Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nhạc trưởng" Diego gia nhập Atletico Madrid

Thứ Bảy 01/02/2014 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngày cuối chợ đông thực sự nhộn nhịp với Atletico Madrid. Tiễn Oliver Torres đến Villarreal, Diego Simeone đã đón nhạc trưởng người Brazil đến Vicente Calderon theo chiều ngược lại.

Diego đang rất muốn gia nhập Arsenal
Diego đã cập bến Vicente Calderon

Diego, tiền vệ tấn công của Wolfsburg sẽ chuyển tới Atletico Madrid để chơi cho đội bóng sọc Đỏ Trắng thuộc thủ đô xứ sở bò tót cho dến cuối mùa giải. Trên thực tế, Diego Ribas de Cunha (tên đầy đủ của cựu tiền vệ công Wolfsburg) chẳng xa lạ gì với Atletico Madrid nói riêng và La Liga nói chung. Chức vô địch Europa League mùa 2011/2012 của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha in đậm dấu ấn của tiền vệ tổ chức người Brazil. Có thể nói việc Diego về lại Atletico trong lúc này là một tin mừng đối với các CĐV của đội bóng này, trong bối cảnh họ cần một nhạc trưởng đẳng cấp thế giới thực sự để tranh giành chức vô địch La Liga mà đã quá lâu rồi Atletico mới có cơ hội giành được nó rõ ràng đến thế.

Cho tới thời điểm này của mùa giải, tiền vệ 28 tuổi đã ghi 3 bàn trong 15 trận tại Bundesliga trong màu áo Wolfsburg, góp công lớn vào sự trở lại mạnh mẽ nhất của đội bóng này sau khi vô địch Bundesliga cách đây 5 năm. Việc đội bóng áo xanh lá đang xếp thứ 6 tại giải vô địch quốc nội và chỉ cách top 4 vỏn vẹn 3 điểm đương nhiên có sự trợ lực lớn của Diego. Mất nhạc trưởng này, Wolfsburg hẳn nhiên sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng quả thực khi họ đã có được Kevin De Bruyne từ Chelsea và một tài năng trẻ đang lên xuất chúng như Maximilian Arnold (19 tuổi, đã ghi 5 bàn sau 12 trận), Diego chẳng phải là cái tên không thể thay thế.

Bản thân Diego là một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Anh đã từng chinh chiến tại các đội bóng lớn của châu lục như Porto, Werder Bremen, Juventus hay chính Atletico Madrid mùa 2011-2012. Trong màu áo ĐTQG Brazil, Diego cũng đóng góp 33 lần khoác áo. Chỉ cao 1m75, nhưng với khả năng đọc chiến thuật, dẫn dắt lối chơi, tung các đường kiến thiết chết người hoặc trực tiếp ghi bàn rất tốt, Diego là mẫu cầu thủ không cần quá nhiều thể hình thể lực nhưng vẫn tỏa sáng đều đặn ở mỗi nơi anh đặt chân qua. Năm nay 28 tuổi, Diego cũng đang ở phần đỉnh cao của sự nghiệp, khi đã đạt được đẳng cấp cao nhất có thể, và cũng đã tích lũy được những kinh nghiệm nhất định khi đã thi đấu ở 3 quốc gia khác nhau tại châu Âu.

Gia nhập Atletico Madrid lần này, Diego tỏ ra vô cùng hưng phấn. Anh trả lời phỏng vấn của trang chủ CLB: "Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi trở lại đây. Trong tôi đang ùa về những kỉ niệm đẹp; hiện tại tôi đang rất phấn khích và chỉ nghĩ tới việc tập luyện thật tốt giúp cho đội bóng chiến thắng."

Sự việc Diego gia nhập Vicente Calderon làm cho hàng tiền vệ trong tay Diego Simeone trở nên chật chội. Chính vì thế, HLV trưởng người Argentina này đã cho phép tiền vệ 19 tuổi Oliver Torres gia nhập Villarreal theo bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải với mục tiêu tích lũy kinh nghiệm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X