Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhân vật của "Kinh điển": Ngày Morata làm lu mờ La Masia

Thứ Hai 04/03/2013 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alvaro Morata không còn là cái tên xa lạ với Madridista. Dù vậy, việc cầu thủ 20 tuổi này được xếp đá chính và đóng góp nhiều vào chiến thắng của đội nhà là một bất ngờ lớn. Đã đến lúc, cầu thủ hiếm hoi của lò Castilla lột xác

Mourinho từng rất nhiều lần chê chất lượng đào tạo của lò Castilla. Đó là lý do mà ông không trao cơ hội cho những thành viên của đội trẻ Real Madrid. Trong đội hình hiện tại, chỉ có Iker Casillas và Alvaro Arbeloa là những nhân tố chủ chốt trưởng thành từ Castilla. Tại Bernabeu đêm hôm kia, chỉ có Jose Callejon và Morata là hai "hạt giống" của lò đào tạo này được ra sân, và trong đó, thì Morata là người duy nhất thuộc thế hệ Castilla 9x (anh sinh năm 1992) đáp ứng được sự khắt khe của Mourinho.

morata real
Morata đã chơi một trận “Kinh điển” rất ấn tượng

Alvaro Morata là một trong những cầu thủ mới nhất của Real B được Mou thử nghiệm. Dù vậy, thời gian thi đấu của tiền đạo 20 tuổi này là không nhiều. Trận derby với Rayo Vallecano cách đây không lâu là lần đầu tiên Morata đá chính ở La Liga mùa này. Còn lại, anh chỉ vào sân ở những phút cuối.

Dù đá không nhiều, nhưng dấu ấn mà Morata để lại rất đáng kể. Cú chạm bóng đầu tiên khi vào sân của Morata mang về chiến thắng nghẹt thở trước Levante. Trước Rayo Vallecano, Morata ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm, khi nhận đường chuyền cuối cùng của Oezil.

Khi Mourinho xác định để Ronaldo dưỡng sức cho trận làm khách ở Mancherster, Morata không được xem là người có khả năng cao nhất được đá chính. Bởi vì, thực tế vai trò quen thuộc của cầu thủ trẻ này là vị trí mũi nhọn. Nhưng Mou vẫn chọn Morata, một cách để gây bất ngờ cho chính đối thủ. Morata đá thay Ronaldo mà không phải một ngôi sao nào khác. Đây cũng có thể xem là bài chiến tâm lý mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha dành cho Barca.

Mou đã không phải thất vọng, khi lần đầu tiên kể từ ngày gia nhập Bernabeu, ông bố trí một cầu thủ trẻ từ Castilla đá chính trận “Kinh điển”. Morata đã có tình huống xử lý rất ấn tượng, trước khi chuyền bóng để Benzema mở tỷ số. Khác biệt của trận “Kinh điển” đến từ rất sớm, và công đầu thuộc về Morata.

Việc Benzema đá rất tốt trận “Kinh điển” trong vai kẻ đóng thế Ronaldo nhờ công lớn của Alberto Toril, người mà Mou từng chê “không biết huấn luyện”. Mou sẽ phải cảm ơn Toril vì cách mà ông giúp Morata từng bước trưởng thành. “Tôi muốn chơi ở mũi nhọn trung tâm, nhưng Toril thường đặt tôi vào nhiều vị trí khác nhau. Tôi phải cảm ơn HLV ở đội Castilla vì đã trao cho tôi tự tin và luôn hướng dẫn tôi ở mọi vị trí. Bây giờ, tôi có thể đá ở bất kỳ vị trí nào”. Toril đã cung cấp cho Mou một thứ vũ khí đặc biệt!

Còn quá sớm để nói Morata, còn thiếu kinh nghiệm, đã thực sự thành ngôi sao. Nếu quyết đoán hơn, Morata đã có thể ghi không chỉ 1 bàn vào lưới Barca, nổi bật nhất là pha đối mặt với thủ môn Valdes. Nhưng dù sao, với một cầu thủ trẻ chỉ ngồi dự bị, tỏa sáng trong trận “Kinh điển” là cách tốt nhất để giúp anh trưởng thành.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X