Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhân sự ở Real mùa tới: Nút thắt Mourinho

Thứ Năm 18/04/2013 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho chắc chắn sẽ là chiếc chìa khóa để giải quyết bài toán nhân sự ở mùa giải tới, và chiếc chìa khóa ấy vẫn đang chơi trò mèo vờn chuột với Real.

Ngày hôm qua Mourinho đáp máy bay tới London vào sáng sớm và ra về vào buổi chiều, chuyến đi chớp nhoáng ấy tiếp tục làm dấy lên những nghi vấn về việc HLV người Bồ sẽ trở lại dẫn dắt Chelsea. Vẫn như mọi khi, ông không khẳng định cũng chẳng phủ nhận,và để báo chí mặc sức viết. Ông giữ sự im lặng khó hiểu như nụ cười của nàng Mona Lisa, khi mọi con mắt đổ dồn về phía mình.

Mourinho đã sánh ngang với Sir Alex.
 

Sự bí hiểm của Mourinho vô hình trung cũng gây ra sự bí hiểm trong vấn đề chuyển nhượng và nhân sự của Real, dù theo thông lệ Real của chủ tịch Flo Perez luôn công khai những mục tiêu săn đón từ rất lâu trước khi thị trường mở cửa. Hiện tại vẫn chưa biết ai đi, ai ở và ai sẽ đến. Tất cả mới chỉ dừng lại ở những giả thuyết và mọi giả thuyết đều liên quan tới một nút thắt: Jose Mourinho.

Carvalho, Essien và thủ môn Adan nhiều khả năng sẽ rời Bernabeu nhưng điều đó không ảnh hưởng gì tới Real. Điều người hâm mộ thực sự quan tâm là tương lai của bộ đôi Iker Casillas, Sergio Ramos. Nếu Mourinho ở lại và gia hạn hợp đồng, đội trưởng và đội phó nhiều khả năng sẽ phải ra đi. Ngược lại nếu Mou rời Madrid, các “nghị sĩ” trên sẽ ở lại để tiếp tục củng cố quyền lực trong phòng thay đồ, trong khi nhóm Xabi Alonso, Khedira, Ronaldo… sẽ theo chân thầy rời “nhà trắng”.

Nếu giả thuyết 2 xảy ra, Khedira, Ronaldo và một số cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ đi theo Mou tới đội bóng mới, trong khi Alonso sẽ trở lại CLB khởi nghiệp Real Sociedad như tiết lộ của cha anh, ông Perico Alonso trên Radio Marca. Trong khi ấy tương lai của Kaka, Callejon, Albiol, Benzema, Higuain… sẽ do HLV mới quyết định. Trong mọi tình huống, đội hình Real hiện tại đều có nguy cơ tan tành và đó là sự nguy hiểm của Mourinho. Chiến lược gia giàu cá tính này là con dao hai lưỡi, một mặt Mourinho giúp các đội bóng rút ngắn thời gian tiến đến thành công, mặt khác ông trực tiếp gây ra sự đổ vỡ khi rời bỏ đội bóng mà bài học Inter vẫn còn nóng hổi.

Rõ ràng đây là thời điểm mà chủ tịch Florentino Perez phải thể hiện vai trò của mình với những quyết định sáng suốt để giành được sự tín nhiệm trong cuộc bầu cử chủ tịch sắp tới và giúp đội bóng duy trì thành công. Trước tiên, Perez cần đưa ra quyết định đúng đắn trong vấn đề Mourinho, không thể để Mou tiếp tục chơi trò “mèo vờn chuột”. Cách tốt nhất là chia tay nhà cầm quân 50 tuổi và chấp nhận để một số ngôi sao ra đi. Tiếp đến Perez sẽ mời một HLV tài năng và có xu hướng bóng đá bền vững như Ancelotti hoặc Klopp.

Công việc tiếp theo là gia hạn hợp đồng với những biểu tượng của đội bóng, Casillas và Ramos. Los Blancos cũng sẽ khuấy đảo thị trường chuyển nhượng mùa hè. Nếu bán Ronaldo với giá ước tính 100 triệu euro, Perez sẽ có tiền để đưa về Gareth Bale (trị giá 60 triệu euro) và Aguero (40 triệu). Real cũng cần thêm một trung vệ và nhiều khả năng Ezequiel Garay sẽ trở lại mái nhà xưa. “Kền kền trắng” cũng sẽ tuyển mộ một người thay thế Alonso và hai mục tiêu quan trọng nhất là Paul Pogba (Juventus) và Kondogbia (Sevilla), những chàng trai mới tuổi đôi mươi nhưng đã được so sánh với Patrick Vieira.

Mourinho là nút thắt và Flo Perez là người duy nhất có khả năng cởi nút. Những quyết định sáng suốt, đúng đắn của ông trùm xây dựng sẽ giúp Real băng qua khó khăn và tiếp tục những cuộc đua ở mùa giải mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X