Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhân chuyện Messi - Villa: Băng đội trưởng cho Messi, tại sao không?

Thứ Sáu 28/09/2012 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Leo Messi to tiếng với David Villa trong trận thắng nhọc nhằn trước Granada, người ta hiểu rằng tất cả những gì anh làm xuất phát từ khát vọng chiến thắng và thành tích của tập thể. Điều đó cũng nói lên một thực tế, La Pulga có sức ảnh hưởng rất lớn tại Camp Nou, và anh xứng đáng là một thủ lĩnh tinh thần của Barca.

Messi luôn bảo rằng Pep Guardiola là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của anh. Làm việc với Pep trong 4 năm, Messi đã gặt hái được những vinh quang cá nhân và tập thể cấp CLB mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mong muốn. Ở trung tâm huấn luyện Joan Gamper những năm vừa qua, Messi luôn gọi Pep là “Capitán General” (Tổng tư lệnh). Đó là cách để Messi thể hiện sự ngưỡng mộ, cũng như trân trọng điều mà Pep đã cho anh.

messi
 

Trong ngày chia tay với sân Camp Nou, “Tổng tư lệnh” Pep cũng đã nhấn mạnh một điều, ông tự hào khi được dẫn dắt một học trò xuất sắc như Messi. Trong mắt Pep, Messi là một mẫu cầu thủ mà bất kỳ chiến lược gia nào trên thế giới cũng muốn có trong đội bóng của mình. May mắn của Pep so với những vị HLV khác là ông có trong tay nhân tố kiệt xuất Messi để làm nền tảng chinh phục vinh quang. Một thông điệp cũng được Pep gửi đến các quan chức Barca và người kế nhiệm ông, Tito Vilanova: giữ Messi bằng tất cả khả năng.

Một câu hỏi không mới: Messi quan trọng với Barca như thế nào? Trong 4 mùa giải gần nhất, Messi luôn đá nhiều hơn 50 trận, một sự phản ánh rõ nhất tầm quan trọng của anh. Mỗi mùa giải, số bàn thắng tiền đạo người Argentina ghi được cũng tăng lên theo cách mà không ai có thể tưởng tượng nổi. 38 bàn mùa 2008-09, sau đó lần lượt là 47, 53 và kỷ lục 73 bàn thắng. Trên thế giới, không một ai làm được như vậy, trừ Messi.

Chỉ cần 8 mùa giải ở Camp Nou, Messi đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử CLB, phá vỡ kỷ lục 232 bàn của huyền thoại Cesar Rodriguez đứng vững trong suốt nửa thế kỷ. Con số hiện tại của La Pulga là 263 bàn, nghĩa là vượt rất xa Cesar, và chắc chắn còn tiếp tục tăng cao nữa. 300 bàn? Chắc chắn rồi, sẽ chẳng bao lâu nữa cột mốc ấy sẽ trở thành hiện thực. Nếu chỉ tính La Liga, Messi đang sở hữu 175 bàn. Kỷ lục 192 bàn ở La Liga của Cesar nhiều khả năng sẽ bị Messi chinh phục vào cuối mùa.

Một cầu thủ chinh phục hết kỷ lục này đến kỷ lục khác, đã ghi được 15 bàn thắng trong cuộc chiến “Kinh điển” (chỉ đứng sau Di Stefano với 18 bàn), là chủ nhân của 20 cú hat-trick (22 nếu tính cả trong màu áo đội tuyển Argentina), thì những gì người ta có thể làm chỉ là ngả mũ trước anh!

Băng đội trưởng, tại sao không?

Ở Camp Nou, Puyol là đội trưởng xuyên suốt 3 triều đại HLV (Rijkaard, Pep và Tito Vilanova). Xavi giữ vai trò đội phó, và những người tiếp theo là Iniesta, Valdes. Như vậy, nếu Messi muốn được đeo chiếc băng đội trưởng Barca, anh phải chờ dịp mà cả 4 cầu thủ trên đều không có mặt trên sân. Khả năng này là quá thấp, và có chút gì đó thiệt thòi với Messi - người đã là đội trưởng của Argentina vài năm qua.

Dù vậy, đối với nhiều cules, Messi xứng đáng để trở thành người đội trưởng ở Camp Nou trong tương lai gần. Đóng góp nhiều vào lối chơi của đội bóng, tính chiến đấu là rất cao, thể hiện ảnh hưởng lớn về mặt tinh thần, luôn biết cách tạo sự khác biệt ở những thời điểm khó khăn, Messi đang là một nhân vật quan trọng với Barca. Hơn nữa, La Pulga cũng là một nhân tố trưởng thành từ trung tâm La Masia.

Vướng mắc với Messi là anh không phải một người gốc Tây Ban Nha (trong 4 người kia, trừ Iniesta, tất cả đều là dân Cataluyna). Hơn nữa, thâm niên ở đội hình chính của Messi cũng thua thiệt so với 4 đàn anh trên. Năm nay, Messi mới vừa hơn 25 tuổi, trong khi Puyol, Xavi, Iniesta và Valdes vẫn còn đang ở đỉnh cao, và có thể đá nhiều năm nữa.

Messi có lẽ không quan tâm đến chiếc băng đội trưởng, khi bản thân anh nhiều lần tự nhận vẫn còn thua xa ảnh hưởng với Xavi hay Iniesta. Nhưng nếu được chọn làm đội trưởng con tàu Barca, đó chắc chắn sẽ là một vinh dự lớn lao đối với Messi. Một huyền thoại như Messi xứng đáng được bổ sung vào sự nghiệp danh “El Capitán”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X