Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhân chuyện Ronaldo bị ném bật lửa ở derby...

Thứ Năm 13/02/2014 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo bị một chiếc bật lửa ném vào đầu trên đường rời sân khi kết thúc hiệp 1 trận đấu với Atletico. Bỗng dưng hình ảnh các CĐV Atletico lại trở nên xấu xí bởi một số phần tử quá khích, cực đoan trên khán đài.

 

Thủ thành Iker Casillas nói: “Cristiano nói thì chúng tôi mới biết việc này. Tôi không nghĩ các CĐV Atletico lại có hành động như thế”. Casillas, người đã trải qua rất nhiều trận derby trong đời, hiểu rất rõ Atletico có những CĐV nhiệt tình và đáng yêu thế nào. Những kẻ ném bật lửa vào Ronaldo chỉ là thiểu số.

Cũng thiểu số ấy, trong trận lượt đi, đã giành những lời miệt thị chủng tộc dành cho Marcelo lẫn con trai anh. Nhưng hậu vệ người Brazil đã tỏ ra rất vững vàng. Sau đó anh còn mạnh mẽ tuyên bố sẽ không để những kẻ ấy làm ảnh hưởng đến bản thân và gia đình. Nhưng trên các trang báo, những lời lên án, kết tội đã được ném về phía các CĐV Atletico.

Theo luật của LĐBĐ Tây Ban Nha, những đội bóng có CĐV quá khích ném vật thể lạ xuống sân hoặc phân biệt chủng tộc sẽ bị phạt 60.000 euro. Nếu Real quyết định làm to chuyện, họ khó lòng tránh khỏi án phạt, không chỉ tiền mà nặng hơn còn có thể sẽ phải đá trên sân không có khán giả.

Nhưng thông qua sự cố trong 2 trận derby vừa qua, các CĐV Atletico đã đánh mất rất nhiều thiện cảm trong lòng mọi người. Có thể bầu không khí của một trận derby luôn là những trận đấu quan trọng và đặc biệt (dù nó diễn ra ở mặt trận nào) đã khiến Atletico mất bình tĩnh, nhưng điều đó cũng không thể gỡ gạc được nhiều cho những hành vi đáng lên án của họ.

CĐV Atletico được đánh giá là đáng yêu bậc nhất tại Tây Ban Nha. Họ là những người duy nhất vẫn cổ động nhiệt tình khi đội nhà bị dẫn trước 3 bàn. Lấy trận gặp Real mới nhất làm ví dụ. Đã bị dẫn đến 3 bàn ở lượt đi, nhưng sân Vicente Calderon vẫn gần như kín chỗ. Không phải vì họ tin Atletico sẽ làm nên điều ngược dòng mà vì họ chỉ muốn ở bên cạnh đội nhà vào những thời khắc gian khó.

Cây bút Juanma Trueba của tờ AS ví von CĐV Atletico với đội bóng giống như một... cặp vợ chồng, và các CĐV thì luôn làm theo những gì mà một cặp đôi vẫn hứa khi đứng trong nhà thờ: tức ở cạnh nhau vào những lúc ốm đau bệnh tật.

Khi Atletico xuống hạng cách đây hơn chục năm, lượng vé bán cả mùa của họ không những không giảm mà còn tăng. Họ không bao giờ chửi bới hay huýt sáo đội nhà dù cứ gặp Real Madrid là thất bại. Họ không bỏ sang ủng hộ Real hoành tráng và nhiều danh hiệu hơn mà vẫn trung thành với màu áo đỏ trắng. Chính điều đó khiến các CĐV Atletico được yêu mến trên toàn Tây Ban Nha. Vậy mà bây giờ, chỉ một số kẻ quá khích lại đang xóa đi những ấn tượng đẹp ấy. Chúng chính là những con sâu làm rầu nồi canh.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X