Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân nào dẫn đến quyết định chia tay Barca của Guardiola

Thứ Sáu 27/04/2012 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola của Barcelona khẳng định lý do cơ bản để ông quyết định ra đi là do hao mòn thể lực và trí lực, bởi vì bốn năm ở đội bóng xứ Catalunya dài như bất tận.

Phát biểu tại cuộc họp báo để công bố chính thức quyết định rời bỏ Barca vào cuối mùa bóng này, chiến lược gia của đội bóng áo đỏ xanh bày tỏ: “ Trước tiên, tôi rất lấy làm tiếc về sự thiếu rõ ràng mà mình đã gây ra trong thời gian qua...Nhưng tôi đã luôn muốn ký những hợp đồng ngắn hạn bởi vì sự đòi hỏi ở Barca là rất nhiều. Tôi đã trải qua điều này từ hồi còn là cầu thủ. Tôi luôn tin rằng cần phải làm mọi việc theo một thời hạn ngắn. 4 năm ở Barcelona dài như bất tận.

Guardiola hoàn toàn vui vẻ khi nói lời chia tay đội bóng thân yêu
Guardiola hoàn toàn vui vẻ khi nói lời chia tay đội bóng thân yêu

“Vào cuối tháng 12 vừa qua, tôi đã thông báo với Chủ tịch và Giám độc Thể thao rằng tôi nghĩ giai đoạn của tôi ở Barca đã đi vào hồi kết. Vấn đề nằm ở chỗ tôi không thể công bố điều đó một cách công khai cũng như không thể nói với các cầu thủ vì tôi cần phải tiếp tục công việc của mình với tư cách là HLV, nhưng quyết định này tôi đã có từ lâu. Tình thế đó thật sự bất tiện đối với tôi và tôi cũng không muốn tạo ra nó. Có thể việc giữ im lặng là một sự sai lầm. Còn lý do ra đi là đơn giản: bốn năm làm hao tổn quá nhiều. Đó là nguyên nhân cơ bản.

“Người ngồi vào vị trí của tôi sẽ cống hiến những cái mà tôi không thể làm được nữa, bởi vì ở đây bốn năm...với sự đòi hỏi rất cao, phải là một người thật mạnh mẽ. Người đó sẽ cần nhiều năng lượng để lôi cuốn các cầu thủ trong từng trận đấu và tiếp tục làm cho họ được càm thấy hưởng thụ từ bóng đá.

“Sự quý trọng mà tôi dành cho các cầu thủ là rất to lớn. Chúng tôi đã sống gắn bó cùng nhau và điều đó là không thể gì phá vỡ nổi. Tôi biết mình ra đi từ đâu; từ một nơi được ân sủng, nhưng tôi nghĩ mình đã làm những gì cần thiết và ra đi trong sự hài lòng, vì những gì đã để lại, còn lớn hơn cả những danh hiệu giành được. Tôi muốn cám ơn các cầu thủ. Tôi đã có đặc ân được dẫn dắt họ từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng. Chúng tôi đã cùng nhau hưởng thụ công việc này và làm việc với tất cả niềm khát vọng cao nhất. Xin cám ơn hàng triệu pha bóng và những trận đấu mà họ đã hoàn thành..."

“ Tôi hài lòng ra đi. Cách đây 5 năm tôi còn dẫn dắt tuyến trẻ. Đó là một niềm vui. Một năm sau tôi được đôn lên huấn luyện đội hình một và tôi cũng có cảm giác tương tự. Tôi cảm thấy thế giới thật đẹp khi thấy mình có khả năng làm tất cả và tôi muốn lấy lại cảm giác đó. Người gây ra sự hao tổn là thời gian. Tôi có thể tiếp tục nhưng sẽ không còn xứng đáng nữa với tư cách là một HLV của Barca. Tôi ra đi với cảm giác đã làm trọn bổn phận của mình. Tôi tự hào về thời gian có mặt ở đây, một CLB có sức mạnh, sức sống và tiềm lực đầy ấn tượng. Hãy đừng lo ngại gì cả, vì người thay đôi sẽ làm tốt công việc của mình. Xin cám ơn tất cả mọi người”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X