Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận diện đối thủ của Atl. Madrid tại vòng sơ loại Champions League: Ra ngõ gặp núi?

Thứ Năm 06/08/2009 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong năm thứ hai liên tiếp tham dự vòng sơ loại Champions League, Atletico Madrid phải đối mặt với lá thăm “may rủi”, mà ở đó ẩn chứa những đối thủ hết sức đáng gờm. Từ Arsenal, Stuttgart, Olympique Lyon, Panathinaikos tới Sporting Lisbon... tất cả đều có thể đụng độ Los Rojiblancos.

 TIN LIÊN QUAN
 » Thông điệp cuối cùng của Aguero: “Trái tim tôi cùng nhịp đập Atletico Madrid”
 » Atletico Madrid hướng đến vòng loại Champions League: Bay trên đôi cánh Reyes - Simao
Mùa trước, đội bóng thành Madrid đã xuất sắc vượt qua Schalke 04 ở hai lượt trận đi và về với tổng tỉ số 4-1, giúp họ lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu sau đúng 11 năm chờ đợi. Mùa này, đoàn quân HLV Abel Resino sẽ trải qua hai lượt trận sơ loại: lượt đi được tổ chức vào 18-19/8 và lượt về diễn ra vào 25-26/8. Atletico đang nỗ lực tập luyện để có thể bước vào thử thách trước mắt với sự tự tin cao độ.

Arsenal sẽ là đối thủ khó chịu nhất của Atletico Madrid?

Sừng sững Arsenal

Không còn nghi ngờ gì nữa, Pháo thủ thành London chính là đối thủ đáng gờm nhất của Atletico nếu hai đội phải chạm trán trong 2 tuần tới. The Gunner sở hữu 60 trận thắng trong tổng số 127 trận đấu mà họ đã tham dự ở Champions League. Với 13 chức vô địch giải đấu cao nhất nước Anh, 10 lần đoạt FA Cup và thi đấu thành công ở Champions League gần đây, Arsenal hoàn toàn tự tin vào cơ hội bay cao bay xa trong năm thứ 13 dưới triều đại HLV Wenger. Họ cũng vừa đả bại Atletico 2-1 tại Emirates Cup.

Tuy nhiên, Arsenal vừa để mất tiền đạo Emanuel Adebayor và trung vệ Kolo Toure vào tay Manchester City, chưa kể chấn thương của hai tiền vệ sáng tạo Samir Nasri và Tomas Rosicky. Điều này khiến sức mạnh dàn Pháo nước Anh chắc hẳn sẽ suy suyển đáng kể. Hiện, Wenger mới chiêu mộ duy nhất một tân binh sáng giá, trung vệ Thomas Vermaelen từ Ajax.

Hòn đá tảng Lyon

Với bề dày truyền thống và công cuộc “cải tạo” chất lượng đội hình gần đây, Olympique Lyon sẽ là lá thăm không mấy dễ chịu dành cho Atlético. Đội bóng nước Pháp thống trị Ligue 1 với 7 lần liên tiếp lên ngôi vô địch từ 2002 – 2008. Và mặc dù chưa một lần đăng quang Champions League, nhưng họ là “hành khách” thường xuyên có mặt ở vòng đấu bảng. Mùa trước, Lyon chỉ chịu dừng bước trước nhà ĐKVĐ Barcelona tại vòng loại trực tiếp.

2 trong số 4 tân binh của Lyon trong mùa Hè này

Để Karim Benzema tới Real Madrid với giá 35 triệu euro, song Lyon đã kịp đưa về những cái tên mới đầy hứa hẹn như cây săn bàn người Argentina Lisandro Lopez (từ Porto), Cissokho (Porto), Michel Bastos (Lille) và Bafetimbi Gomis (St Etienne).

Duyên ngộ người Đức?

Một năm trước, Atletico đã vượt qua Schalke 04 để vào thẳng vòng bảng Champions League. Và năm nay, họ lại có cơ hội thắt chặt mối duyên kỳ ngộ với các đội bóng Buldesliga, lần này là Stuttgart. Với sự tăng cường tiền vệ người Belarus, Alexander Hleb từ Barcelona, cùng những ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi như Jens Lehmann và Thomas Hitzlsperger, họ sẽ là đối trọng không thể coi thường của Rojiblancos.

5 lần giành đĩa bạc Buldesliga (lần gần nhất là năm 2007) và 3 lần lên ngôi ở cúp Quốc gia Đức, nhưng Stuttgart mới là “anh thợ học việc” ở cúp châu Âu. Họ chỉ có vẻn vẹn 19 trận đấu ở Champions League, thắng 6, hòa 3 và để thua tới 10 trận.

Mối họa tiềm ẩn Sporting Lisbon

Sporting Lisbon phải vất vả vượt qua vòng sơ loại thứ 3 Champions League với trận hòa 1-1, kéo dài đến phút 95 trên sân Twente (lượ đi 0-0). Nhưng ở Bồ Đào Nha, họ là Á quân trong 4 mùa giải gần đây, từng vô địch Liga BĐN 18 lần và sở hữu 19 chiếc cúp Quốc gia. S. Lisbon đã có 68 trận đấu ở Champions Leage, để thua 34 trận và giành 19 trận thắng.

Sporting Lisbon tiềm ẩn nhiều bất ngờ

Họ vừa bổ sung nhân lực bằng Matias Fernandez từ Villarreal, Felipe Caicedo từ Manchester City, kết hợp với những cầu thủ cũ trong tay HLV Paulo Bento như Joao Moutinho, Helder Postiga và Fabio Rochemback.

Kỳ bí Panathinaikos

Panathinaikos cũng giống S. Lisbon, phải “vã mồ hôi hột” vượt qua Sparta Prague ở vòng sơ loại thứ 3 với tổng tỉ số 4-3 sau hai lượt trận. Điều đáng nói là họ đã để thua 1-3 ở trận lượt đi, trước khi lội ngược dòng bằng chiến thắng 3-0 trên sân nhà. Đội hình của họ gồm hầu hết các cầu thủ Hy Lạp, kế thừa truyền thống CLB với 19 lần lên ngôi vô địch giải đấu quốc nội. Ở Champions League, Panathinaikos đã trải qua 139 trận đấu, trong đó thắng 46, hòa 40 và thua 53 trận.

Được dẫn dắt bởi HLV người Hà Lan Henk Ten Cate, Panathinaikos còn ghi dấu ấn bởi các ngôi sao trong đội hình như đội trưởng Giorgios Karagounis, trung vệ người TBN Josu Sarriegi, Gilberto Silva (chuyển đến từ Arsenal), Argentine Leto (từ Liverpool), Dibril Cissé (từ Marseilles) hay Kostas Katsouranis (từ Benfica).

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X