Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhân tố nào khiến Real lại muốn bán CR7?

Thứ Tư 20/02/2013 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Ronaldo muốn rời Real hay cự tuyệt ký hợp đồng mới nữa mà lần này người Bernabeu muốn bán CR7. Tại sao lại có một sự đảo chiều đột ngột như vậy?

Thông tin Real muốn bán Ronaldo không phải do báo chí Madrid hay Catalunya loan đi. Nó cũng không đến từ một nhật báo thể thao nào mà là tin từ tờ El Pais, tờ báo chính trị xã hội uy tín bậc nhất Tây Ban Nha. Nghĩa là bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những gì được viết trong bản tin gây sốc ấy.

Gareth Bale và cú đúp vào lưới Newcastle
Phải chăng Bale là nguyên nhân khiến Real muốn bán Ronaldo?

Ronaldo đang trên đường trở thành một huyền thoại tại Real. Mà thực ra với những gì cống hiến cho Real trong những năm qua, CR7 cũng đã có một vị trí trong ngôi đền của những cầu thủ vĩ đại nhất mà sân Bernabeu từng sở hữu. Nhưng Chủ tịch Florentino Perez đã quyết định sẽ bán CR7 và ông không cần cân nhắc kỹ lưỡng cho quyết định ấy.

Công cuộc gia hạn hợp đồng cho Ronaldo đã thất bại dù Real đã vài lần nâng giá đề nghị. Tay cò Jorge Mendes đã sử dụng túi tiền của các ông chủ PSG để gây áp lực buộc Real phải tăng lương cho CR7. Nhưng Perez trước khi làm Chủ tịch Real đã là một nhà kinh doanh khôn ngoan. Ông không chấp nhận những con số phi lý mà Mendes đưa ra nên câu trả lời của ông là không. Mà hợp đồng của Ronaldo chỉ còn thời hạn đến 2015, nếu không kịp bán Ronaldo trong mùa Hè tới, giá chuyển nhượng của CR7 sẽ giảm đáng kể sau 1 năm nữa. Vả lại đâu phải lúc nào cũng có một đề nghị khủng như của PSG để Real suy nghĩ.

Bản thân Ronaldo có vẻ cũng không muốn ở lại Real nữa. Sau hơn 3 năm chơi cho Real, tiền vệ người Bồ cũng thích có một thử thách mới. Năm nay 28 tuổi, CR7 có thể kiếm được một bản hợp đồng bom tấn cuối cùng trong sự nghiệp.

Chia tay một cầu thủ giàu ảnh hưởng như Ronaldo không hề dễ dàng. Nhưng một khi đã sa thải cả Jose Mourinho vào cuối mùa, Perez cho thấy ông sẵn sàng tái thiết đội bóng với những dòng máu mới. Nếu có thể bán Ronaldo với giá 80 triệu bảng Anh, Real sẽ có một nguồn ngân quỹ lớn để chiêu mộ 2-3 cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Gareth Bale và David Silva chính là những cái tên như thế. Đấy sẽ là những quân bài hữu dụng để ông vận động tranh cử Chủ tịch Real vào cuối mùa này, cũng với Neymar và Isco của Malaga. Một HLV mới cũng sẽ cần những nguồn cầu thủ mới, những người mà ông nghĩ là sẽ phù hợp với chiến thuật của mình, chứ không phải là một cầu thủ mà mọi HLV đều phải dựa dẫm vào như Cristiano Ronaldo.

Thu Trang - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X