Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định: Không đội bóng nào có thể mua được Messi

Thứ Tư 14/01/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đang tỏ rõ tham vọng muốn chiêu mộ Messi, trong khi đó PSG đánh tiếng có thể mua được nhiều Messi. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng dù có tiềm lực tài chính mạnh đến đâu thì họ cũng không thể nào sở hữu được M10 do…luật công bằng tài chính.

Thời gian gần đây, báo chí rộ lên tin đồn Messi đã chán cuộc sống tại Barca và đang tính bài “chuồn” và động thái theo dõi Chelsea trên mạng xã hội càng khẳng định rõ điều này. Sau khi nhận tín hiệu đèn xanh, các đại gia châu Âu: Man Utd, Chelsea, PSG sẵn sàng trải thảm đỏ để “rước” tiền đạo người Argentina ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Nhưng, nếu muốn sở hữu được M10 thì đội bóng đó sẽ phải chi tới 500 triệu bảng chứ không dừng lại ở mức 250 triệu bảng như ban đầu vì liên quan tới khoản ràng buộc với đội bóng chủ quản Barca và những khoản lương, thưởng cho cầu thủ này. Xét về tiềm lực tài chính, nếu giá chuyển nhượng của Messi lên tới 500 triệu bảng thật thì trong làng bóng đá thế giới hiện nay chỉ có Man Utd và Real Madrid đủ sức mua cầu thủ 27 tuổi này. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định sẽ không có đội bóng nào có thể chiêu mộ được Messi bởi luật công bằng tài chính.

Nhan dinh Khong doi bong nao co the mua duoc Messi hinh anh
Sẽ không có đội bóng nào chiêu mộ được Messi.

Về phần của Man Utd, thời gian gần đây nhiều tin đồn khẳng định rằng đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng chi tới 500 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của Messi tại Barca nhưng đây là một điều ngoài sức tưởng tượng. Nên nhớ rằng mùa hè vừa qua “Quỷ đỏ” đã chi tới 150 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng khi đem về nhiều tân binh chất lượng như: Di Maria, Falcao, Rojo… và điều này khiến cho đại diện nước Anh vẫn chưa có động thái nào trên thị trường chuyển nhượng mùa đông, tính cho tới thời điểm này. Hơn nữa, khoản nợ 350 triệu bảng vẫn còn đang treo trên đầu trong mấy mùa trở lại đây và việc Man Utd chi 500 triệu bảng để mua Messi xem ra là chuyện hoang đường. Vì nếu dốc toàn lực mua Messi mà  “Quỷ đỏ” không thể cân bằng được thu chi thì lúc đó UEFA sẽ “sờ gáy” vì luật công bằng tài chính. Theo đó, luật công bằng tài chính của UEFA quy định mỗi đội bóng chỉ được phép lỗ 45 triệu euro/mùa và mặc cho nhận được nhiều khoản tài trợ “kích xù” nhưng xem ra Man Utd khó lòng có thể đáp ứng được điều này.

Tương tự với trường hợp của Real Madrid, mặc dù không “làm loạn” trong phiên chợ hè vừa qua nhưng bầy “kền kền” đã chi tới 93,5 triệu bảng để chiêu mộ ba tân binh James Rodriguez, Toni Kroos và Keylor Navas (trong đó 62,2 triệu bảng cho James, 23,3 triệu bảng cho Kroos và 8 triệu bảng cho Navas) và rõ ràng điều này càng khiến cho đội chủ sân Bernabeu không dám “manh động” trên thị trường chuyển nhượng mùa đông. Không những thế, mới đây chính HLV Ancelotti đã lên tiếng khẳng định không mua Messi sau nhiều đồn đoán của truyền thông: “Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và đội bóng nào cũng muốn có cậu ấy. Tuy nhiên, với mỗi đội bóng đều có một cầu thủ lý tưởng riêng và Real đã có được điều đó”. Ngoài khẳng định không mua Messi, HLV người Ý cũng tiết lộ Real sẽ “ngồi chơi xơi nước” trong phiên chợ đông này mặc cho sự đấu đá của các đại gia châu Âu.

Nhan dinh Khong doi bong nao co the mua duoc Messi hinh anh 2
Barca đã tạm thời vượt qua khủng hoảng.

Tuy nhiên, mấu chốt của thương vụ này không nằm ở tài chính của đội bóng muốn sở hữu mà nằm ở chính bản thân Messi. Sau rất nhiều thông tin đồn đoán về việc ra đi và nhiều tin đồn về mối quan hệ căng thẳng với HLV Luis Enrique, cầu thủ người Argentina đã lên tiếng trấn an dư luận và khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với Barca: “Tất cả đều là giả dối, tôi đang rất hạnh phúc tại Barca và chẳng có cuộc chiến nào ở đây cả (Leo ám chỉ tin đồn về mối quan hệ căng thẳng với Enrique). Tôi và đội bóng còn rất nhiều điều phải làm và mục tiêu quan trọng nhất là hướng tới những danh hiệu cao quý trong năm nay”. Leo khẳng định. Ở một diễn biến khác, dù hoàn cảnh có thế nào đi chăng nữa thì Barca sẽ làm mọi cách để giữ chân tiền đạo xuất sắc nhất thế giới này.

Rõ ràng với tất cả những nguyên nhân nêu trên thì thật khó để cho Man Utd, Chelsea hay PSG… có thể sở hữu được Messi trong tương lai gần chứ chưa kể đến việc thực hiện nó ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Ở một diễn biến khác, cơn khủng hoảng nội bộ tại Barca đã tạm thời qua đi sau khi Messi và các đồng đội đã dần lấy lại được phong độ bằng hai chiến thắng liên tiếp trước Elche tại vòng 1/8 cúp nhà Vua TBN và vượt khó trước Atletico tại vòng 18 La Liga. Rõ ràng sóng gió đã tạm thời trôi qua Nou Camp và mối quan hệ giữa Messi và Enrique đã tạm thời lắng xuống. Và tiền đạo người Argentina sẽ không còn nghĩ tới việc rời Barca nữa khi mà giờ đây nhiệm vụ của Leo là rất quan trọng là việc Barca hoàn thành được tham vọng trong mùa giải năm nay cụ thể là giành chức vô địch Champions League và  đòi lại ngôi “Vương” tại La Liga từ chính tay Atletico.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Barca 3-1 Atletico:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X