Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Nhà máy sản xuất bàn thắng” của Barca: Messi bao trọn Liga

Chủ Nhật 17/02/2013 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liga chưa kết thúc, thậm chí là còn lâu nữa mới kết thúc nhưng Barca đã ngửi thấy mùi vị của vinh quang. Tất cả là nhờ “nhà máy sản xuất bàn thắng” Lionel Messi.

Việc gì khó, có Messi
Việc gì khó, có Messi

Khi thiếu bàn thắng, Barca chỉ cần “đặt hàng” và Messi sẽ mang đến những gì họ cần. Không Xavi và Iniesta chỉ đá 20 phút cuối trận cũng chẳng hề hấn gì. Đơn giản vì Messi đã “bao” tất. Lại một cú đúp nữa. Cú đúp thứ 12 ở Liga mùa này. Siêu sao Argentina biến những bàn thắng thành món ăn quen thuộc và ưa thích của anh mỗi cuối tuần. Biến chuyện ghi bàn vốn là nhiệm vụ gian nan với phần lớn các tiền đạo thành chuyện bình thường.

Đã 37 bàn ở Liga mùa này. Messi “mỏi hết cả cổ” ngoái lại phía sau mới thấy Ronaldo mờ mờ ở phía xa. Ngôi sao Bồ Đào Nha đã có 24 bàn nhưng có lẽ không còn cơ hội bắt kịp “La Pulga” trong cuộc đua giành Pichichi. Tuần nào những lời tụng ca dành cho Messi cũng vang lên khiến cho nó trở thành chuyện bình thường. Vì các chuyên gia, các nhà phân tích, các đồng đội và HLV của Messi không biết nói gì hơn nữa sau tất cả những gì họ đã nói.

Khi ngôn từ đã trở nên bất lực, Messi vẫn tràn đầy sinh lực và cảm hứng. Vẫn chơi như chưa chơi lần nào. Vẫn ghi bàn như thể đấy là những bàn thắng đầu tiên của sự nghiệp. Vẫn thèm muốn chiến thắng như thể anh chưa thắng bao giờ.

Với Lionel, các kỷ lục tồn tại chính xác là để bị phá vỡ. Vấn đề là người ta không biết anh còn phá vỡ bao nhiêu kỷ lục nữa. Cả một giải đấu dưới chân anh. Một mình Messi bao trọn cả Liga. Tấn công và xuyên thủng mọi khung thành. Đánh bại mọi hậu vệ. Hạ gục mọi đối thủ. Chỉ có thể là anh, Lionel Messi!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X