ 9 bàn ở mùa giải đầu tiên tới 22 bàn ở mùa giải thứ 2 đã là một sự tiến bộ vượt bậc. Thế nhưng sang tới mùa giải thứ 3 này thì Neymar còn có cơ sở để lật đổ ác thống trị suốt 8 năm qua của Ronaldo và Messi. Vào lúc trên bầu trời bóng đá thế giới, không ai có thể chơi bóng thăng hoa như tiền đạo 23 tuổi. Từ Barca tới ĐT Brazil, ở đâu Neymar cũng có thể tỏa sáng rực rỡ. Ở mùa giải này thì chân sút cao 1m74 này đang cho Ronaldo và người đồng đội Messi “hít khói” trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới ở La Liga. 16 bàn, 6 kiến tạo sau 14 trận ra sân là con số quá đỗi ấn tượng về Neymar vào thời điểm này.

15 lý do các CĐV Barcelona ghét Real Madrid (phần 1)
Rất khó khăn để so sánh giữa Barcelona và Real Madrid ai hơn ai nhưng có điều chắc chắn: đội bóng thủ đô là những người mà các culé ghét hơn bất cứ đối thủ...

Vì thế Neymar mới đang là ngôi sao được chờ đợi nhất tại trận El Clasico 2016 vào ngày 22/11 tới giữa Real vs Barca. Nhất là trong bối cảnh vua phá lưới Siêu kinh điển Messi mới đang bắt đầu tập trở lại sau chấn thương. Còn đương kim QBV FIFA Ronaldo đang sa sút thấy rõ khi bước qua tuổi 30. Cơ sở để “Tiểu Pele” có thể tỏa sáng tại Bernabeu vào ngày 22/11 tới là không hề nhỏ khi anh đã có màn ra mắt tại El Clasico Real vs Barca chẳng thể hoàn hảo hơn. Vào năm 2013, khi mới 21 tuổi, Neymar bước vào trận Siêu kinh điển lượt đi tại La Liga 2013/2014. Thế nhưng chàng trai nhỏ bé ấy đã lập công ngay trong những pha xử lý đầu tiên bằng cú cứa lòng ngọt lịm tung lưới Diego Lopez. Một bàn thắng hết sức bình thường nhưng nó lại thể hiện được bản lĩnh của một cầu thủ trong những trận cầu lớn ở Neymar.

Binh luan tran Real vs Barca 0h15 ngay 2211 vong 12 La Liga 20152016 hinh anh 2
Đỉnh cao của bóng đá thế giới đang chờ đợi Neymar

Trong suốt 2 tháng mà Messi vắng mặt, Neymar đã cho thấy anh đủ sức thay thế siêu sao người Argentina. Neymar và Suarez đã tạo ra cặp song sát nguy hiểm nhất châu Âu hiện nay. Tất cả 17 bàn thắng gần đây của Barca tại La Liga đều do bộ đôi này lập công, trong đó Neymar có 9 bàn thắng còn Suarez là 8 bàn. Đáng chú ý 8 pha lập công của tiền đạo người Uruguay thì Neymar đã kiến tạo tới 4 lần. Vì thế không quá khi nói rằng Neymar đang là đầu tàu của Blaugrana. Chính sự thăng hoa của “Tiểu Pele” mà người ta đã quên mất rằng Barca đã thi đấu thành công suốt thời gian qua mà không có Messi. Một điều cực kỳ lạ lẫm với những người xem bóng đá suốt 8 năm qua.

15 lý do các CĐV Barcelona ghét Real Madrid (Phần 2)
Rất khó khăn để so sánh giữa Barcelona vs Real Madrid ai hơn ai nhưng có điều chắc chắn: đội bóng thủ đô bị các culé ghét hơn cả. Ngay cả khi Blaugrana chiếm...

Hy vọng để Neymar tỏa sáng trong trận Real vs Barca vào thứ 7 tới không chỉ là mong muốn của các cule, mà còn của hầu hết những khán giả trung lập trên thế giới. Bởi trận El Clasico lần thứ 263 là cơ hội chẳng thể tốt hơn để Neymar tuyên bố lật đổ sự thống trị của Messi và Ronaldo trên đỉnh thế giới. Và đừng ngạc nhiên với phong độ thăng hoa hiện nay, tiền đạo người Brazil sẽ nối gót những bậc tiền bối như Romario, Rivaldo, Ro béo hay Ronaldinho nhảy múa trên Bernabeu vào ngày 22/11 tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X